Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Là kim loại có nhiệt độ cao nhất, người ta thường ứng dụng Vonfram là gì?

Là kim loại có nhiệt độ cao nhất,người ta thường ứng dụng Vonfram là gì ?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
290
2
4
Toxic
31/01/2022 10:24:18
+5đ tặng
- Volfram là kim loại có điểm nóng chảy cao nhất ( 3.422 °C; 6.192 °F),  áp suất hơi thấp nhất, (ở nhiệt độ trên 1.650 °C, 3.000 °F) thì độ bền kéo lớn nhất. Vậy Volfram là kim loại có nhiệt độ nóng chảy cao nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
4
3
Phuong
31/01/2022 10:25:48
+4đ tặng

Vonfram cũng là hợp kim có khả năng dẫn nhiệt và dẫn điện rất tốt, kết hợp với ưu điểm có hệ số giãn nở nhỏ cùng nhiều đặc tính khác mà kim loại này được ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Cụ thể như:

3.1. Ở lĩnh vực sản xuất các hợp kim chịu nhiệt và mài mòn

Vonfram có điểm nóng chảy cao nhất trong tất cả các kim loại, đồng thời độ cứng của hợp kim này cũng cao. Vì vậy nên mà chúng thường được sử dụng để sản xuất các hợp kim chịu nhiệt và mài mòn trong lĩnh vực công nghiệp như van động cơ aero, tuabin và một số bộ phận chịu được lửa như đại bác, vòi phun tên lửa, động cơ hàng không,…

3.2. Ở lĩnh vực điện tử

Vonfram dạng sợi đốt có độ dẻo cao và tốc độ bay hơi thấp, vì vậy nên Vonfram thường được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp sản xuất đồ điện tử. Chẳng hạn, người ta thường ứng dụng dây tóc vonfram để sản xuất các loại dây tóc bóng đèn thắp sáng như đèn sợi đốt hay đèn vonfram iot,… 

Ngoài ra, nhờ các đặc tính của kim loại này mà vonfram còn được ứng dụng trong việc hàn TIG hay các vật liệu điện cực khác tương tự như thế.

3.3. Ở lĩnh vực hóa học

Trong lĩnh vực hóa học, các hợp chất của vonfram thường được con người ứng dụng làm một chất xúc tác và màu vô cơ. Ví dụ như loại vonfram disulfide hay được dùng để điều chế chất bôi trơn từ xăng dầu tổng hợp, oxit vonfram được ứng dụng trong sơn,….

3.4. Các lĩnh vực khác

Nhờ vonfram có nhiệt độ giãn nở tương tự như thủy tinh borosilicate, do đó chúng thường được ứng dụng dùng trong hàn kín kim loại hoặc thủy tinh. Ngoài ra, với đặc điểm có độ nhạy thẩm, kim hoạt vonfram còn hay được sử dụng để làm đồ trang sức bằng vàng vonfram. Không chỉ vậy, hợp chất này còn hay được sử dụng trong các lĩnh vực khác như: y học phóng xạ, sản xuất dụng cụ vẽ,…

kngn
Sao ông kia trả lời tính chất được 7 còn bn này trả lời ứng dụng được 0 :))))))))))
Phuong
Hai bạn kia chắc quen biết đấy? Đăng mấy bài liên tiếp chỉ chấm bàu bạn kia :))
Trần Trung
Vụ gì z mấy bạn
Phuong
Thì giúp nhau đăng bài kiếm điểm chứ sao :)))
0
3
Hiền Hiền
31/01/2022 10:28:01
+3đ tặng
Loại kim loại khó nóng chảy nhất hiện nay là Wolfram

Thép vonfram được ứng dụng triển khai nguyên vật liệu đồ vật cắt, mũi khoan đá, cũng như ứng dụng công nghiệp khác. Các máy cắt có lưỡi dao từ loại thép này mặt phẳng tốt hơn trên bộ phận và cho phép tối ưu nhanh hơn thép tốc độ cao thép công cụ khác.

Không chỉ có thế, thép vorfram tiêu biểu vượt trội hơn trong việc cắt nguyên liệu cứng như thép carbon thép không gỉ, cũng như trong những tình huống mà đồ vật cắt khác sẽ mòn nhanh hơn khi cắt con số lớn cắt hàng loạt.

Những sản phẩm vượt trội nguyên vật liệu thép vonfram là: thanh tròn, thép vonfram, dải thép vonfram, đĩa thép vonfram, thép tấm vonfram…

Thép vonfarm được sử dụng để tạo thành nguyên liệu chống mòn như: vòi phun thép vonfram, nguyên vật liệu trục chính của máy mài thép vonfram, pít tông thép vonfram.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo