Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong những ngày tết Nguyên đán, e có dịp đi chợ hoa ngày tết. Em hãy viết bài văn kể lại trải nghiệm đó. Cấm sao chép mạng, ai sao mik tố đêys, ai lm mik tặng xử choa

Trong những ngày tết Nguyên đán , e có dịp đi chợ hoa ngày tết . Em hãy viết bài văn kể lại trải nghiệm đó
Cấm sao chép mạng ,ai sao mik tố đêys, ai lm mik tặng xử choa.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
218
2
2
Hiển
08/02/2022 19:21:51
+5đ tặng
Những ngày cận Tết, em thích nhất là được theo mẹ đến xem chợ hoa. Không phải là để mua hoa, mà chỉ đơn giản là được ngắm nhìn và tận hưởng bầu không khí tuyệt vời ở đó.

Chợ hoa Tết ở quê em được dựng trên một khu đất trống ở đầu làng. Độ từ ngày rằm tháng Chạp, người ta bắt đầu đến dọn dẹp và chia ra từng khu vực, để các thương lái đưa hoa về bán. Từ khắp các nẻo đường tổ quốc, có xa có gần, muôn loài hoa cỏ của mùa xuân đều được đưa về đây. Chỉ nhìn thôi cũng lóa hết cả mắt.


 
Quen thuộc nhất thì vẫn là đào, là mai, là quất. Rồi cả cúc, hồng, thược dược, đồng tiền, cát cánh… Hoa gì cũng có, màu nào cũng nở, hương thơm nồng nàn. Mà không chỉ là hoa trồng trong chậu, người ta còn mang theo các cành, cụm hoa để cắm trong bình. Người đến chợ hoa ngây ngất trong vô vàn những bình, những chậu hoa đủ kích thước. Thương lái vẫn thường trêu rằng “Chỉ có người mua không nghĩ đến chứ chẳng có hoa gì mà chợ hoa không bán”.

Đến với chợ hoa, không phải chỉ có người cần mua hoa và yêu ngắm hoa. Mà còn cả những người đến để tận hưởng không khí đông vui rộn ràng ở đây. Dòng người đi mua xuân đông đúc, tấp nập, chen chúc nhau. Tuy vậy, chẳng ai tỏ ra khó chịu hay vội vã cả. Vì chuẩn bị năm mới mà. Họ thủng thẳng chào hỏi nhau, chúc tụng nhau, vui quá là vui.

Thật tuyệt biết bao chợ hoa ngày Tết ở quê em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đỗ my
20/01 16:51:16
Thiên nhiên giàu có và hào phóng luôn là người bạn đồng hành của con người. thiên nhiên, là có xuân hạ thu đông, với những nét đẹp kiêu sa mà hiền lành khác nhau làm phong phú và sinh động cho sự sống nơi trần thế này. Và vì thế phải chăng, mùa xuân ghé xuống trần gian tuyệt diệu này để giúp ta xây lầu thơ trên đất của một tấm lòng trần với những vườn hoa xuân rạo rực hương sắc, ngào ngạt hương tình. Mùa xuân, là mùa hoa, với những phiên chợ hoa xuân.


Mùa xuân là mùa sinh, sinh sôi nảy nở, đâm chồi nảy lộc, chính vì thế hoa xuân lúc nào trông cũng căng tràn nhựa sống, sinh sắc, sinh hương làm rạo rực lòng người. đặc biệt, ngày tết, ngày hội xuân của muôn nơi, hẳn không thể thiếu những phiên chợ hoa xuân thơ mộng, quyến rũ làm say đắm lòng người. sáng sớm, khi sương trắng còn giỏ đầu cành như giọt sữa, núi uốn mình trong chiếc áo the xanh, đồi thoa son nằm dưới ánh bình minh đã thấy thấp thoáng bóng hình các bà, các mẹ, các chị duyên dáng gánh những đòn gánh chở hoa ra chợ bán. Dòng người đông như chảy hội, sắc hoa với sắc người như hòa nhập làm một, đều sáng lên một niềm rộn ràng, hân hoan vui tươi đến lạ kì. Sau khi gánh hoa, họ nhanh chóng tìm cho mình một vị trí thích hợp để kê gánh hàng xuống đất. những bàn tay khéo léo, nhẹ nhàng uyển chuyển d chuyển đặt hoa để mời khách. Những nụ hoa xinh xinh e ấp như nụ cười hồng âu yếm của những nàng thiếu nữ duyên dáng. Trên những cánh hoa còn lấm tấm những giọt sương nhìn trong trẻo như những giọt ngọc lấp lánh dưới ánh mai.

Cả một thế giới ngập tràn hương sắc. Hoa cúc đại đóa, hoa hồng, hoa đào, hoa mai, hoa ly, hoa thủy tiên, hoa dơn...mỗi loài một vẻ, mười phân vẹn mười đều làm say đắm lòng người. người bán hoa tươi cười rạng rõ, còn những vị khách xúng xính tung tăng thưởng ngoạn những chậu hoa và nhanh tay chọn những loại hoa mình thích. Mùa xuân là mùa trăm hoa đua nở, chính vì vậy ở những miền quê dân dã thì có thể nói chợ hoa xuân chính là dịp để mọi người được thưởng ngoạn, biết đến những loại hoa mới, hấp dẫn và mới lạ hơn. Trên gương mặt người bán người mau ai nấy đều tươi cười niềm nở, ánh lên nét tươi vui, dường như hoa đâu chỉ nở trên cây mà hoa đã nở trong lòng người rạo rực, trên khuôn mặt phấn khởi của mỗi người trong dịp tết đến xuân về.


Xuân về muôn hoa khoe sắc thắm, người người nô nức chảy hội du xuân, đã từ lâu làm nên một nét đẹp trong văn hóa của người Việt Nam. Yêu hoa, du xuân thưởng hoa chính là khát khao muốn được hướng tâm hồn mình trong lành hơn với cái đẹp, cái thiện. những bông hoa làm ta dịu mát tâm hồn, thêm yêu cuộc sống. Và những phiên chợ hao lại như một điểm đến thú vị gắn kết tâm hồn yêu cái đẹp của con người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo