Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
15/02/2022 15:55:49

Ở trường, hay địa phương nơi em đang sống đang tổ chức ngày hiến máu nhân tạo. Em có suy nghĩ gì

ở trường, hay địa phương nơi em đang sống đang tổ chức ngày hiến máu nhân tạo. Em có suy nghĩ gì
1 trả lời
Hỏi chi tiết
104
2
0
nminnhhh
15/02/2022 15:57:11
+5đ tặng

Hiến máu nhân đạo là một trong những phong trào tình nguyện được tổ chức với quy mô rộng khắc và thu hút đông đảo người tham gia mỗi năm. Phong trào hiến máu có thể được tổ chức ở nhiều nơi, đó có thể là trường học, bệnh viện hay các cơ quan…nhằm ủng hộ những giọt máu đào cứu sống những bệnh nhân.

“Hiến máu” là cho đi những giọt máu trong cơ thể một cách tình nguyện nhằm giúp đỡ, san sẻ cho những bệnh nhân cần đến nó. Hiến máu nhân đạo là hành động cao cả, thể hiện được tinh thiện nguyện và truyền thống thương người, lá lành đùm lá rách của nhân dân ta.

Máu có thể duy trì sự sống cho con người, đảm bảo cho mọi hoạt động sống có thể diễn ra. Y học ngày càng  phát triển, các nhà khoa học có thể sản xuất ra nhiều thứ thuốc kì diệu nhưng lại chưa sản xuất được thứ dược liệu/dung dịch nào có thể thay thế cho máu của con người. Do đó, khi bị tai nạn, bệnh tật hoặc những rủi ro không mong muốn gây mất nhiều máu, nếu không được tiếp thêm máu sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của con người.

Sự phát triển của xã hội kéo theo nguy cơ tai nạn gây đổ máu của con người ngày càng nhiều, đó có thể là tai nạn lao động, tai nạn giao thông, bệnh tật, sinh nở…Sự gia tăng của các tình huống cấp cứu bất ngờ khiến cho kho máu tại các bệnh viện thiếu trầm trọng, nếu không làm giàu thêm cho kho máu, nhiều bệnh nhân sẽ bị đặt trong tình trạng nguy cấp, rất có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Phát huy truyền thống thương người như thể thương thân của dân tộc, đồng thời góp phần giúp đỡ, sẻ chia những giọt máu đào để hồi sinh sự sống cho đồng loại, chúng ta những người công dân của đất nước cần nâng cao tinh thần nhân đạo, tham gia vào phong trào hiến máu được tổ chức bởi các cơ sở uy tín. Chỉ một hành động nhỏ của chúng ta nhưng lại mang đến những cơ hội sống quý giá cho những người khác, đó chẳng phải rất đáng quý hay sao?

Những rủi ro thường đến bất ngờ mà bất cứ ai cũng có thể là nạn nhân, do  đó hiến máu giúp người cũng là giúp  đỡ chính mình, giúp đỡ những người thân yêu của mình. Hiến máu với dung lượng phù hợp không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, vì vậy hãy mở rộng tấm lòng, dành chút thời gian để tham gia hiến máu. Khi chúng ta cùng chung tay, dốc sức, chúng ta có thể làm nên những điều kì diệu,

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo