Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 3
26/02/2022 21:12:11

Viết một đoạn văn ngắn tả một người lao động trí óc

viết một đoạn văn ngắn tả một người lao động trí óc
3 trả lời
Hỏi chi tiết
167
1
0
nminnhhh
26/02/2022 21:14:35
+4đ tặng
Người em đang muốn nói đến chính là người mẹ của em. Mẹ là bác sĩ làm việc ở bệnh viện Kim Động đã gần hai mươi năm rồi. Công việc hàng ngày mà em thường thấy mẹ làm là khám bệnh cho các bệnh nhân và đi kê đơn thước cho người bệnh ốm. Mẹ phải đi làm cả tuần, mỗi tuần mẹ phải trực 1 buổi cho nên em thương mẹ lắm. Những buổi mẹ đi trực thì tối hôm trước mẹ sẽ nấu ăn sẵn để bố con em có đồ để ăn hôm sau khi mẹ vắng nhà . Mẹ làm việc rất nghiêm túc và luôn sẵn sàng khi có bệnh nhân . Mẹ nói, mẹ rất yêu nghề nghiệp của mình mặc dù nó rất là vất vả nhưng mẹ vẫn luôn cố gắng kiếm tiền để nuôi chúng em lên người . Em tự hào về mẹ của mình rất nhiều, em mong khi lớn lên em sẽ là một người bác sĩ tốt như mẹ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
bee
01/03/2022 22:11:21
Bác Tân ở cạnh nhà em là bác sĩ Tây y. Năm nay, bác Tân đã năm mươi tuổi và bác đã có hơn hai mươi năm kinh nghiệm làm việc tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Hằng ngày, bác không chỉ làm việc ở bệnh viện mà còn khám và chữa bệnh ngay tại phòng khám ở nhà từ mười tám đến hai mươi mốt giờ. Bác còn khám bệnh cả ngày thứ bảy và chủ nhật nữa. Bác Tân làm việc kĩ lưỡng và chăm sóc bệnh nhân dịu dàng, tận tình nên bệnh nhân xa gần đều tín nhiệm và yêu quý bác. Bệnh nhân của bác là các cháu thiếu niên, nhi đồng, có em bé còn ẵm ngửa, chưa biết nói. Bác Tân rất yêu thương trẻ con, bác thường nói: “Trẻ em có bệnh rất tội nghiệp, có khi em bé đau chỉ biết khóc. Thế nên bố mẹ và bác sĩ phải dỗ dành và chăm sóc trẻ em chu đáo.”. Mọi người trong xóm đều yêu quý bác Tân.
0
0
Min Review
03/03/2022 17:50:35

Anh Nhân, con trai của bác em là kĩ sư thiết kế xây dựng. Anh làm việc tại công ty xây dựng của thành phố.

Năm nay anh Nhân ba mươi tuổi. Anh cao ráo, vai và ngực vạm vỡ như lực sĩ. Tóc anh lúc nào cũng hớt cao, gọn và đẹp. Anh tốt nghiệp Đại học Bách khoa năm hai mươi ba tuổi và đã có bảy năm kinh nghiệm làm thiết kế xây dựng. Hiện nay, anh là kĩ sư trưởng của công ty xây dựng thành phố. Hằng ngày, anh nhận vẽ đồ án thiết kế cho các công trình xây dựng trong thành phố. Có những công trình phải thực hiện trong cả hai năm trở lên, lúc ấy, anh Nhân phải ra tận hiện trường làm việc để giám sát công trình. Anh là một kĩ sư giỏi và tận tuỵ với nghề.

Em rất yêu quý anh Nhân, anh của em thật tài giỏi và là tấm gương sáng để em noi theo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo