Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn chào hỏi mọi người bằng tiếng Anh theo các thông tin sau

Viết một bài văn chào hỏi mọi người (và hỏi thăm sức khỏe mọi người ),nói tên, tuổi ,và quê quán của mình,nói lớp trường của mình ,nói tên các thành viên trong gia đình mình,nói tuổi các thành viên trong gia đình mình bằng tiếng anh
2 trả lời
Hỏi chi tiết
82
1
0
+5đ tặng
Viết thư cho ông bà hỏi thăm sức khỏe mẫu 1

Hà Nội, ngày… tháng… năm…

Ông bà nội kính yêu của cháu!

Từ dịp hè vừa rồi về quê, cũng đã lâu cháu chưa về thăm ông bà. Hôm nay, cháu viết thư hỏi thăm sức khỏe ông bà để ông bà khỏi mong.

Ông bà dạo này có khỏe không ạ? Chú thím và các em sức khỏe tốt đúng không ạ? Cuộc sống hàng ngày của ông bà thế nào ạ? Ông nội ơi, dạo này ông có đi tập dưỡng sinh đều đặn hàng ngày không? ông nhớ đi tập hàng ngày ông nhé, vi cháu nghe nói chăm chỉ tập dưỡng sinh rất có lợi cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho bệnh cao huyết áp của ông đấy ạ. Mà bà ơi, trời bây giờ bắt đâu lạnh rồi, bệnh đau khớp của bà đã đỡ hơn chưa ạ? Bà nhớ ngâm chân nước nóng trước khi đi ngủ bà nhé, nó rất có lợi cho giấc ngủ của bà đấy.

Mấy gốc táo ông trồng bây giờ chắc là đã ra hoa rồi ạ? Còn con lợn nái của nhà chắc là đã đẻ con rồi, ông bà chác là vân bộn rộn với việc vườn tược lắm đúng không bà?

Ở Hà Nội, bố mẹ và hai anh em cháu vẫn khỏe. Bố mẹ cháu cũng rất bộn việc, tuần trước bố cháu còn phải trực ở cơ quan đến mấy hôm liền, Vào năm học mới rồi nên cháu và em Vũ đi học rất chăm chỉ. Đợt trước trường cháu có tổ chức cho học sinh đi tham quan ở vườn Quốc gia Ba Vi đấy ông bà ạ. Bố mẹ và hai anh em cháu rất nhớ ông bà.

Đã đến giờ chuẩn bị đi học, cháu xin dừng bút ở đây. Cháu kính chúc ông bà luôn mạnh khỏe, ông bà cho cháu gửi lời hỏi thăm tới gia đinh chú Nam thím Anh ạ. À bà nhắn với em Đức nhà chú thím là khi nào cháu về quê sẽ cùng em đi thả diều trên đê, bà nhé!

Đợt tới được nghỉ Tết dương lịch, bố mẹ đã hứa cho hai anh em cháu về thăm ông bà rồi, cháu mong ông bà lắm!

Cháu trai của ông bà

Lâm

Viết thư cho ông bà hỏi thăm sức khỏe mẫu 2

Hà Nội, ngày 1 tháng 12 năm 20....

Ông bà kính mến!

Từ sau kì nghỉ hè, cháu chưa có dịp về thăm ông bà. Hôm nay, cháu viết thư để hỏi thăm sức khỏe ông bà.

Dạo này, ông bà có khỏe không ạ? Ông đã đỡ nhức mỏi đầu gồi chưa ạ? Bố mẹ và chúng cháu vẫn khỏe. Bố cháu bận hơn nên thường đi làm từ sáng sớm ông bà ạ. Cháu chuẩn bị bước vào kì thi học kì I rồi. Ông bà yên tâm, cháu trai của ông bà sẽ đạt nhiều điểm giỏi. Ông bà còn nhớ hồi cháu học lớp Một không ạ? Vì cháu viết chữ chưa tròn trịa, ngay ngắn nên chưa đạt điểm giỏi, cháu ngồi úp mặt vào tường khóc rung rức, ai hỏi cũng không hé miệng nói. Cháu nhớ mãi phút giây bà ôm cháu vào lòng an ủi. Ngày hôm sau, ông đưa cháu đi chơi công viên thì mọi buồn lo hôm trước tan biến hết. Giờ cháu của ông bà lớn rồi, cháu sẽ cố gắng hết sức ạ.

Cháu rất nhớ ông bà! Bố mẹ cháu sẽ thu xếp công việc để Tết dương về thăm ông bà. Mùa đông tới rồi, ông bà mặc quần áo ấm, ăn nhiều để giữ gìn sức khỏe ạ.

Hẹn gặp ông bà vào một ngày gần nhất!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Avicii
28/02/2022 09:08:38
+4đ tặng
Tham khảo:

Kính thư ông bà nội,

Cháu là cháu Trung con bố Dũng và mẹ Thúy, cháu nội của ông bà. Đầu thư, cháu xin phép thay mặt cha mẹ cháu, anh chị cháu gửi lời kính chúc ông bà được dồi dào sức khỏe; gửi lời chúc chú thím Trọng và em Vinh được khỏe và vui. Cháu chỉ mong ông bà được vui khỏe, ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc là cha mẹ cháu, anh chị em cháu vui mừng. Bà còn ăn kiêng và uống thuốc bắc như năm ngoái nữa không? Cha mẹ cháu dự định đến tháng 8 âm lịch vào Đà Nẵng đón ông bà về quê nhân ngày giỗ tổ họ Đào.

Ông ơi, bà ơi! Cháu báo tin vui cho ông bà biết. Anh Thái và chị Nga đã đi làm, lương mỗi tháng được gần năm triệu. Cha mẹ cháu “nhẹ gánh” nên mừng lắm. Còn cháu thì kết quả học tập vẫn tốt ạ.

Cháu hi vọng tháng tám tới sẽ được về quê thăm ông bà, và được nghe bà kể chuyện cổ tích. Một lần nữa, cháu kính chúc ông bà, chú thím Trọng và em Vinh được vui khỏe. Chúc em Vinh lên lớp Ba học giỏi hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Anh Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo