Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một lợi ích của một loài cây mà em biết

tả một lợi ích của một loài cây mà em biết
6 trả lời
Hỏi chi tiết
153
1
2
Ngọc Anh
01/03/2022 07:17:14
cây sấu cho bóng mát
cây ăn quả( vải, nhãn, dưa hấu,....) cho hoa quả

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
3
Trần Đức Minh
01/03/2022 07:17:28
+4đ tặng
Không chỉ cho quả ăn thơm, ngon ngọt và giàu dinh dưỡng, cây chuối còn cho con người lá dùng để gói bánh, gói xôi. Vào ngày Tết, bánh tét, bánh dày, bánh gai đều gói bằng lá chuối. Lá chuối tươi xanh mát một góc vườn còn làm thơm chõ xôi, làm tươi xanh đĩa bánh ít trong ngày giỗ kị.
1
1
Phúc Huy
01/03/2022 07:18:01
+3đ tặng
Nhìn những chiếc lá hình bầu dục to bằng chiếc muỗng ăn cơm và hàng răng cưa như những nét hoa văn bao bọc lấy bên ngoài của từng chiếc lá, đã thấy một sự kiêu kỳ đáng yêu của loài hoa. Ở gần gốc, màu lá xanh đậm, lên đến ngọn thì màu lá chuyển dần sang sắc tím của trời chiều. Đây đó những nụ hoa to bằng đầu đũa vươn mình lên cao như muốn phô bày dáng vẻ kiêu sa, quyền quý của mình. Và kia, một đoá hồng, đang độ hàm tiếu còn ngậm một giọt sương long lanh. Sắc hồng đang mới được phô vài ba cánh, tuy chưa nhiều nhưng cùng đủ cho nhiều loài hoa ghen tị. Mẹ bảo: "Hoa hồng là chúa của các loài hoa." Em nghĩ mẹ nói đúng. Hương thơm của hoa cùng là một quà tặng của tạo hóa dành cho loài hoa này. Vừa dìu dịu, thanh tao, không ngạt ngào mà chỉ thoang thoảng. Em rất yêu bông hồng. Cứ mỗi lúc học bài mệt mỏi là em lại ra ngắm hoa. Em cứ ước làm sao mỗi buổi sáng, cây cho em một bông hồng tươi nở.
1
1
thv
01/03/2022 07:18:44
+1đ tặng
Mùa thứ ba này, nhìn cây vú sữa em cảm thấy như cây thấp xuống, xoè rộng ra hơn mọi năm. Các cành lớn, cành nhỏ lủng lẳng những trái là trái, ước tính đến vài trăm. Trái nào trái nấy căng tròn như những trái cam đường bóng láng. Có những cành chỉ nhỉnh hơn ngón chân cái mà có đến gần chục trái chín mọng đeo lõng thõng từ trong ra ngoài, làm cho cành cây cong vòng hơn cả gọng vó. Nhiều lúc gặp phải những ngọn gió mạnh thổi tới tưởng như chúng sẽ bị gãy gập cả xuống. Nhưng cây vú sữa vốn dẻo dai, bền vững như tình người mẹ trong truyện cổ tích. Đúng là một giống cây ăn trái quý kiếm, một giống cây mang một biểu tượng đẹp về người mẹ. Mỗi lần cầm trái vú sữa trên tay, dẫu chưa ăn mà em đã cảm nhận được hương vị ngọt ngào chảy ra từ những bầu sữa kỳ diệu ấy của người mẹ.
0
1
Avicii
01/03/2022 07:19:39
Nhà em có trồng một cây khế ở cạnh bờ ao. Tán cây rộng và dày tạo ra cả một vùng râm mát cho em và các bạn ngồi chơi vào những ngày hè. Cây mỗi vụ cho rất nhiều quả khế. Khế còn xanh thì đem bóp gỏi, nấu canh chua. Trái chín thì ăn vừa ngọt lại còn mát. Đặc biệt nhất là lá khế. Nhìn thì bình thường, nhưng nó có tác dụng giúp giảm các triệu chứng mề đay, mẩn ngứa hay dị ứng ngoài da. Phần cành cây, mỗi khi nó bị gãy do gió bão, hay được bố tỉa bớt cho gọn cây, thì sẽ đem phơi khô làm củi đốt. Toàn bộ cây khế đều đem lại lợi ích tuyệt vời cho gia đình em.
0
0
Mai
01/03/2022 07:29:06
Có lẽ tuổi thơ ngây ngô của mỗi người đều gắn liền với vô cùng nhiều kỷ niệm đẹp đẽ. Em cũng vậy, em gắn bó với cây vú sữa từ rất lâu rồi. Nhờ chính bàn tay vun đắp và trồng trọt khéo léo, ông nội em đã trồng  một câu vũ sữa to lớn và tươi tốt. Nó đem lại cho gia đình em rất nhiều lợi ích. Cây vũ sữa đem đến cho gia đình em nhiều niềm vui. Nó là người bạn của em. Mõi lần em buồn em đều ra ngồi dưới gốc cây. Mỗi mùa hè, em lại ra đứng dưỡi gốc cây hóng mát. Thật thú vị biết bao! Không chỉ vậy, Cây vú sữa còn mang lại cho gia đình em trái thơm quả ngọt.  Những quả vú sữa mọng nước, thơm, ngọt lịm, ăn vào có cảm giác tê tê đầu lưỡi. Thích cực! Ông nội em còn mang một ít sang biếu hàng xóm, các bà ấy ăn xong tấm tắc khen ngon. Ngoài ra, nó còn cho gia đình em thêm nguồn thu nhập khi ăn không hết mẹ có thể đem ra chợ bán cho mọi người. Em sẽ cố gắng bảo vệ và giữ gìn cây vú sữa để nó mãi tốt tươi.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 4 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo