Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 7
07/03/2022 07:46:43

Thế nào là sống giản dị


Câu 1: Thế nào là sống giản dị? Ý nghĩa?
Câu 2: Thế nào là trung thực? Bản thân em đã làm gì để thể hiện tính trung thực.
Câu 3:  Tự trọng là gì? Vì sao mọi người cần phải có lòng tự trọng? Tìm 2 câu ca dao (tục ngữ) nói về tự trọng?
Câu 4: Yêu thương con người là gì? Vì sao phải yêu thương con người? Nêu 2 câu ca dao (tục ngữ) về chủ đề yêu thương con người?
Câu 5: Tôn sư trọng đạo là gì? Vì sao phải tôn sư trọng đạo?
3 trả lời
Hỏi chi tiết
68
1
0
Giang
07/03/2022 07:57:23
+5đ tặng
  1.  Sống giản dị là sống phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh của bản thân, gia đình và xã hội. * Biểu hiện: Không xa hoa, lãng phí; Không cầu kì, kiểu cách. * Ý nghĩa: Là phẩm chất tốt đẹp cần có ở mỗi con người. Sống giản dị dễ nhận được sự cảm thông và yêu mến của mọi người.
  2. Trung Thực là tôn trọng sự thật,tôn trọng chân lí,lẽ phải; sống ngay thẳng,thật thà,dám nhận lỗi khi mình mắc khuyết điểm . Bản thân em đã nhận lỗi khi làm sai  để thể hiện tính trung thực.
  3. tự trọng là coi trọng và giữ gìn phẩm cách, danh dự của mình. Việc coi mình có giá trị, biết giữ gìn danh dự, phẩm cách của mình là thái độ sống đúng đắn. Người có lòng tự trọng là người có đạo đức, có thiên lương, có tư tưởng nhân nghĩa, không bao giờ làm điều xấu, việc ác .Những câu tục ngữ, thành ngữ nói về lòng tự trọng 1. Giấy rách phải giữ lấy lề. 2. Đói cho sạch, rách cho thơm
  4. Yêu thương con người là quan tâm, giúp đỡ và làm những điều tốt đẹp cho người khác, nhất là những lúc gặp hoạn nạn, khó khăn . Phải yêu thương con người vì tình yêu thương giúp con người có thêm sức mạnh vượt qua khó khăn, gian khổ trong cuộc sống, được mọi người yêu quý, kính trọng. Tình yêu thương góp phần làm cho xã hội lành mạnh, trong sáng .Những câu tục ngữ nói về yêu thương con người 1. Lá lành đùm lá rách. (Giúp đỡ nhau trong cuộc sống, thấy người khó khăn thì ra tay giúp đỡ, đùm bọc lẫn nhau) 2. Chị ngã, em nâng. (Câu tục ngữ nói về yêu thương con người, thấy người khác gặp hoạn nạn thì nâng đỡ, cứu giúp). Vì sao mọi người cần phải có lòng tự trọng: Là phẩm chất đạo đức cao quý và cần thiết của mỗi con người Mọi người đều cần có lòng tự trọng, bởi nhờ đó con người sẽ tránh được những việc làm xấu có hại cho bản thân, gia đình, xã hội góp phần nâng cao phẩm giá, uy tín của cá nhân, nhận được sự quý trọng của mọi người xung quanh.
  5. Tôn sư trọng đạo là một câu thành ngữ nổi tiếng phản ánh một quan niệm truyền thống đã có từ ngàn đời nay của dân tộc Việt Nam đó chính là việc học sinh phải biết vâng lời và kính trọng các thầy cô giáo, người dạy mình không phải chỉ là văn hóa mà là mọi kiến thức trong cuộc sống, ai dạy cho bạn cái gì thì người đó có thể coi là thầy. sao phải tôn sư trọng đạo: + Đối với bản thân: Trở thành người tốt có ích cho xã hội + Đối với xã hội: Thầy cô giáo có công dạy dỗ,cho chúng ta những bài học, kiến thức để bước vào đời. Đó là đạo lí tốt đẹp.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Hà Tiến
07/03/2022 07:58:11
+4đ tặng
Câu 1 a
Lòng giản dị là cách sống không cầu kì, xa hoa, cách sống sao cho phù hợp với hoàn cảnh xã hội,hoàn cảnh cá nhân. Sự giản dị thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau: từ cách sử dụng vật chất, lời ăn tiếng nói hằng ngày,cách hành xử của mỗi người, cử chỉ, cách thể hiện bản thân...
Câu 1 b
Ý nghĩa:
Là phẩm chất tốt đẹp cần có ở mỗi con người.
Sống giản dị dễ nhận được sự cảm thông và yêu mến của mọi người.
Lòng yêu thương con người là phẩm chất quý báu đem lại nhiều tác động, ý nghĩa sâu sắc đối với cuộc sống con người. . Trước hết cần hiểu về lòng yêu thương con người là gì? Lòng yêu thương con người được hiểu là sự đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu, giúp đỡ giữa con người với nhau.
0
0
Ngan Khanh
07/03/2022 08:27:28
+3đ tặng
Câu 1 : Giản dị được hiểu là một lối sống đơn giản , bỏ qua tất cả những sự cầu kì và không chạy đua theo xu hướng của xã hội . Những người giản dị họ thường sống phù hợp với hoàn cảnh mình đang phải đối mặt , không mơ màng và sống xa vời như thực tại . 
Câu 2 : Đối với cuộc sống trung thực là một điều hết sức quan trọng đối với mỗi con người trụng thực là một đức tính quý giá mà cần phải có ở mỗi con người.
+ Người trung thực sẽ được thành công trong cuộc sống được mọi người xung quanh tôn trọng yêu quý và được hưởng sự tin cậy của mỗi người . 
+ Nếu mọi người trong xã hội này đều trúng thật thì xã hội sẽ được tốt đẹp phát triển hạnh phúc không còn những vụ việc lừa gạt xảy ra lúc ấy mọi người sẽ tin tưởng nhau yêu thuong lẫn nhau . 
- Bản thân em đã sống với trung thực thể hiện qua những hành động sau : 
+ Khi làm bài kiểm tra không giạch tài liệu ra copy .
+ Luôn luôn nói đúng sự thật không gian dối .
+ tôn trọng điều đúng đắn .
Câu 3 : Tự trọng là biết coi trọng , biết giữ gìn phẩm cách , biết điều chỉnh hành vi cá nhân phù hợp với các chuẩn mực xã hội . 
- là phẩm chất đạo đức cao quý và cần thiết của mỗi con người . 
-mọi người đều cần có lòng tự trọng , bởi nhờ đó con người sẽ tránh được những việc làm xấu có hại cho bản thân , gia đình , xã hội góp phần nâng cao phẩm giá , uy tín của cá nhân , nhận được sự quý trọng của mọi người xung quanh . 
Ca dao tục ngữ : Đói cho sạch rách cho thơm , giấy rách phải giữ lấy lề . 
Câu 4 : Yêu thương con người là quan tâm , giúp đỡ , làm những điều tốt đẹp cho người khác , sẵn sàng giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn hoạn nạn . Vì yêu thương con người là thể hiện bản thân sống có văn hoá , có đạo đức đồng thời tạo nên mối quan hệ gần gũi , gắn bó , thân thiết giữa người với người và tạo nên sự tin cậy của người khác đối với bản thân mình . 
Câu 5 : Tôn sư trọng đạo là một truyền thống tốt đẹp đã có từ lâu đời của Việt Nam , trong đó tôn sư tức là tôn trọng , kính yêu , biết ơn đối với những người làm thầy giáo , cô giáo ở mọi nơi , mọi lúc , đặc biệt là với  những thầy,cô giáo đã dạy dỗ mình . Vì nó là  một truyền thống quý báu của dân tộc , chúng ta cần phải phát huy và giữ gìn , là một nét đẹp trong tâm hồn mỗi người , làm cho các mối quan hệ ngày càng gắn bó . 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo