Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 9
08/03/2022 17:02:23

Em hãy cho biết thuế là gì? Hãy nêu vai trò của thuế? Vì sao nhà nước ta quy định các mức thuế suất chênh lệch nhau đối với các mặt hàng

Câu 26. Em hãy cho biết thuế là gì? Hãy nêu vai trò của thuế? Vì sao nhà nước ta quy định các mức thuế suất chênh lệch nhau đối với các mặt hàng
1 trả lời
Hỏi chi tiết
244
0
0
Hoàng Thành
08/03/2022 17:25:53
+5đ tặng
Thếu là khoản thu bắt buộc vào quỹ nhà nưỡc, nguồn thu này từ cá nhân, tổ chức , doanh nghiệp nào đó, nộp thuế là một nghĩa vụ bắt buộc phải thực hiện của chủ thể thuộc đối tượng phải đóng thếu do pháp luật quy định.
Vai trò của thếu : hiên nay thếu là khoản thu vào ngân sách nhà nước, theo đó thếu đóng vai trò quan trọng đối với cuộc sống con người,  cụ thể tác dụng như sau :
+ Tăng khoản tiền vào ngân sách của nhà nước, từ đó khoản ngân sách nãy sẽ giải quyết các vấn đề để đảm bảo các phúc lợi về xã hội cho các đối tượng theo chính sách của nhà nước. Đồng thời,  các dự án hạ tầng công cộng được phát triển tiến hành thực hiện  xây dựng, phục vụ nhu cầu cần thiết nhất cho cuộc sống người dân.
+ Tối đa hỗ trợ việc cân bằng về mức độ giàu nghèo theo đó tránh sự phân biệt sự giàu nghèo trong xã hội hiện nay. Vì chủ thể phải nộp hầu hết là những chủ thể có mức thu nhập từ công việc, kinh doanh,…cao vượt khỏi khoản mức quy định phải tính chịu thuế của pháp luật.
+ Không chỉ dừng ở đó, việc đóng thuế còn giúp tăng trưởng phát triển về kinh tế, xã hội của người dân. Từ đó nguồn nhân lực được thúc đẩy, hiệu suất làm việc cũng tăng lên đồng thời tính cạnh tranh được đảm bảo sự công bằng, liêm chính.
+ Ngoài ra, việc nộp thuế  khi yêu cầu nộp thuế thì cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp phải thực hiện việc xác nhận, kê khai về các khoản và nguồn thu nhập. Do đó, khi chủ thể tiến hành kê khai thì phải đảm bảo nguồn thu nhập của chủ thể phải được thu từ các nguồn hợp pháp theo quy định pháp luật.
- Vì lý do nhà nước ta khuyến khích phát triển sản xuất trong nước, khuyến khích phát triển đối với những ngành, những mặt hàng cần thiết đối với đời sống nhân dân thì miễn thuế hoặc mức thuế thấp, hạn chế một số mặt hàng xa xỉ không cần thiết đối với đời sống nhân dân thì đánh thuế rât cao.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo