Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nêu cảm nhận về một nhân vật truyện truyền thuyết và cổ tích

-Viết đoạn văn nêu cảm nhận về một nhân vật truyện truyền thuyết và cổ tích (có 2 yêu cầu TV) viết kết nối với đọc:Viết đoạn văn khoảng 7 câu giới thiệu một lễ hội,kể về một dũng sĩ /anh hùng trong cuộc sống,tưởng tượng về thế giới cổ tích…
2 trả lời
Hỏi chi tiết
1.134
0
0
Hà Tiến
09/03/2022 22:26:35
+5đ tặng

Trong những câu chuyện cổ tích nước ngoài mà em đã đọc đã nghe truyện cổ tích Nol Bu và Heung Bu là câu chuyện để lại trong lòng em những ấn tượng vô cùng sâu sắc, bởi nó thể hiện cuộc đấu tranh giữa những cái thiện và cái ác. Nol Bu và Heung Bu xoay quanh hai nhân vật anh và em cha mẹ qua đời để lại một khối tài sản cho hai anh em cùng nhau mưu sinh. Nhưng khi cả hai trưởng thành người anh quyết định phân chia tài sản cho người em ra ngoài ở riêng. Những người anh tham lam chiếm hết tài sản và không cho em thứ gì. Người em vẫn chăm chỉ làm lụng và không hề oán giận người anh. Người em nhờ cứu chim nhạn mà được trả ơn, có cuộc sống sung túc. Người anh vì tham lam độc ác mà nhận lấy những trận đòn roi. Qua đó, người xưa muốn khuyên nhủ nhắc nhở con người ta không nên để lòng tham của mình làm mờ mắt, hãy bình tĩnh tỉnh táo để phân tích biết trước biết sau, đúng sai trong cuộc sống này. Tình cảm gia đình là tình cảm vô cùng thiêng liêng, cao quý không nên vì vật chất làm mất đi tình cảm máu mủ, anh em. Những người ở hiền ắt sẽ gặp lành còn những kẻ gian ngoan, tham lam thì sẽ ác giả ác báo, con người đều có luật nhân quả của mình nên nếu gieo gió ắt gặp bão. Câu chuyện là bài học đạo đức sâu sắc cho mỗi con người, nhằm khuyên răn chúng ta sống đẹp hơn từng ngày.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Avicii
09/03/2022 22:27:01
+4đ tặng
Tuổi thơ mỗi chúng ta gắn liền với những câu truyện cổ tích ,truyện truyền thuyết thần kì.Và lớn lên ,chúng ta lại được học về chúng nơi giảng đường học tập.Từ đó mà những câu chuyện ấy đã để lại trong em những ấn tượng và xúc cảm đặc biệt.Những câu chuyện về nàng Tâm , chàng Sọ Dừa ......với số phận bất hạnh nhờ có sự giúp đỡ của thế lực thần linh đã đứng lên giành lại hạnh phúc ,những gì vốn thuộc về mình.Rồi những câu chuyện truyền thuyền gắn liền với hình ảnh các vị anh hùng dân tộc,sự kiện lịch sử vĩ đại.....Qua các truyền thuyết và truyện cổ tích mà em đã học,em học tập được nhiều bài tập quy giả,cảm thông với những số phận đáng thương,,nhớ ơn các vị anh hùng..

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo