Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
10/03/2022 13:59:36

Tả hoa hồng lớp 5 ngắn gọn nhất

tả hoa hồng lớp 5 ngắn gọn nhất
4 trả lời
Hỏi chi tiết
415
0
0
Thuyz_ank
10/03/2022 14:01:31
+5đ tặng

Vườn trường em trồng nhiều loài hoa quý, hoa đẹp nhưng em thích nhất là mấy khóm hồng.

Mấy khóm hồng này được lấy giống từ hoa hồng Đà Lạt. Công viên cây xanh thành phố đã bán lại cho trường năm chậu hoa hồng. Thầy Tú đã chuyển hoa hồng từ chậu hoa vào vườn hoa.

Năm khóm hồng Đà Lạt được “nhập cư” vào vườn trường em. Hoa nở bốn mùa, nhưng nở nhiều nhất vào các tháng xuân – hè. Hoa hồng bạch, hoa hồng vàng, hoa hồng nhung, hoa hồng tím, hoa hồng đỏ, cây nào cũng đẹp, đẹp kiêu sa, toả hương thơm ngào ngạt. Mỗi bông hoa nở xoè to bằng cái bát sứ Tàu cổ. Nụ hoa to bằng hai ngón tay thiếu nữ chụm vào. Lá hồng có nhiều khía như đuôi con chim trĩ. Gốc và cành hồng có nhiều gai nhọn hoắt màu tim tím. Ngắm hồng vào sáng sớm mới đẹp. Cánh hoa lấp lánh đẫm sương mai. Mấy chục bông hồng tươi thắm, khoe sắc rực rỡ. Chuồn chuồn, bươm bướm, ong vàng cứ quấn lấy các bông hồng, không chịu rời xa.

Lớp em được phân công chăm bón luống hồng. Đứng ngắm nhìn năm khóm hồng của vườn trường, em mới hiểu vì sao người ta gọi hoa hồng là nữ hoàng của các loài hoa.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Hoàng Long
10/03/2022 14:01:40
Hoa hồng có mùi hương thơm ngọt đặc trưng và bay xa. Nó thu hút cơ man nào là ong là bướm đến ghé thăm mỗi ngày. Em quý cây hồng của nhà mình lắm. Sáng sáng, chiều chiều em đều đặn lên tưới nước cho cây để cây luôn khỏe mạnh, nở thêm thật nhiều hoa xinh.
Nguyễn Hoàng Long
Chấm điểm giúp mk với nhé.
1
0
Vũ Đại Dương
10/03/2022 14:02:14
+3đ tặng
Mùa xuân đến, muôn hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc nhưng đẹp hơn cả là cây hoa hồng nhung. Cây hoa này ông nội em trồng từ lúc nào em cũng không nhớ rõ nữa, nhưng nó là cây hoa mà em yêu thích nhất.

Hồng nhung đứng giữa vườn với vẻ kiêu hãnh. Thân cây mảnh mai, màu nâu sẫm, có gai to, sắc vàng nhọn, càng lên trên thân càng nhỏ. Những chiếc cành màu xanh như những cánh tay vươn lên đón lấy ánh nắng và bầu không khí yên lành, mát mẻ của mùa xuân. Những chiếc lá màu xanh thẫm được tô điểm bởi những đường gân và viền răng cưa khẽ đung đưa trong gió. Còn những bông hồng thì thật tuyệt vời. Những cái đài hoa màu xanh mỡ màng kia lại đỡ được nàng công chúa hoa hồng xinh đẹp. Cánh hoa màu đỏ thẫm, mịn màng, đan xen vào nhau thành từng lớp. Những cánh hoa ở trong thì khum khum úp sát vào che chở cho nhụy hoa màu vàng rực. Đứng cạnh bông hoa hồng đã nở là một nụ hoa đang chúm chím để chờ ngày thi hương sắc với muôn hoa trong vườn. Hàng ngày, ong bướm cứ rập rờn bên cây hoa hồng nhung. Mỗi khi chị gió xuân đi qua, các cây hoa trong vườn lại rung rinh như vẫy chào chị gió.

Hàng ngày, em chăm sóc cho cây hồng nhung. Vào những ngày lễ tết, mẹ em thường cắt những bông hoa hồng để cắm vào lọ. Nhờ có cây hồng nhung mà khu vườn nhà em trở nên rực rỡ.
1
0
Trần Trần Phương Anh
11/03/2022 17:22:57
+2đ tặng
nhắc đến chúa tể của các loài hoa, không ai không nhớ đến hoa hồng. một loài hoa mang vẻ đẹp rực rỡ cùng hương thơm ngào ngạt. nhà em có trồng một khóm hoa hồng ngày ngày tỏa sắc rực rỡ

hoa nhà em cao khoảng 2m. thân cây màu xanh thẫm. trên mỗi cành hoa có những chiếc gai sắc nhọn như cây kim. lá cây hoa nhỏ có đường diềm răng cưa trên mặt lá là những chiếc cân giống hình xương cá. đặc biệt nhất là bông hoa. hoa hồng có nhiều cánh, khi nở những cánh hoa úp vào nhau tạo thành những nụ hoa chùm chín như đôi môi đỏ hồng của thiếu nữ . khi Hoa nở những cánh hoa mỏng manh mềm mại như làn da em bé bé.

buổi sáng những giọt sương trông như hạt pha lê đọng lại trên cánh hoa màu đỏ của hoa rực rỡ mà đầy thanh lịch của người phụ nữ trưởng thành. ở giữa là nhụy hoa nhỏ, ẩn hiện sau lớp áo đỏ, giấu mình . nâng đỡ những bông hoa là những loài hoa ba quanh. hoa hồng mang cho mình hương thơm dễ chịu Lan tỏa khắp nơi.

túi đẹp như vậy nhưng hoa cũng dễ dàng và dễ ùa . hoa hồng không phải loài hoa dễ trồng và dễ nở, khi Hoa nở là khi nó đang hết sức ngựa sống của mình để tỏa sáng một vẻ đẹp rực rỡ một cách hoàn hảo. mỗi khi em đi học về em tưới nước cho những bông hoa hồng. mỗi loài hoa mang ý nghĩa riêng còn hoa hồng mang ý nghĩa của tình yêu thương say đắm. phải chăng dù chống chọi với nắng, mưa hoa hồng ấy vẫn luôn giữ được vẻ đẹp của mình.

Em rất thích cây hoa hồng nhà em . còn gì tuyệt hơn khi ngắm nhìn những bông hoa hồng đỏ hít thở bầu không khí trong lành vào buổi sáng sớm. Em sẽ chăm sóc cây thật tốt để cây luôn phát triển và khỏe mạnh .


Trần Trần Phương Anh
chấm điểm cao cho em nha .

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo