Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
13/07 16:05:30

Bức thông điệp có ý nghĩa mà em nhận được từ đoạn trích trên là gì? ​

 
 

“Đố kị nghĩa là bực tức, khó chịu trước những may mắn và thành công của người khác. Trong khi người thành công luôn nhìn thấy và học hỏi những đức tính tốt đẹp của người khác thì kẻ thất bại lại không làm được điều đó. Họ không muốn nhắc đến thành công của người khác, đồng thời luôn tìm cách chê bai, hạ thấp họ. Họ để mặc cho lòng tị hiềm, thói ganh tị, cảm giác tự ti gặm nhấm tâm trí ngày qua ngày. 

Đố kị không những khiến con người cảm thấy mệt mỏi mà còn hạn chế sự phát triển của mỗi người. Thói đố kị khiến chúng ta lãng phí thời gian và không thể tận dụng hết năng lực để đạt được điều mình mong muốn.Ganh tị với sự thành công của người khác sẽ khiến chúng ta đánh mất cơ hội thành công của chính mình. 

Tạo hóa tạo ra con người trong sự khác biệt và bình đẳng. Bạn cần phải ý thức được rằng, bạn là duy nhất và không bao giờ có người nào hoàn toàn giống bạn, cả về diện mạo lẫn tính cách. Vì thế, thay vì ganh tị với thành công và may mắn của người khác, bạn hãy tập trung toàn bộ tâm trí vào những ước mơ, dự định, đồng thời cố gắng hoàn thành chúng một cách triệt để. Hãy tự hào về sự khác biệt của bản thân bạn và vui mừng trước sự may mắn, thành công của những người xung quanh. Niềm vui ấy sẽ chắp cánh cho hạnh phúc của bạn và sớm muộn gì, bạn cũng sẽ đạt được thành công như họ”. 

(Trích “Không gì là không thể” – George Matthew Adams – Thu Hằng dịch)
Trả lời câu hỏi  : Bức thông điệp có ý nghĩa mà em nhận được từ đoạn trích trên là gì ? ​

3 trả lời
Hỏi chi tiết
221
Tham khảo câu trả lời từ Trợ lý ảo Lazi
Bức thông điệp có ý nghĩa mà em nhận được từ đoạn trích trên là:

Đố kị và ganh tị với thành công của người khác không chỉ làm cho chúng ta cảm thấy mệt mỏi mà còn hạn chế sự phát triển cá nhân. Thay vì để lòng tị hiềm và cảm giác tự ti gặm nhấm tâm trí, chúng ta nên tập trung vào những ước mơ và dự định của mình, cố gắng hoàn thành chúng một cách triệt để. Mỗi người đều là duy nhất và có những điểm mạnh riêng, vì vậy hãy tự hào về sự khác biệt của bản thân và vui mừng trước sự thành công của người khác. Niềm vui và sự tự hào này sẽ chắp cánh cho hạnh phúc và thành công của chính chúng ta.
5
0
Ngọc Mai
13/07 16:07:16
+5đ tặng
Thông điệp mà em nhận được là nếu ta ghen tức , đố kỵ thì ta hãy cố gắng làm điều lớn lao và phi thường hơn . Còn khi ta chỉ ngồi một chỗ ghen tức , không làm gì thì tức là ta đang trao đi sự thành công của mình cho người khác , ta sẽ mất đi cơ hội để học hỏi và tích lũy kinh nghiệm . Ta sẽ nhường lại sự thành công ấy cho họ . Ghen tức không những làm cho ta thấy mệt mỏi mà còn làm mất đi cơ hội tỏa sáng của bản thân . Vậy nên ta hãy cố tìm kiếm , phát triển tài năng của bản thân , không nên đố kỵ ghen ghét để có thể cảm nhận được cái tốt đẹp của cuộc sống .

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Phương
13/07 16:07:34
+4đ tặng
thông điệp chính từ đoạn trích trên là khuyến khích chúng ta tập trung vào sự phát triển cá nhân, vượt qua thái độ đố kị và ganh tỵ, và vui mừng trước thành công của người khác để tạo ra một cộng đồng tích cực và hạnh phúc
3
0
Quỳnh Anh
13/07 16:08:29
+3đ tặng
Thông điệp: Thay vì đố kị với thành công và may mắn của người khác, chúng ta nên tập trung vào phát triển bản thân, học hỏi những đức tính tốt đẹp, và cố gắng hoàn thành ước mơ của mình. Mỗi người là duy nhất và có những giá trị riêng, vì vậy hãy tự hào về sự khác biệt của bản thân và vui mừng trước sự thành công của người khác. Sự vui mừng này không chỉ mang lại hạnh phúc mà còn giúp chúng ta sớm đạt được thành công của chính mình

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo