Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Anh - Lớp 5
13/03/2022 08:30:19

Dịch bài văn sau

DỊCH BÀI NÀY GIÚP MÌNH IK:
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Banh Giay
and Banh Chung
Once upon a time, King Hung VI decided to hold a competition for his sons
to welcome the coming Tet. The son who won would become the next king.
He said to his sons, "You must find the most special and delicious food in
the land."
The princes searched the land. Each time they found a delicious food, they
took it to their father and hoped they would be king. The poorest 18th
prince, Lang Lieu, was a very kind person. He stayed at home to take care
of his father. One day, Lang Lieu dreamed of a new food which was made
with rice. He thought rice was the most special food in the land.
He got up and started to make one cake in the square form of earth called
banh chung, and one in the round form of sky called banh giay. The cakes
were made from sticky rice, pork, and green beans. Banh chung was
wrapped in dong leaves and tied with bamboo strings.
The King really loved the cakes. He decided that Lang Lieu would be the
next king. He sent the recipe for banh chung and banh giay to all the
people in the land. From that day on, Vietnamese people cook these
special cakes at Tet and at other celebrations.
4 trả lời
Hỏi chi tiết
804
2
0
Hthanhh
13/03/2022 08:32:37
+5đ tặng

Bánh chưng và bánh giày.

Một ngày, Vua Hùng thứ VI quyết định tổ chức cuộc thi để các con trai chào đón Tết. Những người con, ai giành chiến thắng sẽ được kế nhiệm ngôi vua. Vua nói với các con trai, "Các con phải tìm ra thức ăn ngon và đặc biệt nhất trên đất mẹ"

Các hoàng tử tìm kiếm trên đất liền. Mỗi lần họ tìm thấy thức ăn ngọn, họ đều lấy về thưa cha của họ, và hy vọng họ sẽ trở thành vua. Hoàng tử thứ 18 nghèo nhất, Lang Liêu, là một người rất tốt bụng. Anh ấy vẫn ở nhà và chăm sóc cho vua cha. Một ngày, Lang Liêu mơ về một món ăn mới, món ăn được làm từ gạo. Anh ấy nghĩ rằng gạo là món ăn đặc biệt nhất.

Anh ấy thức dậy và bắt đầu làm một cái bành hình vuông được gọi là bánh chưng và một cái bánh hình tròn được gọi là bánh giày. Những chiếc bánh được làm từ gạo nếp, thịt lợn và đậu xanh. Bánh chưng được gói trong lá dong và được buộc bằng sợi lạt làm từ tre.

Nhà vua thực sự yêu thích bánh này. Vua quyết định Lang Liêu sẽ trở thành vị vua kế nhiệm. Vua đã gửi bánh chưng và bánh giày tới tất cả mọi người trong xứ. Từ ngày đó, người Việt Nam nấu loại bánh đặc biệt này cho dịp Tết hoặc những dịp đặc biệt khác.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Rinnes
13/03/2022 08:30:35
+4đ tặng
Bánh chưng, bánh giầy
Ngày xửa ngày xưa, vị vua hùng thứ 6 quyết định tổ chức cuộc thi cho con trai để đón Tết sắp đến. Con trai chiến thắng sẽ trở thành vị vua tiếp theo. Ông nói với các con trai của mình: "Các con phải tìm được những món ăn ngon và đặc biệt nhất trong Ngày xưa, Vua Hùng thứ VI đã quyết định tổ chức một cuộc thi cho các con trai của mình trên đất liền." Các hoàng tử khám xét vùng đất. Mỗi khi tìm được món ăn ngon, họ đưa đến cho vua cha và hy vọng sẽ được làm vua. 18h đáng thương nhất chàng hoàng tử Lang Liêu là một người rất tốt bụng. Anh ở nhà chăm sóc bố. Một hôm, Lang Liêu mơ thấy một loại lương thực mới được làm bằng gạo. Anh cho rằng gạo là thức ăn đặc biệt nhất của vùng đất này. Ông đứng dậy và bắt tay vào làm một chiếc bánh hình vuông bằng đất gọi là bánh chưng, và một chiếc bánh hình trời tròn gọi là bánh giầy. Bánh được làm từ gạo nếp, thịt lợn và đậu xanh. Bánh chưng được gói bằng lá dong và buộc bằng dây tre. Nhà vua thực sự yêu thích những chiếc bánh ngọt. Chàng quyết định Lang Liêu sẽ là vị vua kế tiếp. Anh gửi công thức làm bánh chưng, bánh giầy cho mọi người dân tứ xứ. Kể từ ngày đó, người Việt Nam nấu những loại bánh đặc biệt này vào dịp Tết và các dịp lễ khác.
1
2
Marw
13/03/2022 08:36:37
+3đ tặng
Bánh Giầy và Bánh Chưng
Ngày xưa, Vua Hùng thứ 11 đã quyết định tổ chức một cuộc thi để các con trai
đón Tết đến. . Con trai chiến thắng sẽ trở thành vị vua tiếp theo. Ông nói với các con trai của mình: "Các con phải tìm những thức ăn ngon và đặc biệt nhất trên đất liền."
Các hoàng tử khám xét vùng đất. Mỗi khi tìm được món ăn ngon, họ đưa đến cho vua cha và hy vọng sẽ được làm vua. Chàng hoàng tử thứ 18 đáng thương nhất, Lang Liêu, là một người rất tốt bụng. Anh ở nhà chăm sóc bố. Một hôm, Lang Liêu mơ thấy một loại lương thực mới được làm bằng gạo. Anh cho rằng gạo là thức ăn đặc biệt nhất của vùng đất này. Ông đứng dậy và bắt tay vào làm một chiếc bánh hình vuông bằng đất gọi là bánh chưng, và một chiếc bánh hình trời tròn gọi là bánh giầy. Bánh được làm từ gạo nếp, thịt lợn và đậu xanh. Bánh chưng được gói bằng lá dong và buộc bằng dây tre. Nhà vua thực sự yêu thích những chiếc bánh ngọt. Chàng quyết định Lang Liêu sẽ là vị vua kế tiếp. Anh gửi công thức làm bánh chưng, bánh giầy cho mọi người dân tứ xứ. Kể từ ngày đó, người Việt Nam nấu những loại bánh đặc biệt này vào dịp Tết và các dịp lễ khác.
Chúc bn học tốt
Nhớ cho mk 1 fl + 5 sao + like nhé
1
0
kin
13/03/2022 08:49:49
+2đ tặng
Bánh Giầy và Bánh Chưng Ngày xưa, vua Hùng thứ VI đã quyết định tổ chức một cuộc thi cho các con trai của mình để đón tết sắp đến. Con trai chiến thắng sẽ trở thành vị vua tiếp theo. Ông nói với các con trai của mình, "Con phải tìm thấy những món ăn ngon và đặc biệt nhất ở đất." Các hoàng tử khám xét vùng đất. Mỗi lần họ tìm thấy một món ăn ngon, họ đã đưa nó cho cha của họ và hy vọng họ sẽ được làm vua. 18 kém nhất hoàng tử Lang Liêu là một người rất tốt bụng. Anh ấy ở nhà chăm sóc của cha mình. Một hôm, Lang Liêu mơ thấy một món ăn mới được làm ra. với gạo. Anh cho rằng gạo là thức ăn đặc biệt nhất của vùng đất này. Anh ấy đứng dậy và bắt đầu làm một chiếc bánh có dạng hình vuông bằng đất có tên là bánh chưng, và một loại có hình tròn như bầu trời gọi là bánh giầy. Những cái bánh kem được làm từ gạo nếp, thịt lợn và đậu xanh. Bánh chưng đã gói bằng lá dong và buộc bằng dây tre. Nhà vua thực sự yêu thích những chiếc bánh ngọt. Ông quyết định rằng Lang Liêu sẽ là vua tiếp theo. Anh gửi công thức làm bánh chưng, bánh giầy cho tất cả các người ở đất. Kể từ ngày đó, người Việt nấu những món các loại bánh đặc biệt vào dịp Tết và các dịp lễ khác.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo