Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn về ý nghĩa của tự giác

viết đoạn văn về ý nghĩa của tự giác( nhiều mẫu tí nha)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
145
1
0
Nguyễn Nguyễn
13/03/2022 22:21:18
+5đ tặng
Trong cuộc sống bộn bề, nhiều ý kiến, quan điểm như hiện nay, chúng ta thường đề cao tính tự chủ. Người tự chủ là người có khả năng làm chủ tình cảm, hành động của mình mà không bị chi phối bởi hoàn cảnh và những người xung quanh. Đôi khi chúng ta đã hiểu ý này một cách tiêu cực. Vì vậy ta không ngạc nhiên khi có ý kiến cho rằng: Người có tính tự chủ là người luôn hành động theo ý mình mà không cần quan tâm đến hoàn cảnh và những người xung quanh. Thực ra, nếu chỉ có một cá nhân đơn lẻ, dù là người tự chủ cũng không thể làm mọi việc mà không cần quan tâm đến hoàn cảnh và mọi người xung quanh. Bạn không thể đạt kết quả tốt trong học tập nếu không có sự dạy dỗ của thầy cô, sự động viên, giúp đỡ, tạo điều kiện của bố mẹ, sự góp ý của bạn bè. Bạn không thể thành công trong công việc nếu không được sự phối hợp nhịp nhàng ăn ý của đồng nghiệp. Xu hướng toàn cầu hóa như hiện nay càng yêu cầu con người phải gắn bó người khác nhiều hơn mới có thể làm việc có hiệu quả. Mặt khác nếu luôn luôn hành động theo ý mình mà không quan tâm đến hoàn cảnh và những người xung quanh rất dễ trở thành bảo thủ, thủ cựu. Những người như vậy họ chậm chạp trong tư tưởng, chỉ quen với cái cũ, không chịu đổi mới, lạc hậu. Với họ, cái mới chỉ làm rắc rối hơn mọi việc. Thực tế có những hành động tự ý không quan tâm đến xung quanh có thể sẽ gây hậu quả không mong muốn. Vì vậy, điều quan trọng nhất là phải có sự điều chỉnh suy nghĩ, hành động phù hợp sao cho đạt được kết quả tốt đẹp cho bản thân và tập thể.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phương Mai
13/03/2022 22:39:43
+4đ tặng

Tinh thần tự giác trong học tập vô cùng quan trọng, nếu không tự giác học tập, không có ý chí vững vàng, chúng ta sẽ bỏ dở giữa chừng. Bởi thế, nếu lười biếng trong học tập nhất định chúng ta sẽ thất bại, trở thành người tầm thường trong cuộc sống.
Việc học ở trường lớp chỉ là một phần của quá trình học tập của con người. Học từ cuộc sống mới mang lại cho con người hiểu biết lớn. Nếu không biết tự giác trong học tập sẽ không thể hiểu biết thế giới, thành thạo công việc và thành công được.
Học hành là nhiệm vụ gian khó. Việc tiếp thu kiến thức và nắm vững kiến thức không phải là dễ dàng. Bởi thế, phải luôn biết tự giác. Tự giác học tập giúp con người có nghị lực vượt qua khó khăn, thử thách, vượt qua thất bại, củng cố niềm tin và tiến tới thành công trong công việc.

Không ai chịu trách nhiệm về cuộc đời của bạn ngoài chính bạn. Tự giác trong học tập giúp bạn không ngừng tiến bộ. Cha mẹ, thầy cô ngoài việc giáo dục bạn còn phải lo bao nhiêu công việc khác, không ai có thể ở bên cạnh bạn để nhắc nhở bạn học tập mọi lúc mọi nơi. Tự nhắc nhở mình học tập và tự rèn luyện là yếu tố quan trọng để phát triển bản thân.
Tự giác trong học tập thể hiện tính tự lập, một phẩm chất cần có ở con người. Ai biết tự lập làm việc sẽ được mọi người yêu mến, kính trọng và sẵn sàng giúp đỡ. Ai lười biếng, ỷ lại, dựa dẫm vào người khác sẽ bị mọi người khinh thường, chỉ trích.
Tự giác trong học tập sẽ thành công. Không tự giác nhất định sẽ thất bại.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo