Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ít nhất 200 ghi lại cảm xúc về bài thơ sau:

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
Viết đoạn văn ít nhất 200 ghi lại cảm xúc về bài thơ sau:
BỨC TRANH QUÊ
Quê hương đẹp mãi trong tôi
Dòng sông bên lở bên bồi uốn quanh
Cánh cò bay lượn chòng chành
Đàn bò gặm cỏ đồng xanh mượt mà
Sáo diều trong gió ngân nga
Bình yên thanh đạm chan hòa yêu thương
Bức tranh đẹp tựa thiên đường
Hồn thơ trỗi dậy nặng vương nghĩa tình.
(Hà Thu)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
477
0
0
Hoàng Thanh Thảo
19/03/2022 10:41:01
+5đ tặng

Mỗi chúng ta ai cũng có cho mình những trải nghiệm trong đời. Có những trải nghiệm đi cùng ta trong năm tháng, giúp ta thêm hiểu về thế giới xung quanh cũng như thêm nhận thức về cuộc đời. Và đặc biệt, trải nghiệm sẽ mãi mãi ở trong tim ta. Với tôi, trải nghiệm đặc biệt tôi không quên đó là lần tôi đã tự mình đạp xe sang nhà bà ngoại

Nhà bà ngoại cách nhà tôi một con sông và buộc phải đi đò. Vì lí do đó nên nhiều khi tôi rất ngại sang nhà bà. Cho đến ngày mẹ tôi đi lao động ở nước ngoài, tôi mới thấy và hiểu hơn về việc về thăm ngoại ,về việc được đến với người thân của mình.

Tôi đã về ngoại trên chiếc xe đẹp nhỏ. Bố tôi đi làm nên cũng chẳng có thời gian đế ý đén tôi. Chút liều lĩnh cùng năm nghìn lẻ từ tiền ăn sáng đủ cho tôi về ngoại. Tôi đạp xe qua đường bằng cách đi theo người khác. Đến con đò thân thuộc mà tôi vẫn như chẳng thể tin vào mắt mình. Tôi ngớ ngẩn vô cùng khi không biết phải làm sao. May quá, tuy ngu ngốc nhưng tôi đã lên được đò rồi và nhận ra con đường quen tuộc để về ngoại. Có nhiều ánh nhìn nghi ngại hướng về tôi nhưng tôi không quan tâm. Tôi cố bình tĩnh vì tôi muốn được về ngoại. Theo dòng kí ức, tôi đến được nhà bà. 

Bà ngoại rất ngỡ ngàng khi thấy tôi. Tôi cũng không hiểu sao mình gan lì đến thế. Nhưng bằng sự nhung nhớ và đặc biệt là những tủi hờn kể từ ngày mẹ đi lao động, tôi đã gom tất thảy thành những liều lĩnh không tên. Để rồi, để rồi tôi đã thật sự được hiểu đôi khi liều lĩnh mang đến cho bản thân nhiều niềm vui đến thế. 

Tôi rất càm ơn lần đi sang ngoại không dự trù, không kế hoạch ấy. Tôi chỉ là một đứa trẻ nhưng là đứa trẻ dám nhận thức và hơn hết, tôi biết mình nên đi quả trải nghiệm để vươn mình. Và tôi thực sự cảm ơn những trải nghiệm mà mình đã đi qua. Không chỉ là trải nghiệm, không chỉ là một cuộc chơi, tôi chỉ muốn học hỏi, muốn khám phá và thay đổi mỗi ngày. 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Bùi Khắc Trí
19/03/2022 10:45:10
+4đ tặng
Chao ôi ! Cứ nhắc đến quê hương là lòng tôi lại xao xuyến. Quê tôi một nơi miền trung du trù phú , với những cánh đồng lúa rộng mênh mông thẳng cánh cò bay . Nơi đây bình yên và tĩnh lặng , không ồn ào tấp nập như thành phố xa hoa , chẳng bụi bặm ô nhiễm như đô thị phồn vinh . Có lẽ , khoảnh khắc đẹp nhất ở quê tôi là vào buổi sáng bình minh , khi mặt trời đỏ ửng khẽ nhô lên càng nhuộm thêm vàng cho màu lúa , thấp thoáng nhấp nhô bóng lưng của những cô bác nông dân và những chú trâu chăm chỉ dạy sớm để ra đồng . Đó là cảnh đẹp nhất trong lòng tôi , sự kết hợp giữa cảnh đẹp với những con nguời lao động làm nên tinh hoa .  Nó không phải là nơi có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ hay đẹp ngút ngàn thu hút khách tham quan , mà nó đẹp bình dị , một cách mộc mạc và chân thực nhất . ...
Bùi Khắc Trí
chấm điểm nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo