Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết bài viết theo chủ đề “Đoàn trong trái tim tôi”

viết bài viết theo chủ đề “Đoàn trong trái tim tôi”
3 trả lời
Hỏi chi tiết
629
1
0
Nguyễn Nguyễn
19/03/2022 19:39:42
+5đ tặng

     Mười năm thắm thoát trôi qua, từ lúc còn là con bé học lớp 6 với chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai, khi nhìn thấy các các thầy cô, các anh chị lớp trên được mặc những chiếc áo xanh thanh niên, được đeo những chiếc huy hiệu Đoàn trên ngực, tôi cảm thấy rất ngưỡng mộ và luôn ao ước năm học trôi qua nhanh để tôi trở thành Đoàn viên.

      Thời gian trôi đi, tôi đã đứng vào hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Cái ngày được kết nạp Đoàn, tôi cảm giác mình đã trưởng thành hơn và cảm thấy rất tự hào. Và ngày kết nạp ấy cũng là cánh cửa mở cho tôi biết bao cơ hội được học hỏi những điều hay và cũng mở ra biết bao thử thách mới cho một đoàn viên mới như tôi.

      Là một cô bé Đoàn viên còn non nớt, khi bước chân vào ngôi trường cấp 3, tôi rất vinh dự khi được xếp vào lớp chuyên khoa học – tự nhiên của trường. Bản thân tôi luôn tự nhủ rằng sẽ cố gắng phấn đấu hết mình trong học tập để xứng đáng là một người Đoàn viên thanh niên tiêu biểu. Tôi đã bập bẹ tham gia vào tổ chức Đoàn thông qua các buổi sinh hoạt cuối tuần cùng với các anh chị Ban Chấp hành Đoàn Trường. Và đây cũng chính là cơ hội để tôi có thể học tập thêm kiến thức, hiểu thêm về tổ chức Đoàn – 1 anh bạn lớn mà tôi luôn ngưỡng mộ, được giao lưu, vui chơi và sinh hoạt cùng với các anh chị, các bạn cùng trang lứa. Và cũng chính thời gian này, ngoài việc chú tâm vào việc học trên trường, tôi đã xác định được rằng Đoàn chính là niềm vui, chính là động lực phấn đấu của cuộc đời mình.

      Với vai trò là một cô bé cộng tác viên của Đoàn Trường, tôi bắt đầu tham gia vào các Câu lạc bộ nhảy hiện đại của trường và bắt đầu thể hiện sở trường của bản thân. Bằng niềm tin yêu vào Tổ chức Đoàn, và sự tự tin vào bản thân, tôi quyết định tham gia ứng cử vào Ban Chấp hành Đoàn trường tại Đại hội Đoàn trường nhiệm kỳ 2010 – 2011. Với sự tín nhiệm của các bạn Đoàn viên thanh niên của trường, tôi may mắn được trúng cử vào Ban Chấp hành Đoàn trường và giữ nhiệm vụ Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Tạ Quang Bửu, không biết sao những giọt nước mắt lúc ấy lại tuông ra như vậy, phải chăng đấy chính là niềm hạnh phúc, niềm ao ước trước giờ mà tôi đang chờ đợi. Đây chính là một cột mốc quan trọng, là một kỷ niệm không thể nào quên của tôi khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Với vai trò là một ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, bằng sự đam mê, kỹ năng vốn có của bản thân, tôi đã phát huy khả năng lãnh đạo trong các hoạt động phong trào tại trường và đem lại các giải thưởng cao về cho trường: giải nhì Hội thi bước nhảy của hoa phượng đỏ cấp quận, giải nhất Hội thi nhảy cổ động cấp thành, tham gia Hội thi Vũ điệu xanh… Ngoài các hoạt động phong trào tại trường, chúng tôi còn được đóng góp sức trẻ của mình vào các hoạt động tình nguyện vì xã hôi như: chiến dịch hoa phượng đỏ, chiến dịch mùa hè xanh. Khoảng thời gian ấy có thể với nhiều người là một thời gian dài nhưng với tôi nó chưa đủ để tôi cống hiến được nhiều.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
1
Đức Phát
19/03/2022 19:40:10
+4đ tặng

    Nhà thơ Xuân Diệu đã từng viết: “Lòng tôi rộng, nhưng lượng trời cứ chật/ Không cho dài thời trẻ của nhân gian”,  thật vậy, thời gian luôn luân hồi theo bốn mùa Xuân, Hạ, Thu, Đông  nhưng tuổi trẻ qua đi sẽ không bao giờ trở lại. Khi bạn trẻ trung, mạnh mẽ và khỏe mạnh cả cuộc đời bạn sẽ trải rộng phía trước vậy nên hãy sống hết mình để khi ngoảnh đầu quay lại không phải thấy hối hận, hay tiếc nuối. Thấm thoắt đã 9 năm trôi qua, ngần ấy thời gian đứng trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh giờ nhìn lại, tôi luôn tự hỏi bản thân đã cống hiến được những gì, những gì mình chưa thực hiện, và những gì mình phải làm để đúng với nhiệt huyết tuổi trẻ, với tinh thần của một đoàn viên.

      Băn khoăn trên chưa biết phải trả lời như thế nào nhưng điều đầu tiên tôi muốn khẳng định đó là kể từ khi gia nhập tổ chức Đoàn tôi nhận được rất nhiều điều tốt đẹp và bổ ích. Từ những buổi sinh hoạt đến những hoạt động, phong trào đã giúp tôi không còn nhút nhát, e sợ nữa mà trở nên mạnh dạn, tự tin. Cũng nhờ tham gia công tác Đoàn và phong trào thanh niên mà tôi được trải nghiệm thực tế, có những kiến thức, kỹ năng mềm cho cuộc sống, tôi tự tin giao tiếp, chủ động  tham gia, tổ chức những hoạt động phong trào sôi nổi ở trường, ở chi đoàn xã nơi mình sinh sống. Có thể nói hoạt động Đoàn tạo cho tôi động lực để tiến lên và có đủ bản lĩnh để vượt qua mọi hoàn cảnh.

      Là một người con của quê hương Vĩnh Linh lũy thép anh hùng, tôi thấy tự hào vì đó là vùng đất sinh ra những con người hào kiệt, những đoàn viên ưu tú trải qua bao nhiêu thế hệ nhuốm máu anh hùng làm nên lịch sử. Và bây giờ, đến với Cồn Cỏ, qua bao nhiêu tháng ngày chung sống tôi cũng có chung một nhận định ấy. Sự trường tồn và phát triển của hòn đảo nhỏ ngày hôm nay phần lớn được gây dựng từ bàn tay vững chải, sinh mạng quý giá của lớp lớp đoàn viên thanh niên. Họ đã bỏ lại cả một quảng đời thanh xuân, tình yêu đôi lứa để cống hiến vì chủ quyền thiêng liêng của biển đảo, một góc của bầu trời Tổ quốc. Có lẽ ai sinh ra rồi cũng có sứ mệnh của riêng mình và sự để lại dấu ấn là tùy theo cách, theo lựa chọn của mỗi người. Cá nhân tôi rất muốn đặt lại một dấu chân của tuổi trẻ, của sự nhiệt huyết ngay trên chính mãnh đất này. Tại đây tôi đã tham gia một số phong trào do huyện đoàn tổ chức và thấy được rằng công tác Đoàn và phong trào thanh niên ở đây rất sôi nổi thu hút được nhiều đoàn viên thanh niên tham gia. Nơi đảo xa, ý thức trách nhiệm của Đoàn viên lại càng tăng thêm, mọi người hăng hái hoạt động với tinh thần: “ Tuổi trẻ Cồn Cỏ Tiên phong – Gương mẫu – Đoàn kết – Sáng tạo”. Hoạt động gần đây nhất của chúng tôi là tham gia dọn về sinh làm sạch môi trường, tô thêm màu xanh của nước biển. Đặc biệt là các anh chị em đoàn viên tích cực, hào hứng trong việc chuẩn bị cho ngày Đại hội Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện đảo Cồn Cỏ nhiệm kỳ 2017-2022. Sự thành công của Đại hội là niềm vui, là khởi nguồn cho ý chí trong mỗi chúng tôi. Tôi hi vọng rằng sau Đại hội Huyện đoàn sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để chúng tôi được tham gia, để ngọn lửa tình nguyện đang rực cháy trong trái tim của mỗi Đoàn viên thanh niên được hiện hữu qua từng hành động thiết thực, qua những việc làm sáng tạo, có hiệu quả cho biển đảo quê hương.

      Phải chăng, tình yêu nhiệt huyết của tuổi trẻ sẽ luôn được cho đi và nhận lại thật đẹp, thật ý nghĩa và những giây phút đó đã khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào vì trên vai mình khoác lên màu áo xanh tình nguyện. Dưới sự dẫn dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi tin rằng bản thân mình sẽ là một cá nhân có phẩm chất và năng lực toàn diện, đóng góp công sức nhỏ bé của mình trong sự nghiệp làm giàu đẹp cho quê hương Cồn Cỏ thân yêu.

0
0
Tsuyuri Kanao
19/03/2022 20:28:44
+3đ tặng

Tôi là một cán bộ đoàn của Huyện đoàn Quan Sơn, một huyện miền núi phía tây của tỉnh Thanh Hóa. 13 năm kể từ khi được kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và cho đến thời điểm này, lúc nào cũng vậy tôi luôn mang đầy mang đầy nhiệt huyết của trái tim tuổi trẻ.
Ngay từ những bài học đầu tiên khi học lớp cảm tình đoàn, tôi còn nhớ như in thầy giáo của mình đã truyền đạt: Bác Hồ đã dạy “Khi nói đến lịch sử Đoàn chúng ta nên đi ngược lên đến năm 1925”. Lời dạy này khiến ai nấy trong lớp cảm tình Đoàn vẫn còn ngơ ngác, chưa hiểu gì. Qua phân tích, liên hệ thực tiễn thầy đã lần lượt chỉ ra những tấm gương cách mạng trẻ tuổi đã được Nguyễn Ái Quốc rèn luyện, bỗi dưỡng, như: Lý Tự Trọng, Lý Văn Minh, Lý Thúc Chất, Lý Anh Tự, Lý Trí Thông, Lý Phương Đức, Lý Phương Thuận, Lý Nam Thanh… chúng tôi thật ngưỡng mộ những cán bộ Đoàn kiên trung như thế. Hình ảnh các anh, các chị luôn in dấu trong tâm khảm trái tim những thế hệ đoàn viên thanh niên sau này và in dấu ấn quan trọng trong tim mỗi người Việt Nam.

Đoàn trong trái Tim tôi là Tuổi trẻ vượt Trường Sơn đi cứu nước

Tất cả, ở thời kỳ này tôi được biết tới qua các bài học về lịch sử ở các cấp học, qua các bài viết, bài báo, sách nghiên cứu và tư liệu vi deo được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tôi đã lật từng trang trong cuốn Nhật ký của Đặng Thùy Trâm; Mãi mãi tuổi 20 của Nguyễn Văn Thạc và nhiều gương cách mạng khác nữa trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam, của những người con dân tộc trong độ tuổi 18 đôi mươi. Một trong những trang sử để lại sâu đậm trong trái tim tôi đó là thời kỳ nhân dân miền Bắc xung phong đi xây dựng kinh tế mới –  vùng đất Tây Bắc của Tổ Quốc. Trong chuyến đi đó có những người Thanh niên trẻ mang trong mình ý chí kiên cường nhằm mở đường kiến thiết quê hương. Với tâm lý “tối đâu là nhà ngả đâu là giường” họ đã xây dựng một miền Tây phía Bắc của Tổ Quốc đẹp biết nhường nào. Giữa mênh mông núi rừng Tây Bắc đại ngàn đó, tôi thầm cảm ơn các anh, các chị thế hệ tuổi trẻ đi trước. Xin mượn một câu thơ của nhà thơ Hà Minh Đức để nói về hình ảnh của Đoàn: “Tuổi hai mươi khi hướng đời đã gọi, thì xa xôi biết mấy cũng lên đường”.

Và đoàn trong tôi chính là hình ảnh trái tim thanh niên mênh mông như nước biển, sẵn sàng vỗ về nhưng cũng sẵn sàng cuốn đi…

Cái thời tôi còn là sinh viên Học viện Báo Chí Tuyên Truyền, khi mới nhập trường, ai ai cũng nghe nói về cô gái cùng Đoàn tình nguyện của Trường đi về Vùng miền núi phía Tây Bắc đã ra đi mãi mãi trong đại ngàn sâu thẳm màu xanh núi rừng. Lúc cô ra đi vẫn mang trên mình máu áo xanh in hình lá cờ Tổ Quốc. Cả nước lại vô cùng bỡ ngỡ khi ba cô gái Đại học Ngoại thương Hà Nội đã rơi vào hố nước sâu và bị dòng suối cuốn trôi, tử vong khi đi tình nguyện ở Quảng Ninh. Sau đó tại Quảng Bình trong hành trình cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung ruột thịt, bạn  Đặng Thị Thu Hương (Trưởng nhóm một câu lạc bộ tình nguyện khu vực Huế) đã gặp tai nạn và không qua khỏi. Mới đây nhất đầu tháng 8/2017 chúng ta lại cùng khóc thương cho một người bạn, một nhà báo nhiệt huyết, dũng cảm Đinh Hưu Dư hi sinh khi đang làm nhiệm vụ tại cầu Ngòi Thia, thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái khi tuổi đời mới 29. Tôi không biết phải nói gì về các bạn nhưng Đoàn Chúng tôi sẽ hoàn thành nốt những tâm huyết anh em đang thực hiện dang dở.

Đoàn trong trái tim tôi là hình ảnh các đồng chí tình nguyện viên là con em tỉnh Thanh Hóa đang học tập trên mọi miền tổ quốc cùng nhau háo hức tham gia các đợt tình nguyện tràn trề nhiệt huyết: Đông ấm yêu thương, Mang yêu thương về với bản làng…Những công việc đó xuất phát từ những khát khao cống hiến của tuổi trẻ – một việc làm vô cùng thiết thực, ý nghĩa đối với các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gặp nhiều gia nan, vất vả. Những hình ảnh các em học sinh dân tộc Mông hàng tuần vẫn vượt hơn 20km đường đồi núi để xuống trường học cái chữ, với mong ước học để về xây dựng quê hương thoát khỏi đói nghèo, học để người Mông bớt khổ hơn khiến tôi luôn cảm động và dành tình cảm yêu thương cho các em. Bên cạnh đó hình ảnh ĐVTN trên toàn huyện thấm đẫm mồ hôi cùng nhau đào những tuyến đường liên thôn, bản, những cây cầu luồng được kết nối bởi những bàn tay rắn giỏi của ĐVTN, cùng với phong trào phát triển nông thôn mới khiến tôi rất tự hào và hạnh phúc; Và gần đây nhất là hình ảnh ĐVTN vượt mọi gian khó, cùng nhau đoàn kết, chung sức, đồng lòng phát cây mở đường vào khu quy hoạch trồng cây dược liệu Vũng Cộp, xã Sơn Thủy, cùng nhau lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ huyện nhà giao cho.
Có thể nói, hạnh phúc của tuổi trẻ là được học tập, bồi dưỡng, được tham gia các hoạt động xã hội, được cống hiến và được đặt trên vai trọng trách “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” – Tất cả để lại trong tôi thật sâu đậm./.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo