Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy trình bày cách chế biến món don, cá bóng kho tiêu, đường phèn

Em hãy trình bày cách chế biến món don, cá bóng kho tiêu, đường phèn
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
273
0
0
Lê Bảo Trâm
22/03/2022 10:47:09
+5đ tặng

- Bắc chảo lên bếp đổ khoảng 4 muỗng dầu ăn vào đun nóng rồi trút phần hành, tỏi băm nhỏ vào phi thơm cùng với 1 muỗng ớt bột. Phải cho ớt vào cùng để món cá bống kho tiêu hấp dẫn hơn nha.

- Tiếp tục ta bắc cái nồi đất lên bếp đổ khoảng 2 muỗng đường cát vào để thắng nước hàng, khi đường đã chảy hết ta đổ thêm nửa chén nước nhỏ vào, khuấy đều, đun sôi hỗn hợp này rồi để nguội hẳn, sau đó mới xếp cá bống vào, cứ 1 lớp cá bống lại tới 1 lớp ớt sừng, tiêu sọ vào, lần lượt như thế cho tới khi hết cá và gia vị.

- Trút hỗn hợp hành, tỏi, ớt bột vừa phi thơm vào, nhớ là phải để nước hàng nguội ta mới cho cá vào nhé nếu ta xếp cá vào nồi lúc nước màu đang còn nóng thì cá sẽ mất độ dai ngon cần thiết.

- Tiếp tục đun cá đến khi nước trong nồi sôi lên, sau đó ta giảm lửa lại để riu riu khoảng 30 phút, ta phải để lửa nhỏ cho cá bống kho tiêu chín từ từ và ngấm đều gia vị sẽ dai ngon hơn rất nhiều.

- Khi nào ta thấy nước cá trong nồi keo sệt lại có màu nâu cánh gián trông hấp dẫn, bắt mắt, tỏa mùi thơm ngon, cá chín đều là món cá bống kho tiêu thành công rồi đó.

- Ta tắt lửa, múc cá bống ra dĩa, nếu gia đình ít người ta để cá bên trong nồi đất luôn cũng được, nhớ phải rắc thêm một ít tiêu bột và rau mùi lên trên cho hấp dẫn nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bùi Khắc Trí
22/03/2022 10:48:59
+4đ tặng
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:

– Cá bống bạn cho vào rổ, chà nhẹ nhàng để cá bống bong hết phần vảy, cắt bỏ phần đuôi và vây cá, chà thêm lần nữa để cho cá sạch vảy hoàn toàn. Sau đó, bạn cắt phần bụng cá và bỏ đi phần ruột cá. Lưu ý: nếu trong bụng cá còn phần trứng thì giữ lại nhé, rửa sạch, để ráo nước.

– Sau đó, ướp cá với 1,5 muỗng đường và để yên trong 30 phút. Sau khi cá thấm hết đường thì bạn cho tiếp 2 muỗng nước mắm + 1,5 muỗng hạt nêm + 1 muỗng bột ngọt + 1 muỗng tiêu, đảo nhẹ và để cá khoảng 3 – 4 tiếng cho cá thấm gia vị.

– Trong thời gian chờ cá thấm gia vị thì bạn đem hành khô, tỏi đi băm nhỏ. Với hành lá, rau mùi thì nhặt rồi rửa sạch, hành lá thái nhỏ, phần đầu hành cắt khúc 3cm, chẻ làm 4, rau mùi thái khúc 3 cm. Còn ớt sừng thì bạn bỏ cuống, rửa sạch, để nguyên trái. Và tiêu sọ thì bạn tách hạt, rửa sạch.

Bước 2: Kho cá

– Bạn bắc chảo và cho chút dầu ăn, đợi dầu sôi thì hành tỏi và 1 muỗng ớt bột vào phi cho thơm, tắt bếp để nguội.

– Bạn bắc nồi đất lên bếp là cho vào 1,5 muỗng đường và bật lửa liu riu để cho đường tan hết thì cho vào khoảng 1 bát nước, đun cho đến khi sôi thì tắt bếp để nguội hoàn toàn. Lúc này, bạn mới xếp cá bống, ớt sừng, tiêu sọ và cả phần hành tỏi phi ban nãy vào nồi tất. Bạn có thể lắc nhẹ nồi để tất cả cá thấm đều gia vị.

– Bạn chỉ để lửa vừa cho đến khi nồi cá sôi bùng lên thì hạ lửa về liu riu, bạn để như vậy khoảng 30 – 40 phút để cho thịt cá keo lại. Khi bạn thấy nước kho cá sánh lại có màu nâu cánh gián đẹp mắt, cá bống chín đều là được.

Bước 3: Trình bày và hoàn tất món ăn

– Khi tắt bếp thì bạn cho hành lá, rau mùi cắt sẵn vào nồi và rắc chút tiêu xay. Cá bống kho tiêu ăn kèm cơm trắng nóng, cà pháo muối và canh riêu cua là ngon nhất.

Bùi Khắc Trí
cách làm thức ăn dài nha bạn :3 chấm điểm nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo