Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một bài văn tự luận về đề tài '' Đánh giá khả năng của bản thân ''

viết một bài văn tự luận về đề tài '' Đánh giá khả năng của bản thân ''
2 trả lời
Hỏi chi tiết
4.945
10
5
Phonggg
23/03/2022 07:16:43
+5đ tặng

Đây là một khía cạnh quan trọng trong việc tự đánh giá bản thân. Hãy đặt những câu hỏi cụ thể và trọng tâm vào vấn đề của bạn. Hãy tự đặt ra câu hỏi về cái gì, tại sao lại gặp vấn đề bạn gặp phải và làm thế nào để bạn vượt qua nó để thành công.Yêu cầu sự phản hồi từ mọi ngườiBên cạnh việc nhận tư vấn từ bạn bè, người thân, bạn có thể xin phản hồi của cấp trên, những người giám sát, họ sẽ có góc nhìn bao quát và đưa bạn những lời khuyên hữu ích. Sau khi lắng nghe phản hồi, bạn hãy liệt kê chúng ra để so sánh với những điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để xem còn điểm nào mà bạn chưa nhận ra.Tự nhận thức là một trong những đặc điểm quan trọng nhất mà mỗi cá nhân - không chỉ riêng nhân viên và lãnh đạo - cần phải có để thành công trong cuộc sống. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu. Tất cả chúng ta đều có khả năng tự nhận thức. Chúng ta chỉ cần cải thiện nó.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
30
10
Thanh Trúc Nguyễn
23/03/2022 07:20:08
+4đ tặng

Mỗi con người sinh ra đều có những đặc điểm, cá tính riêng. Để đạt được những thành công mà chúng ta mong đợi, trước hết chúng ta cần phải hiểu rõ giá trị của bản thân mình.

Vậy thế nào là giá trị của bản thân? Giá trị của bản thân là những điều cốt yếu tạo nên mỗi con người bao gồm ngoại hình, tính cách, cá tính, nhân phẩm, ý chí. Mỗi con người đều có những đặc điểm và giá trị khác nhau tạo nên dấu ấn riêng biệt của người đó. Nhờ có những giá trị riêng biệt của bản thân mà con người có những khả năng khác nhau, tư duy khác nhau tạo nên sự da dạng cho cuộc sống, cho xã hội. Xã hội phát triển là nhờ vào những giá trị riêng biệt của nhiều cá nhân tạo thành. Nếu con người không có những giá trị riêng biệt, xã hội sẽ bão hòa, không có những sự phong phú, đa dạng ngành nghề,… và dần dần xã hội mất đi niềm vui, con người sẽ biến thành những chiếc máy. Chính vì thế, mỗi người cần phải tự nhận biết được những giá trị riêng biệt của bản thân để phát triển mình và tìm cho mình hướng đi thích hợp nhất.

Tuy nhiên, trong cuộc sống vẫn còn có những người không nhận biết được những giá trị của mình mà chỉ nghe theo sự sắp xếp của cha mẹ, của người khác, sống cuộc sống không vui không buồn. Lại có những người quá tự cao tự đại, ảo tưởng về giá trị của bản thân mình cho mình là hơn người,… những người này đáng bị thẳng thắn phê phán.

Mỗi người có cá tính, một giá trị bản thân khác nhau. Không một ai là hoàn hảo, nhưng khi ta biết cố gắng hoàn thiện bản thân và vươn lên phía trước, chúng ta sẽ đạt được những thành quả xứng đáng với công sức bỏ ra.

Thuý Lê
Mình thấy khá hay đó

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo