Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Bài tả cảnh trước buổi học

Bài tả cảnh trước buổi học
2 trả lời
Hỏi chi tiết
62
1
0
Kim Anh
24/03/2022 07:36:32
+5đ tặng
                                                                  Bài làm 

Sáng nào em cũng đến trường sớm. Trường của của em là trường "Tiểu học Cát Linh" nằm sát trường Trung học cơ sở Cát Linh. Trường em rợp bóng cây xanh. Biển treo ngay giữa cổng màu xanh lơ nổi bật hàng chữ đỏ "Trường tiểu học Cát Linh". Cánh cổng sắt chắc chắn sơn màu xanh lá cây sẫm. Một bên của đường vào trường là nhà chờ kê hàng ghế thẳng tắp, lợp mái tôn đỏ, một bên là bức tường màu vàng ngăn cách giữa hai trường. Sân trường rộng rãi, được đổ nền bê tông có kẻ ô to cho chúng em xếp hàng tập thể dục.

Những cây cối như cây bàng, cây hoa sữa, cây đa, cau được trồng trong bồn hình tròn hoặc hình chiếc lá. Trước mặt là sân khấu hình chữ nhật và cột cờ cao vòi vọi. Sau sân khấu có phòng đoàn đội, phòng hiệu phó. Tầng trên có phòng hiệu trưởng, phòng vi tính. Các dãy lớp học ở hai bên sân. Bên phải là dãy nhà hai bên tầng dành cho học sinh lớp một, hai, ba. Bên trái là dãy nhà ba tầng của học sinh bốn, năm. Các lớp học vuông vức trang trí giống nhau. Dưới ảnh Bác là khẩu hiệu: "Kính thầy - mến bạn", "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại", "Chăm học - Kỉ luật", năm điều bác Hồ dạy, "Trích thư Bác Hồ gửi học sinh". Cùng tám bóng đèn bốn cánh quạt. Hành lang thoáng đãng, sạch sẽ. Khu đất nhỏ ở mảnh đất nhỏ ở mảnh sân chính là vườn trường trồng rất nhiều cây cối xanh tốt.

Tuổi thơ của em đã gắn bó với ngôi trường này cùng với biết bao kỷ niệm thân thương về thầy cô, bạn bè.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Hthanhh
24/03/2022 07:37:09
+4đ tặng

Có lẽ thời điểm ngôi trường nhộn nhịp tươi vui và hứng khởi nhất trong một ngày chính là khoảng thời gian trước buổi học. Khi ấy cả thầy cô và các bạn đều cảm thấy tràn đầy năng lượng, em thích nhất là đứng từ trên tầng nhìn vào khung cảnh trường trước khi buổi học bắt đầu.

Trường em có không gian rất xanh mát, khắp nơi là cây xanh bóng mát, bồn hoa, cây cảnh. Nào là phượng vĩ màu đỏ, bằng lăng màu tím, hoa ban màu trắng và những giỏ hoa đầy màu sắc treo trước hiên cửa lớp học. Cơn gió buổi sớm như đang chào đón dẫn lối đưa em vào với trường, với lớp, từng hàng cây rung rinh, đung đưa như đang vẫy gọi em. Lớp học của em ở trên tầng 2, sau khi cất cặp sách vào trong lớp, em lại ra đứng ở ban công ngắm nhìn toàn cảnh ngôi trường trước giờ học. 

Từ cổng đi vào là các bạn học sinh cùng thầy cô giáo đang đi vào trường, bước chân rảo nhanh hướng về các lớp học. Dưới sân trường là những đám bạn chơi trò chơi như nhảy dây, ô ăn quan, có những cặp bạn rủ nhau ngồi ghế đá đọc chung quyển truyện trước giờ học. Trong lớp học từng chỗ trống được lấp đầy, có bạn ngồi nói chuyện với nhau, có bạn thì tranh thủ mở sách ra ôn lại bài cũ. Tất cả khung cảnh và hoạt động diễn ra trong ngôi trường khi ấy em đã ghi nhớ lại tất cả, đối với em đó là những giây phút tuyệt vời. Đó sẽ là những kỉ niệm tuyệt đẹp đối với em khi phải chia tay mái trường này.

Tiếng trống trường đã vang lên, em sẽ lại ngắm ngôi trường trước buổi học vào ngày mai. Mọi thứ vừa diễn ra tại sân trường chỉ là đang tạm ngưng lại mà thôi, đợi đến giờ ra chơi, mọi thứ lại trở về với náo nhiệt và rộn ràng như lúc đầu.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo