Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một loại trái cây mà em yêu thích

Tả một loại trái cây mà em yêu thích

3 trả lời
Hỏi chi tiết
210
1
1
Hiển
25/03/2022 14:36:25
+5đ tặng
Ở trong vườn nhà em có trồng rất nhiều cây ăn quả, nên mùa nào thì thức đó. Vào mùa thu và xuân thì không thể không nhắc đến quả bưởi.

Cây bưởi này nhà em ra rất sai quả và quả nào cũng thật to. Giống bưởi này ông em trồng là giống bưởi Diễn nên ăn rất ngon và ngọt nữa. Quan sát quả bưởi em nhận thấy bưởi có màu xanh khi còn non và chuyển sang màu vàng khi đã chín. Mẹ cũng đã nói với em rằng em cách gọt bưởi cũng gần giống như cách gọt cam vậy. Công việc đầu tiên cần cắt bỏ phần vỏ bên ngoài, sau đó thì cũng có thể thấy một lớp vỏ khác màu trắng rất mềm ở bên trong. Chỉ cần một lần nữa lột bỏ lớp vỏ ấy là sẽ thấy những múi bưởi như được bàn tay khéo léo xếp chụm vào nhau tạo thành hình cầu. Ngắm nhìn múi bưởi thường rất to và ngọt, có màu trắng ngà hoặc màu hồng. Còn với bưởi diễn nhà em có màu trắng ngà trông rất đẹp mắt. Ăn bưởi diễn thật ngọt lành và thanh mát nữa. Bưởi diễn có thể để được đến một đến hai tháng khi đã vặt từ trên cây xuống mà không bị làm sao.

Thực sự em cũng rất thích ăn bưởi và cảm thấy được đây quả đúng là một loại quả vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Em sẽ chăm sóc cho vườn cây ăn quả nhà

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Akira Amatsume
25/03/2022 14:37:52
+4đ tặng

Trước sân nhà em có một cây ổi già rất sai trái. Quanh năm lúc nào nhà em cũng có ổi để ăn. Dù vậy, em vẫn thấy ổi rất ngon và ăn mãi cũng không hề chán.

Quả lúc còn nhỏ, chỉ lớn bằng hạt ngọc trai, màu xanh sẫm, nằm ở dưới nhụy hoa. Khi cánh hoa rụng hết, quả chính thức hiện diện dưới ánh mắt người khác. Theo thời gian, quả ổi sẽ lớn dần lên. Quả nhỏ thì chỉ lớn chừng quả trứng gà, còn quả lớn nhất cũng phải như cái chén ăn cơm. Không chỉ có kích thước không đồng đều, hình dáng của trái ổi cũng thế. Có trái thì tròn xoe như trái bóng chày, có trái lại có hình quả hồ lô, có quả thì thon dài như trái mướp mini. Đặc biệt, trên bề mặt trái ổi thường lác đác xuất hiện các đốm nhỏ màu nâu đen. Dù vậy, nó cũng chẳng chút nào ảnh hưởng đến ruột quả.

Quả ổi có vỏ rất mỏng, dính liền vào phần thịt quả không thể bóc được. Như là vỏ của củ khoai tây. Khi lớn lên, vỏ của quả ổi mỏng dần và màu cũng nhạt dần đi. Chuyển từ màu xanh sẫm sang màu xanh non, vàng xanh. Tuy nhiên, theo cách truyền thống, người ta thường phân biệt ổi chín bằng cách dùng móng tay bấm lên vỏ. Nếu mềm, móng bấm vào dễ dàng thì nghĩa là ổi đã chín. Khác với chuối, na sau khi hái vào có thể ủ cho chín thêm. Trái ổi nếu đã hái xuống cây thì không thể chín nữa, vì thế người ta thường rất kĩ khi hái ổi.

Những trái ổi chín khi bổ ra sẽ thấy phần thịt quả bên trong chia thành hai phần. Phần thứ nhất ngoài cùng, bám sát vào lớp vỏ ăn giòn và ngọt, nó chiếm khoảng một phần ba thịt quả. Còn lại ở bên trong là phần ruột quả mềm, ngọt lịm có lẫn với những hạt nhỏ màu vàng cam. Ổi chín không chỉ ăn trực tiếp, mà người ta còn đem đi làm mứt, ngâm nước đường đều rất ngon.

Em thích trái ổi lắm. Chiều chiều, em đều dành thời gian ra vườn tưới nước cho cây ổi để cây có thể khỏe mạnh, cho ra càng thêm nhiều trái.

1
0
Trần Dương
25/03/2022 14:38:08
+3đ tặng
  Trong khu vườn nhỏ của nhà em có trồng rất nhiều các loại cây ăn quả khác nhau. Trong đó có một cây mít cổ thụ lâu năm mà ông nội em trồng từ rất lâu, năm nào cây cũng ra rất nhiều quả sai trĩu, quả nào quả nấy cũng to tròn mà ngon ngọt.

   Quả mít nhìn bên ngoài có lớp vỏ xù xì, gai mọc chi chít nhìn giống như một chú nhím khổng lồ vậy. Những chiếc gai mít không sắc nhọn như gai của cây bòng, cây bưởi mà gai mít hơi tù và nhắn cũng đủ làm cho tay của mình bị đau nhẹ khi chạm vào nó. Quả nào cũng to tròn khá đều nhau, từ gốc cây mít lên thân cây quả mọc sai trĩu, từng cuống quả mít to chắc chắn bám chặt lấy thân cây. Có quả còn nằm bò dưới mặt đất trông giống như những trái bóng ai đó vô tình để dưới gốc cây.

   Quả mít xanh thường quả màu xanh giống như màu của lá mít nhưng nhạt hơn một chút. Mít khi chín làm ta khó mà phát hiện ra được trừ khi mít tỏa ra mùi thơm thì khi đó ta mới phát hiện ra. Phải thật tinh ý nắn những quả mít già đã đẫy quả thấy vỏ mít mềm mềm là khi đó mít đã chín. Nhiều trái còn chín cây nứt cả thân quả tỏa ra mùi thơm bay khắp cả khu vườn.

   Quả mít chín ruột quả bên trong vàng ươm trông rất thích mắt, những múi mít to ăn rất thơm và dai. Đến xơ mít cũng ngon và ngọt và cái sơ già ăn cũng ngon không khác gì múi mít to. Hạt mít luộc ăn bùi bùi cũng là món là bố em thích ăn nhất. Mỗi lần ăn mít xong là mùi thơm của quả thơm lừng cả mấy hôm sau. Cả nhà em ai lấy cũng đều rất thích ăn mít bởi quả rất dễ ăn mà lại tốt cho sức khỏe nữa.

   Cứ mỗi mùa mít chín là em lại được ăn rất nhiều quả mít dai chín thơm ngon mà không biết chán. Em mong sao cây mít nhà em ra thật nhiều quả hơn nữa để em được thưởng thức nhiều hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo