Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn trình bày trách nhiệm của bản thân chống covid

viết đoạn văn trình bày trách nhiệm của bản thân chống covid
giúp mik mik sắp thi gk 2

 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
101
1
0
Bngann
01/04/2022 07:15:39
+5đ tặng
Dịch bệnh luôn là mối lo ngại lớn nhất của con người từ trước đến nay. Nó luôn đe dọa, rình rập sự sống của toàn nhân loại trên thế giới và quả thực trong thời gian gần đây, đại dịch Covid 19 do virus corona gây ra lắm lao đao cho hàng triệu người trên thế giới trong đó có Việt Nam. Dịch bệnh này đang lây lan với tốc độ chóng mặt với hàng triệu người nhiễm bệnh, hàng ngàn người tử vong. Thật đáng mừng rằng đất nước ta đã thực hiện tốt công tác phòng dịch, kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh trong cả nước. Chúng ta tự tin nhưng không được chủ quan, mỗi cá nhân tập thể cần có trách nhiệm phòng chống đại dịch. Khi thấy bản thân có dấu hiệu sốt cao, ho, khó thở… phải lập tức thông báo đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời kiểm tra, cách ly an toàn. Mỗi cá nhân cần phải có những hành động thiết thực: trang bị khẩu trang đầy đủ, nước rửa tay khô khi ra đường, rửa tay thường xuyên bằng nước khử trùng chứa cồn ít nhất 60%, uống nước ấm thường xuyên, tránh khô họng và virus xâm nhập. Hạn chế tụ tập nơi đông người, tránh tuyên truyền thông tin sai sự thật, trốn cách ly. Và bên cạnh đó chúng ta cũng cần lên án những hành vi trục lợi, lợi dụng dịch bệnh để thu về lợi ích cá nhân. Đó là những hành vi vô nhân đạo, không văn minh. Chúng ta hãy đồng tâm hiệp lực đẩy lùi chiến thắng dịch bệnh, chỉ như vậy chúng ta mới thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Gojo Satoru
01/04/2022 07:17:20
+4đ tặng
Tham khảo
Có những thứ giết chết con người nhanh hơn cả dịch bệnh đó là sự kỳ thị. Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp hiện nay, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, khuyến cáo từ Bộ Y Tế đã đưa ra các giải pháp nhằm làm giảm nguy cơ lây nhiễm Covid nhưng vẫn còn một bộ phận người dân có thái độ kỳ thị những người trở về từ vùng dịch hoặc người nhiễm bệnh. Tại sao có sự xa lánh, kỳ thị này? Bản chất của kỳ thị thường gắn liền với những căn bệnh nguy hiểm, khó chữa do vậy người sợ tránh xa, hoặc do sự thiếu hiểu biết hoặc không đầy đủ về Covid-19. Để rồi họ sẵn sàng buông những lời lẽ thô tục, những hành động thiếu đạo đức làm tổn hại đến những người vô tội. Và rồi, người chịu nhiều thiệt thòi nhất lại là những người cần tình yêu thương nhất. Thay vì kỳ thị chúng ta nên cần hiểu rõ vấn đề, luôn tin tưởng vào các cơ quan chức năng, đội ngũ bác sĩ của chúng ta. Đặc biệt, dành tình cảm, tình yêu thương và sự quan tâm đến những người nhiễm và tiếp xúc với người bệnh để họ có thể an tâm điều trị. Chỉ có vậy, nước ta mới có thể đẩy lùi và chữa trị dứt điểm những trường hợp còn lại. Là những người trẻ – chúng ta cần nhận thức đúng đắn về vấn đề đồng thời tuyên truyền cho mọi người biết và hiểu về nó, đẩy lùi những hành động xấu, dịch bệnh xấu khỏi Việt Nam và Thế giới.
0
0
Ameriko Trần
01/04/2022 07:36:43
+3đ tặng
Như một cơn lũ quét đối với toàn nhân loại.Đại dịch Covid 19 đã khiến đời sống con người chao đảo ѵà bước trên bờ vực c̠ủa̠ những đau thương.Vì thế mà trách nhiệm phòng chống dịch bệnh Covid 19 trong mỗi người càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.Trách nhiệm ở đây được hiểu Ɩà ý thức, Ɩà sự tự nhận thức c̠ủa̠ con người với vấn đề c̠ủa̠ cộng đồng, xã hội để từ đó chịu trách nhiệm trước những việc Ɩàm, hành động c̠ủa̠ bản thân mình.Không gọi tên cụ thể một ai, trách nhiệm ấy cần trong tất cả chúng ta.Là một công dân, ý thức c̠ủa̠ ta ở đây cần được thể hiện qua việc ta tuân thủ các nguyên tắc phòng chông dịch bệnh.Thêm ѵào đó, khai báo y tế, thực hiện tuân thủ quy định 5K cũng rấт quan trọng, cần thiết.Con người chỉ biết ích kỉ cho riêng mình, vui niềm vui riêng thì đất nước mãi không thể qua cơn nguy khốn.Trách nhiệm ấy đè nặng lên đôi vai c̠ủa̠ mỗi y bác sĩ, đòi hỏi chúng ta vươn mình đổi thay nhằm đẩy lùi dịch bệnh.CÒn nếu chỉ sống một đời hời hợt, nhạt nhòa thì ta mãi mãi không thể công hiến cho cộng đồng.Các ca bệnh ngày một tăng, áp lực cho Đảng, nhà nước lớn hơn bao giờ hết.Nếu như ta không nỗ lực, không ý thức mình, thì chỉ một sự vô ý thức cũng Ɩàm đời người lệch đi hơn bao giờ hết.Câu chuyện trốn cách li, không khai báo y tế,câu chuyện trùm ca nhiễm, ….Mỗi một hình ảnh ấy Ɩà một đau thương đang lan tỏa tới mỗi người ѵà khiến đời sống c̠ủa̠ chúng ta thật sự bế tắc, thật sự buồn thương. 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo