Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy tả một cảnh sinh hoạt mà em ấn tượng nhất

em hãy tả một cảnh sinh hoạt mà em ấn tượng nhất
( lưu ý không chép mạng)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
200
4
0
Nguyễn Anh Đức
01/04/2022 07:54:16
+5đ tặng

Mỗi dịp Tết đến, gia đình em lại có thời gian để quây quần bên nhau. Đó là khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa, hạnh phúc của tất cả các thành viên trong gia đình.

Những ngày cuối năm mọi người đều rất bận rộn. Mỗi người một công việc khác nhau. Bố thì dọn dẹp nhà cửa, còn mẹ thì đi chợ mua sắm đồ Tết. Đến chiều ba mươi Tết - chiều cuối năm, mọi người trong gia đình mới có khoảng thời gian quây quần bên nhau. Sau khi mẹ chuẩn bị xong mâm cơm cúng Tất niên, mọi người trong gia đình ăn mặc thật chỉnh tề, đứng trước bàn thờ gia tiên để thắp hương tổ tiên.

Đến tối, cả gia đình quây quần bên mâm cơm ấm cúng. Các món ăn của ngày tết như thịt gà, canh mọc, chả giò, bánh chưng… được bày biện vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Trước khi nhập tiệc, ông nội thay mặt cả gia đình tổng kết lại một năm. Khuôn mặt các thành viên hết sức nghiêm trang. Bầu không khí vô cùng yên tĩnh. Giọng nói của ông vang vọng khắp nhà. Sau khi ông phát biểu, cả nhà cùng nâng ly để chúc mừng. Tiếng hô vang: “Chúc mừng năm mới” khiến cho không khí thêm rộn ràng. Các thành viên vừa ăn vừa trò chuyện rôm rả.

Khoảng tám giờ tối, em cùng với anh trai ngồi xem chương trình Táo Quân. Còn bố mẹ thì lo chuẩn bị để cúng giao thừa. Ông nội cũng ngồi xem cùng hai anh em. Ba ông cháu vừa xem vừa trò chuyện rất vui vẻ. Đến mười hai giờ, ông nội thay mặt gia đình làm lễ cúng giao thừa. Bố mẹ ngồi xem chương trình văn nghệ mừng xuân. Còn em và anh trai lên sân thượng để xem pháo hoa.
Một ngày cuối năm thật ấm cúng và hạnh phúc. Chúng ta hãy trân trọng khoảng thời gian quý giá được ở bên gia đình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
maianhhh
01/04/2022 12:14:47
+4đ tặng

Gia đình là điểm tựa vô cùng quan trọng. Em vẫn còn nhớ như in những kỉ niệm bình dị đã trải qua cùng với bố mẹ, đặc biệt là những bữa cơm sum họp của gia đình.

Vào dịp mùng 8 tháng 3 - ngày Quốc tế phụ nữ vừa qua. Em và bố đã quyết định sẽ dành cho mẹ một điều bất ngờ nho nhỏ. Hai bố con sẽ tổ chức một bữa tiệc chúc mừng mẹ. Hôm đó là thứ hai, nên bố đã xin về sớm để chuẩn bị. Sau khi tan học, em cũng cố gắng về nhà thật sớm. Khi em đi học về đã thấy trên bàn đã có một bó hoa rất đẹp. Đó là hoa hồng trắng - loài hoa mà mẹ rất thích.

Em nhanh chóng chạy vào bếp thì đã thấy bố đang bận rộn rửa rau. Em liền đến giúp bố. Sau hơn một tiếng đồng hồ bận rộn trong căn bếp của mẹ. Cuối cùng hai bố con đã hoàn thành những món ăn mà mẹ thích. Một bàn ăn hấp dẫn đã được sắp xếp đâu vào đây. Ở giữa bàn còn là một lọ hoa do chính tay em tự cắm nữa. Mọi công việc chuẩn bị đã xong xuôi. Chỉ còn chờ nhân vật chính đi làm về.

Khoảng sáu rưỡi tối, mẹ đi làm về. Trước đó, bố đã tắt hết điện trong nhà. Khi mẹ mở cửa bước vào thì bỗng nhiên điện bật lên, em và bố bước ra. Bố cầm bó hoa hồng tặng mẹ. Lúc đó em nhìn thấy khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, kế tiếp là nụ cười hạnh phúc. Mẹ càng ngạc nhiên hơn khi biết được những món ăn trên bàn là do bố con tôi chuẩn bị riêng cho mẹ.

Cả gia đình vừa ăn cơm, vừa trò chuyện vui vẻ. Mẹ đã còn khen các món ăn rất ngon. Khi nhìn lọ hoa trên bàn, mẹ đã hỏi hai bố con xem ai là tác giả của lọ hoa. Em vừa mỉm cười nhìn mẹ, vừa trả lời: “Là con ạ”. Lúc đó khuôn mặt của mẹ rất ngạc nhiên, mẹ còn khen lọ hoa rất đẹp nữa. Điều đó khiến em cảm thấy vô cùng sung sướng. Ăn cơm xong, em cùng bố rửa bát. Còn mẹ thì ngồi bổ hoa quả ngoài phòng khách.

Bữa tiệc đã diễn ra thành công vô cùng. Mẹ đã cảm thấy rất hạnh phúc và bất ngờ. Em và bố cũng cảm thấy vui không kém vì đã khiến mẹ hạnh phúc hơn.
~ CHÚC BẠN HỌC TỐT ~

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo