Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Kể truyện về địa danh ở Hà Tĩnh

Kể truyện về địa danh ở hà tĩnh
2 trả lời
Hỏi chi tiết
142
1
2
Đức Phát
01/04/2022 08:32:07
+5đ tặng

Về Hà Tĩnh đi thăm những địa điêm du lịch tâm linh là điều mà nhiều du khách trong tour du lịch Thiên Cầm – Hà Tĩnh lựa chọn. Hà Tĩnh là một vùng đất giàu truyền thống và cũng vì thế văn hóa tâm linh của người xứ Nghệ luôn phong phú. Hôm nay bạn hãy cùng Du lịch Khát Vọng Việt tới thăm một nơi mà có tương truyền có “Tiên giáng trần” có tên: Núi Am Tiên.

 

Núi Am Tiên thuộc hệ thống 99 ngọn núi của vùng Hồng Lĩnh, núi được tôn xưng là “ Am Tiên đệ nhất danh lam” và điều làm nên sự nổi tiếng đó là ở khung cảnh hùng vỹ rộng lớn nơi đây. Ngôi chùa Châu Tiên tại đây mang trong mình những câu chuyện huyền bí. Về một dấu chân đủ 5 ngón chân và hằn sâu 30cm và dài tới 80cm được người dân quanh vùng cho là dấu chân của ông Bành Tổ, gót ngọc của tiên nữ cành dấu chân của ngựa bên bờ suối, một cái giếng sâu chỉ 2m mà không bao giờ cạn nước.

Giếng Tiên

Khu núi Am Tiên còn có nhiều dấu tích để lại mà người dân tại đây cho rằng đây là những gì còn sót lại của nhiều vị tiên đặt chân đến như: Động Đá Người, Động Trúc, Động Mai, Động Thạch Thất… Một minh chứng rõ ràng nhất cho việc thấy vết tích của các vị thần tiên tới đây là dấu chân ông Bành Tổ, bàn cờ Tiên, giếng Tiên… Và mỗi dấu tích này đều gắn cho nó một câu chuyện kỳ bí và không giải thích được.

Đi xa chùa Chân Tiên khoảng chừng 60m ta sẽ thấy một tảng đá có hình dấu chân mà người dân quanh vùng quen gọi là dấu chân của người khổng lồ. Theo tương truyền ở đây thì đây là dấu chân của ông Bành Tổ để lại sau khi xuống trần gian thưởng ngoạn cảnh đẹp. Vết tích để lại trên tảng đá là một bàn chân có đủ 5 ngón và sâu tới 30cm, dài khoảng 80cm và mũi bàn chân hướng về phía Nam.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Nguyễn Anh Đức
01/04/2022 08:32:33
+4đ tặng

Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao chỉ là một ngọn Hải Đăng có màu đỏ trắng ở ven biển lại nghiễm nhiên nằm trong danh sách những điểm du lịch Hà Tĩnh nổi tiếng?

Hải Đăng Cửa Nhượng hay Trạm đèn biển Cửa Nhượng là khu vực thường bị hứng chịu bom đạn thừa của kẻ thù trong chiến tranh, khi họ đã kết thúc một ngày đổ bộ đất liền và quay về tàu sân bay nghỉ ngơi. Vào mỗi buổi chiều khi thuỷ triều xuống, du khách thường đi dọc bãi cát nằm dưới chân núi để tản bộ, nhặt những hòn sỏi hình thù khác nhau về làm vật lưu niệm, ngắm nhìn sự nhộn nhịp của ngư dân trên các con thuyền lớn ngoài khơi xa và cùng chờ đợi sự xuất phát của những con thuyền khác vẫn còn ở lại trong vịnh đang chuẩn bị cho một đêm làm việc không ngủ. Bình yên vậy thôi mà lại khiến người ta chẳng thể quên được.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo