Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn khoảng 8 câu về sự khác biệt của bản thân em. Đoạn văn có sử dụng trạng ngữ,một câu có sử dụng cặp từ càng càng

Viết một đoạn văn khoảng 8 câu về sự khác biệt của bản thân em.Đoạn văn có sử dụng trạng ngữ,một câu có sử dụng cặp từ càng càng
4 trả lời
Hỏi chi tiết
2.041
4
1
phạm hoàng trung
02/04/2022 13:41:13
+5đ tặng
Qua tác phẩm Sống chết mặc bay thì dường như Phạm Duy Tốn đã khác họa thành công và rõ nét nhất thái độ vô trách nhiệm, bàng quan của tên quan phụ mẫu, xây dựng chân thật nhất một tên quan "lòng lang dạ sói". Hãy thử tưởng tượng mà xem, khi những con dân của mình đang "chân lấm tay bùn, trăm lo nghìn sợ, đem thân yếu hèn mà đối với sức mưa to nước lớn, để bảo thủ lấy tính mạng gia tài" thì quan phụ mẫu - người phải chăm lo việc này lại đang say sưa trong ván bài. Với hắn, có lẽ những ván bài đỏ đen còn quan trọng gấp vạn lần tính mạng của con dân. Ôi thôi, liệu cái ván bài đó có đáng để hi sinh hơn mấy trăm mạng ngươi chứ! Thật đúng là một tên vô lại! Mà ấy còn chưa hết, thậm chí khi "đứa con" của ngài chạy vào nói: "Bẩm...quan lớn...đê vỡ mất rồi!", hắn còn quát vào mặt, đe doạ: "....Đê vỡ rồi, thời ông cách cổ chúng, thời ông bỏ tù …..! Có biết không?..." rồi đuổi ra. Thật đúng là một kẻ vô lương tâm, độc ác! Phải nói rằng, tác phẩm Sống chết mặc bay chính là một tác phẩm lên án cái xã hội phong kiến thối nát một cách triệt để nhất.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
7
1
Nguyễn Nguyễn
02/04/2022 13:41:18
+4đ tặng

Cuộc sống vốn là thế giới đa dạng, phong phú, đầy màu sắc và mỗi người là một cá thể độc lập với những quan điểm sống khác nhau. Vậy khó có thể bắt người khác giống mình về sở thích, thói quen, tính cách… Điều quan trọng là mỗi người phải biết chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt của người khác.Muốn có được suy nghĩ và hành xử đúng đắn, chúng ta cần biết chấp nhận sự khác biệt, hướng đến một cách sống bao dung, rộng lượng. Điều đó giúp bạn có được cuộc sống chan hòa với mọi người và có thêm nhiều cơ hội tốt trong cuộc sống. Chấp nhận cuộc sống như nó vốn có, điều đó có nghĩa là bạn đang tiến dần đến sự chín chắn, trưởng thành. Nếu bạn biết tôn trọng sự khác biệt của người khác, tôn trọng quyền tự do cá nhân của mỗi người, bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của mọi người, cuộc sống rồi sẽ mỉm cười với bạn. Tôn trọng sự khác biệt không phải là bạn đã tự đánh mất mình, mà đó là văn hóa ứng xử cần phải có của mỗi người. Tôn trọng sự khác biệt, bạn sẽ hạn chế làm người khác tổn thương chỉ vì những định kiến và nông nổi của mình.Mỗi người đều có cách sống riêng của mình. Chúng ta không nên vội vàng đánh giá người khác chỉ dựa vào những biểu hiện bề ngoài, vì đó chưa phải là tất cả để nói lên bản chất của một người. Sống tốt cuộc sống của mình, không kỳ thị, xoi mói, xâm phạm vào đời tư của người khác. Sống với thái độ kỳ thị, chỉ làm cho mối quan hệ của chúng ta ngày càng xấu đi. Ai cũng có một lẽ sống, một niềm tin, họ sống và suy nghĩ theo cách của mình. Chúng ta cần phải nhìn nhận và tôn trọng điều đó, không nên áp đặt, bắt họ sửa đổi theo ý muốn của mình. Chính sự khác biệt của mỗi người tạo nên một bức tranh đa dạng của cuộc sống. Vì vậy, chúng ta phải biết dung hòa và chấp nhận sự khác biệt. Cuộc sống luôn chứa đựng những điều tốt đẹp. Để cảm nhận được điều đó, chúng ta hãy dùng tấm lòng bao dung của mình, đồng thời gạt bỏ những suy nghĩ không tốt về người khác, quan tâm đến những điều tốt đẹp và sự tử tế của họ. Mỗi người có một giá trị riêng, khi ta chấp nhận và tôn trọng giá trị của người khác cũng chính là ta trân trọng chính mình. Vì vậy, ta không cần phải hạ thấp ai để khẳng định giá trị của bản thân.Nếu chúng ta biết đón nhận sự khác biệt trong cuộc sống, mối quan hệ của chúng ta ngày càng được mở rộng và gần gũi nhau hơn. Mỗi người với một quan điểm sống, một trạng thái cảm xúc riêng sẽ điểm xuyết thêm nhiều sắc màu cho cuộc sống.
7
4
Nguyễn Trung Sơn
02/04/2022 13:41:18
+3đ tặng
Trong cuộc đời mỗi người chắc hẳn ai cũng có cái riêng của mình. Vậy cái riêng là gì? Cái riêng là những điều riêng biệt, chỉ thuộc về từng cá nhân, không ai giống ai. Cái riêng có thể là riêng cho mình một bí mật, riêng cho mình một người bạn thân, riêng cho mình một niềm vui, riêng cho mình một cá tính. Cái riêng ở đây không phải cái khác biệt mà nó được coi là điều đặc biệt, thuộc về từng cá nhân. Cái riêng khiến mỗi cá nhân trở nên cá có tính, có điểm nhấn, không trùng lặp với bất cứ ai. Cái riêng giúp bản thân mỗi người sống có thể là động lực để cố gắng mỗi ngày. Chính vì thế hãy cứ sống với cái riêng của bản thân mình, như nhà thơ Xuân Diệu đã từng nói: "Ta là một, là riêng, là thứ nhất".
2
1
hbn
02/04/2022 13:43:19
+2đ tặng
Sống trong đời sống có bao giờ bạn tự hỏi rằng bạn có những giá trị gì chưa? Con người chính là một phần không thể thiếu để có thể tạo dựng lên được cuộc sống này. Giá trị của con người thực tế nó dường như không bao giờ đo bằng địa vị, bằng cấp mà người ta có mà nó được đo chính bằng những ích lợi mà người đó có thể đóng góp cho xã hội họ đang sống. Đã có rất nhiều ý kiến khác nhau bàn về giá trị của bản thân con người trong cuộc sống. Nếu như bạn đang giữ một chức vụ trong một xã hội, một tập thể thì bạn thực sự cũng có giá trị đối với tập thể đó. Con người trong xã hội được tạo dựng từ rất nhiều mối quan hệ khác nhau, ở mỗi một không gian khác nhau con người lại nắm một địa vị khác nhau và lại có giá trị cũng khác nhau. Tuy mỗi người có những công việc, có những chỗ đứng trong xã hội không giống nhau nhưng họ cũng sẽ đều có những giá trị của riêng mình. Quan trọng là họ có biết giá trị của bản thân đó của họ không mà thôi. Song, không phải ai cũng có được nhận thức đúng đắn về điều đó. Bạn biết không? Thực tế cuộc sống lại có những kẻ luôn luôn ngộ nhận về khả năng cũng như giá trị của mình trong cuộc sống. Luôn luôn coi mình là số một, nếu như không có họ thì tất cả mọi việc sẽ không bao giờ thành công cũng như suôn sẻ được. Họ như nhầm tưởng về sức mạnh của bản thân chính họ và cho mình những quyền tự phụ và tự cho mình các quyền khinh thường người khác. Thực tế này cũng thật đáng buồn biết bao nhiêu. Đây thực chất là những suy nghĩ của những kẻ độc tài mà thôi. Bên cạnh đó lại có những người nhút nhát, sợ sệt mọi thứ, không bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm được điều gì có ích cho xã hội cả. Chính vì vậy chúng ta cũng nhận thấy được rằng chính cuộc sống là hành trình con người đi tìm mình và tự khẳng định mình. Hãy sống thật tốt, sống đẹp để có thể nâng cao giá trị của chính bản thân bạn. Người ta sẽ nhìn nhận vào bạn bằng một sự ngưỡng mộ, hãy cố gắng không ngừng để trở thành người tốt, người có giá trị trong chính cuộc sống này bạn nhé!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo