Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trong chuyện sơn tinh, thuỷ tinh, cuộc giao tranh giữa sơn tinh và thuỷ tinh ai là người thắng, diễn đạt ý nghĩa đấy bằng một đoạn văn ngắn

trong chuyện sơn tinh, thuỷ tinh, cuộc giao tranh giữa sơn tinh và thuỷ tinh ai là người thắng, diễn đạt ý nghĩa đấy bằng một đoạn văn ngắn
2 trả lời
Hỏi chi tiết
119
1
0
_ღĐức Phátღ_
04/04/2022 10:25:46

-Ý nghĩa:

+Cuộc sống lao động vật lộn với thiên tai,lũ lụt hàng năm của cư dân đồng bằng Bắc Bộ

--->Khát vọng của người Việt cổ trong việc chế ngự thiên tai ,lũ lụt,xây dựng bảo vệ cuộc sống của chính mình


Đúng 0

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
đặng ngọc
04/04/2022 11:00:06
+4đ tặng
trong cuộc giao tranh,Sơn Tinh là người thắng cuộc

Thủy Tinh dùng phép thuật của mình gọi mưa, gọi gió, bầu trời trong phút chốc bỗng đen xám xịt, mây đen ùn ùn kéo tới, sấm chớp ầm vang cả đất trời và những cơn giông lốc cũng thế theo nhau ùn ùn trút xuống. Không dừng lại ở đó, Thủy Tinh còn vẫy cánh tay của mình, sóng biển mỗi lúc một ồn ào, dồn dập từng đợt từng đợt cuộn dâng. Những cơn mưa dông cùng nước biển nhanh chóng dâng cao lên tận gò đồi, nhấn chìm hết thảy ruộng vườn, nhà cửa, cây cối của nhân dân. Lúc này đây, cả thành Phong Châu như một biển nước mênh mông.

Còn về phía Sơn Tinh, khi thấy những đám mây đen lũ lượt kéo về, Sơn Tinh cũng đã đoán chắc được là do Thủy Tinh không cưới được Mị Nương nên nổi giận, chàng không chút lo lắng, sợ hãi, bình tĩnh để chống trả lại Thủy Tinh. Với phép thuật và tài năng của mình, Sơn Tinh dựng thành lũy, bốc từng quả đất ngăn chặn dòng nước lũ. Thủy Tinh dâng nước cao lên bao nhiêu, Sơn Tinh lại cho đồi núi cao lên bấy nhiêu. Suốt mấy tháng trời ròng rã, cả hai bên chẳng ai chịu ai nhưng đến cuối cùng Thủy Tinh đuối sức, chấp nhận thất bại và đành phải cho quân rút lui về biển cả.

Thủy Tinh thất bại trong cuộc giao tranh nhưng mối oán thù ấy vẫn đã khắc sâu vào trong sâu thẳm con người chàng, bởi vậy, năm nào cũng vậy, Thủy Tinh đều dâng nước đánh Sơn Tinh. Song dẫu trải qua bao nhiêu thời gian, Thủy Tinh vẫn không thể nào có thể thắng nổi Sơn Tinh để giành lại Mị Nương.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo