Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
07/04/2022 21:02:04

đóng vai nhân vật thạch sanh

đóng vai nhân vật thạch sanh
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
62
0
0
Boy lạnk lùnk
07/04/2022 21:03:20
+4đ tặng

Ta là Thạch Sanh - vị vua mới của nước ta. Để có được ngày hôm nay, ta đã phải trải qua rất nhiều gian khổ.

Trước đây, ta chỉ là một người dân bình thường sống cảnh cô đơn dưới gốc cây đa. Một ngày nọ, ta được một người hàng rượu tên là Lý Thông mời kết nghĩa huynh đệ. Vốn sống cảnh lầm lũi một mình, ta liền đồng ý ngay. Từ hôm đó, ta dọn về sống cùng Lý Thông và giúp hắn hết mọi việc trong quán. Ngờ đâu, ít lâu sau, hắn nhờ ta đi gác đêm ở một miếu thờ. Tại đó, ta đã gặp con quái vật chằn tinh độc ác. Phải tốn rất nhiều công sức, ta mới tiêu diệt được nó. Vậy mà khi trở về nhà, ta đã bị Lý Thông lừa rằng đó là con vật do vua nuôi và cướp công trạng. Còn ta, thì lại lầm lũi trở về túp lều nhỏ dưới gốc cây đa.

Một thời gian sau, khi đang đi xem hội, ta chợt phát hiện có một cô gái bị đại bàng tinh bắt đi. Ta vội giương cung làm bị thương cánh chim và lần theo vết máu đuổi đến hang của nó. Tuy nhiên hang quá sâu, nên ta không thể nào một mình đưa cô gái lên bờ được. Đúng lúc ta đang loay hoay thì Lý Thông đem theo lính xuất hiện. Hắn cùng lính giăng dây để ta xuống hang đưa cô gái lên bờ. Phải đến lúc này, ta mới biết đó là con gái của nhà vua. Ngờ đâu, khi công chúa vừa được đưa lên bờ, Lý Thông liền sai lính lấp cửa hang lại, giam ta dưới hang sâu để cướp công trạng. Hành vi xấu xa đó của hắn khiến công chúa bàng hoàng đến lâm bệnh nặng, không nói không cười được. Còn ta thì cũng nhờ thế mà nhận ra bộ mặt thật của hắn.

Sau khi bị nhốt dưới hang sâu, ta đã kiên trì tìm kiếm và đã tìm thấy một lối ra khác. Trên đường đi, ta đã giải cứu được cho con trai vua Thủy Tề đang bị giam giữ. Vua Thủy Tề rất biết ơn ta, ban thưởng nhiều vàng bạc châu báu, nhưng ta chỉ nhận một cây đàn mà thôi. Với cây đàn, ta trở về sống ở túp lều cũ ngày xưa. Ngờ đâu ngày bình yên chưa được bao lâu, ta đã bị nhốt oan vào ngục tối. Tất cả là do hồn chằn tinh và đại bàng tinh gây nên. U buồn vô cùng, ta gửi hết mọi nỗi niềm vào tiếng đàn. Tiếng đàn bay đi xa vào tận cung cấm, chữa khỏi bệnh cho công chúa, khiến nàng bật cười ngay. Thấy thế, nhà vua cho triệu ta vào cung. Đứng trước nhà vua, ta đã kể hết mọi chuyện, vạch trần bộ mặt gian dối của Lý Thông. Thế là, ta trở thành phò mã và được giao cho quyền xử lí Lý Thông. Tuy rất căm phẫn, nhưng ta vẫn tha chết cho mẹ con hắn và đuổi về quê cũ làm ăn. Nhưng ông trời vẫn quyết tâm trừng phạt hai mẹ con độc ác ấy, nên đã cho sét đánh chết và hóa kiếp chúng thành con bọ hung.

Về phần ta, sau khi trở thành phò mã thì vẫn chăm chỉ làm việc, giúp vua cha xử lí việc triều chính. Đặc biệt, ta đã một mình đối mặt với đại quân của mười hai nước chư hầu, khiến họ rã rời sĩ khí, chấp nhận lui quân mà không tiêu tốn dù chỉ một người lính. Sau sự kiện ấy, quần thần và nhân dân ai cũng nể phục và kính trọng ta.

Một thời gian sau, vua cha lâm bệnh rồi qua đời. Ta nối ngôi ngài trở thành một vị vua mới. Ta chắc chắn sẽ thương dân như con, trở thành một vị minh quân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo