Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cần làm gì để bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống ở Đà Nẵng

Cần làm gì để bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống ở Đà Nẵng? Cần làm gì để bảo tồn và phát triển các nghề truyền thống ở Đà Nẵng ?

2 trả lời
Hỏi chi tiết
648
2
1
Mar
09/04/2022 21:39:18
+5đ tặng

+ kêu gọi mọi người và giới thiệu truyền thống của mình 

+ giới và giúp mọi người học hỏi truyền thống của quê hương mình 

chúc bạn hoc tốt và có nhiều điểm cao nhất trong học tập 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Trần Dương
09/04/2022 22:03:42
+4đ tặng

Nêu các cách bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống ở Đà Nẵng?

- các cách bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống ở Đà Nẵng:

+) Xây dựng quy hoạch tổng thể cho các làng nghề truyền thống trong phạm vi cả nước

=> Đây thực chất là tái cơ cấu lại các làng nghề. Tuy quan điểm chung là phải bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống nhưng đối với làng nghề truyền thống sản xuất các mặt hàng mà hiện nay thị trường không có nhu cầu thì cần phải mạnh dạn xóa bỏ và thay thế bằng nghề mới, những làng nghề mà sản phẩm còn phù hợp nhưng bị suy giảm sẽ tập trung đầu tư, hỗ trợ để bảo tồn và khôi phục. Đối với những ngành nghề có tiềm năng phát triển, đang mở rộng thị trường cũng cần có hướng đầu tư phù hợp để nâng cao vị thế và sức cạnh tranh. Việc quy hoạch các làng nghề truyền thống còn xây dựng theo hướng quy hoạch những làng nghề nào chỉ phục vụ sản xuất, những làng nghề nào chỉ phục vụ du lịch và những làng nghề vừa sản xuất vừa phát triển du lịch. Xây dựng quy hoạch tổng thể cho các làng nghề truyền thống là rất quan trọng vì nó góp phần định hướng hướng phát triển phù hợp cho mỗi làng nghề.

+) xây dựng vùng nguyên liệu ổn định cho các làng nghề truyền thống.

=> Nguyên liệu sản xuất của các làng nghề truyền thống chủ yếu là khai thác tự nhiên hoặc các sản phẩm của nông nghiệp. Chính vì vậy, với những nguyên liệu tự nhiên, các làng nghề cần có kế hoạch khai thác hợp lý, hạn chế việc khai thác ồ ạt, có tính chất tận diệt. Đối với những nguyên liệu là sản phẩm nông nghiệp, trong điều kiện diện tích đất phục vụ cho sản xuất nguyên liệu ngày càng hạn hẹp thì đẩy mạnh áp dụng công nghệ hiện đại để tăng năng suất sản xuất nguyên liệu. Các làng nghề tìm kiếm những đối tác sản xuất nguyên liệu, có hợp đồng ký kết ràng buộc với những điều khoản cụ thể, rõ ràng để xây dựng vùng nguyên liệu ổn định về số lượng và giá cả.

+)  Tìm kiếm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của làng nghề truyền thống mới và nâng cao chất lượng sản phẩm theo đúng thị hiếu, yêu cầu của thị trường. 

=> mới và nâng cao chất lượng sản phẩm theo đúng thị hiếu, yêu cầu của thị trường. Để tìm được đầu ra cho sản phẩm thì các làng nghề truyền thống cần phải biết kết hợp một cách hợp lý giữa truyền thống và công nghệ hiện đại, phải áp dụng một phần công nghệ vào một số công đoạn của quá trình sản xuất, đồng thời vẫn phải kế thừa những tri thức dân gian trong quy trình chế tác, vẫn làm bằng tay ở những công đoạn thể hiện sự tinh xảo, nét đặc trưng, độc đáo của sản phẩm để sản xuất sản phẩm nhanh hơn, mẫu mã phong phú hơn, giá thành rẻ hơn nhưng vẫn giữ được nét tinh xảo, đặc trưng truyền thống, chỉ có như vậy thì sản phẩm của các làng nghề truyền thống mới đủ sức cạnh tranh trên thị trường.

-> Các phương pháp trên giúp cho chúng ta bảo tồn và phát triển các làng nghề truyền thống ở Đà Nẵng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Tổng hợp Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo