Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy viết bài văn nghị luận về LÒNG NHÂN ÁI, SỰ CHIA SẺ trong cuộc sống

hãy viết bài văn nghị luận về LÒNG NHÂN ÁI, SỰ CHIA SẺ trong cuộc sống.
2 trả lời
Hỏi chi tiết
199
0
0
kngn
14/04/2022 11:21:03
+5đ tặng

Tình yêu thương và lòng nhân ái chính là thứ của cải vật chất đáng quý và thiêng liêng nhất mà con người có thể trao cho nhau. Tình yêu thương và lòng nhân ái chính là tấm lòng tử tế, những hành động đối đãi chân thành mong có thể giúp đỡ được cho người khác. Và thực sự, tình yêu thương và lòng nhân ái chính là phép màu kỳ diệu nhất trên thế gian. Thứ nhất, tình yêu thương nhân ái giúp chữa lành những vết thương và giúp con người bớt khổ hơn. Nếu như con người chỉ toàn đối xử lạnh nhạt với nhau thì cuộc sống sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Mỗi người mỗi ngày mà ko có cảm xúc, ko yêu thương thì chẳng khác gì những cỗ máy. Chúng ta cần làm những điều yêu thương dù là nhỏ nhặt nhất tới những người xung quanh, vì giúp họ cũng là giúp ta. Thứ hai, tình yêu thương và lòng nhân ái cho đi sẽ có ý nghĩa hơn việc cứ giữ khư khư. Tình yêu thương chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó mang tính cộng đồng và lan tỏa. Con người chỉ khi đối xử với nhau bằng tấm lòng yêu thương cũng như sự tử tế thì thế gian sẽ ngập tràn hạnh phúc. Thứ ba, tình yêu thương và lòng nhân ái luôn là nền tảng của mọi sự hạnh phúc. Cả người nhận được tình yêu thương lẫn người cho đi tình yêu thương đều sẽ được hạnh phúc. Đối mặt với những khó khăn gian khó, tình yêu thương lan tỏa trong cộng đồng sẽ tạo nên sức mạnh để cộng đồng, dân tộc luôn bền vững và gắn kết. Tóm lại, tình yêu thương và lòng nhân ái chính là thứ vũ khí kỳ diệu giúp cuộc sống tốt đẹp hơn, gắn kết con người với nhau và tạo nên một cộng đồng lớn mạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Bngann
14/04/2022 11:22:05
+4đ tặng

Lòng nhân ái là biểu hiện cao đẹp nhất của con người. Từ bao đời nay, ông bà ta đều luôn cố gắng răn dạy con cái sống là cần phải có lòng yêu thương, nhân ái, biết giúp đỡ mọi người.

Nhân ái là gì? Nhân là người, ái là ái mộ, yêu thương. Nhân ái tức chỉ tình yêu thương của con người với con người, là những tình cảm chân thành mà họ dành cho nhau trong những lúc hoạn nạn khó khăn, hay trong cuộc sống đời thường. Những điều ấy thường xuất phát từ tấm lòng chính nghĩa, nhân hậu của họ, khi trao đi lòng tốt thường không mưu cầu được đền ơn báo nghĩa.

Lòng nhân ái là biểu hiện của một con người có đạo đức, phẩm chất tốt đẹp. Dẫu biết có rất nhiều người giàu có, mạnh khỏe nhưng bên cạnh đó, còn có rất nhiều cá nhân, gia đình gặp khó khăn. Vậy khi gặp người nghèo, ủng hộ cho họ một chút tiền hay thức ăn, đó là lòng nhân ái. Lòng nhân ái được nhân rộng ra nhiều hơn khi chúng ta sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ tình cảm, may mắn và hạnh phúc cho nhiều người hơn nữa. Bởi vậy, hàng năm có rất nhiều các quỹ từ thiện, hội khuyến học được thành lập, huy động nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo hiếu học. Đó là nhờ có tấm lòng nhân ái của những con người tốt bụng. Đặc biệt hơn nữa là quỹ hỗ trợ mổ tim cho trẻ em bị mắc bệnh tim bẩm sinh hay bị hở hàm ếch mang tên Quỹ Nhân Ái. Thông qua các chương trình ấy, đã có rất nhiều em nhỏ được trao một trái tim khỏe mạnh, mang đến cho các em nụ cười, cơ hội để thay đổi cuộc sống.

Đất nước ta trải qua biết bao khó khăn, gian khổ để dành được độc lập thống nhất. Tuy khó khăn, nghèo đói nhưng đồng bào ta vẫn luôn phát huy tấm lòng nhân ái. Cưu mang các anh bộ đội cụ Hồ bằng những bữa cơm tuy thiếu thốn nhưng tràn đầy tình cảm. Chia đôi sẻ nửa chiếc chăn mỏng manh để vượt qua những tháng ngày khắc nghiệt. Nếu không có được những tinh thần, hành động ấy, chắc có lẽ nhân dân ta đã không có được tinh thần đoàn kết mạnh mẽ như vậy để đánh tan giặc thù.

Lòng nhân ái sẽ giúp đỡ được rất nhiều người. Dù mỗi người chỉ đóng góp rất nhỏ bằng những hành động của mình nhưng cũng đối với người nhận, nó sẽ có những tác động, điểm tựa tinh thần to lớn. Tuy nhiên, lòng nhân ái trong xã hội hiện đại đang có nguy cơ bị lợi dụng, cũng có nhiều người thờ ơ. Họ chỉ biết quan tâm đến bản thân mà bỏ qua những lợi ích tập thể, họ lo sợ bị liên lụy khi giúp đỡ một người bị nạn. Cũng có rất nhiều người lợi dụng lòng nhân ái của người tốt để làm việc xấu, lấy tiền được trợ giúp để ăn tiêu, bài bạc, không chịu làm việc. Những hành động ấy sẽ có tác động tiêu cực đến những cá nhân có lòng tốt, hảo tâm. Thái động sống như vậy nhất định cần được sửa chữa đẩy lùi trong cuộc sống.

Hãy cùng nhau nắm chặt tay nhau, tạo nên một cộng đồng văn minh giàu lòng nhân ái, biết tương thân tương hỗ lẫn nhau để cuộc sống của mọi người đều trở nên tốt đẹp hơn

Hoàng Phúc Trần
hải có giải thik ca dao, tục ngữ, nhận định, bàn luận, dẫn chứng, hành dộng đúng, phê phán hành động sai, liên hệ bản thân, và kết bài cần khẳng điịnh lại tính đúng đắn của vấn đề nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo