Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
18/04/2022 21:21:23

Viết bài văn thuyết minh thuật lại một lễ hội mà em biết

viết bài văn thuyết minh thuật lại một lễ hội mà em biết 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
177
2
0
Mai
18/04/2022 21:23:11
+5đ tặng

Đầu tháng 3 âm lịch, là quê tôi, mọi người lại nô nức sẵn sàng đi dự lễ hội Phủ Dầy. Theo lời cha kể lại: hàng năm, ngày 6 tháng 3 âm lịch là ngày tưởng nhớ công chúa Liễu Hạnh ở làng Kim Thái, Vân Cát, Vụ Bản, cách quê bà khoảng 10 cây số.

Sáng nay, cả nhà dậy từ rất sớm, ăn tối xong vẫn sẵn sàng liên hoan. Mọi người đều ăn mặc rất chỉnh tề, tôi và Bống “diện” những bộ quần áo mới nhất. Ra tới đường cái, tôi thấy một nhóm người, vừa đi vừa cười nói, gia đình tôi cũng tham gia vào chung vui.

Khoảng 8 giờ, chúng tôi tới Phủ Dầy. Ôi trời! Tất cả các trục đường dẫn tới điện thờ chính đều chật cứng người. Oto, xe máy bấm còi inh ỏi nhưng kẹt xe ko thể đi nhanh. Có lúc mẹ phải đón Bông qua chỗ đông người, phải nắm chặt tay bố kẻo lạc.

Tới trước ngôi đền chính là rất đông người mặc những chiếc khăn sặc sỡ, nhảy múa và ca hát lúc họ đi bộ. Đền chính là một dãy nhà khổng lồ với ba gác chuông, càng vào sâu, những đồ thờ càng uy nghi, lộng lẫy ẩn hiện trong làn khói hương.

Sau lúc rời khỏi đền chính, bố tôi đưa chúng tôi đi thăm mộ bà Chúa. Chuyện kể rằng xưa kia, trong giấc mơ bà báo cho vua biết sinh một hoàng tử nên nhà vua đã cho mang đá ngũ sắc và nhiều loại gỗ quý từ Huế vào để xây dựng một lăng rất to và đẹp.

Trước lúc đi, chúng tôi còn tới làng Kim Thái để xem ngôi chùa nhỏ, cạnh đó có cây chuối thần nhưng mà mấy năm trước đã nở hoa buồng từ 120 tới 150 chùm. Ra quán, bố sắm cho hai anh em mỗi người một chiếc trống ếch, phát ra tiếng kêu “cục bông” rất vui tai.

Rời đi một quãng đường xa, tôi vẫn ngoái lại nhìn để thấy cảnh Phủ Dầy hùng vĩ và xinh xắn biết bao. Từ bao đời nay, những người thợ nề, thợ mộc đã góp phần xây dựng nên khu di tích lịch sử về Bà Chúa Liễu Hạnh, danh thắng của quê hương Nam Định nhưng mà nhiều người đi xa thường nhớ về.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo