Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả một ngày mới trên quê hương em ở nông thôn lớp 5

tả một ngày mới trên quê hương em ở nông thôn lớp 5
3 trả lời
Hỏi chi tiết
147
1
0
Nguyễn Nguyễn
21/04/2022 15:35:31
+5đ tặng

Cuộc sống luôn là sự phong phú, bộn bề. Giữa những ồn ào, náo nhiệt đến bon chen của cuộc sống bên ngoài, người ta lại cần có những phút giây để lắng lòng mình lại. Khi đó, tôi lại muốn ngắm một ngày mới bắt đầu ở quê hương.

Một ngày mới bắt đầu, người ta thường hi vọng vào nhiều điều tươi sáng, tốt đẹp. Sớm. Tôi nhẹ bước chân trên con đường làng quen thuộc. Không khí trong lành. Tôi hít một hơi thật sâu.

Một ngày mới bắt đầu, đón chào tôi là những khóm cúc, khóm hoa dại ven đường. Những bông, bông hoa dại, trên cánh hoa còn đọng lại những giọt sương khẽ đung đưa trong làn gió như để chào tôi. Còn cả những cây năm bên kia đường nữa. Chúng cứ như những cái ô nối đuôi nhau tạo thành một hàng dài để che bóng mát cho người dân quê tôi.

Một ngày mới bắt đầu, làn sương của buổi sớm vẫn còn giăng mắc khắp nơi. Vạn vật hầu như chìm trong giấc ngủ say nồng. Tiếng trống báo hiệu một ngày mới bắt đầu vang lên ở nhà ai đó. Lúc này đây, tôi thấy các bạn nông dân bắt đầu ra đồng làm việc. Khi trời càng về trưa, nắng càng nhiều hơn, nên các bạn phải tranh thủ đi làm từ sớm.

Khi mặt trời thức dậy, hé mở những tia nắng đầu tiên của ngày xuống trần gian, thì lúc này đây, cây cối, hoa lá rực rỡ hơn bao giờ hết. Chúng như bước bừng tỉnh để khoe vẻ đẹp riêng có của mình. Và mặc dù là mùa hè, nhưng ngày từ sáng sớm, tôi đã thấy màu áo trắng của các anh chị học sinh cấp Ba. Có lẽ, các anh chị vẫn phải đi học để chuẩn bị thật tốt cho kì thi Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Quốc gia chăng? Những đứa trẻ đi cùng mẹ, tay cầm những chiếc làn, có lẽ, chúng được mẹ cho đi chợ cùng chăng? Hồi tôi nhỏ hơn bây giờ, tôi rất hay được mẹ cho đi chợ cùng và tôi cũng nhớ những lần tôi háo hức đợi mẹ đi chợ về. Những công nhân, viên chức cũng bắt đầu một ngày làm việc mới của mình. Nét mặt của ai cũng vui vẻ, phấn khởi.

Một ngày mới bắt đầu ở quê tôi là như vậy đó. Một ngày mới bắt đầu không ồn ào, không quá nhộn nhịp nhưng nó đê đến một cảm giác bình yên. Phải rồi, đó mới chính là nếp sống riêng có của quê tôi, khác với nhịp sống ở những thành phố...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Mount
21/04/2022 15:36:02
+4đ tặng

Mùa xuân thật là ấm áp, không còn cái lạnh và cái rét buốt của mùa đông. Sau một đêm dài ngủ say, làng xóm quê em đã tỉnh giấc. Tiếng gà gáy từ xa vọng lại báo hiệu một ngày mới sắp bắt đầu.

Vạn vật còn chìm trong sương mù. Một lát sau, hàng cây phi lao, mái nhà, bãi ngô... đang thấp thoáng hiện dần trong màn sương trắng bồng bềnh.

Tiếng gà gáy hòa cùng tiếng lá cây xào xạc trong gió như đang chuyển mình theo tiếng gọi của ngày mới. Các ngôi nhà đã lên đèn, ánh điện sáng tỏ ngoài sân. Làn khói tràn từ bếp nhà ai lan ra bầu trời. Mẹ em đã dậy nấu cơm, bố em đang ngồi xem báo trong phòng khách. Chú gà trống nhà em trèo lên cây mai sau hè, cất tiếng gáy “ te te”. Mặt trời bắt đầu mọc, sân nhà em sáng lên bởi những tia nắng chói chang của ánh mặt trời.

Ngoài đồng, những bông lúa vàng óng đang ngả dần vào nhau như thì thầm trò chuyện. Khi mặt trời lên cao, cả làng em nhộn nhịp hẳn lên. Trên các ngả đường học sinh nô nức đến trường, các cô các chú nông dân hớn hở ra đồng làm việc. Những cán bộ công nhân viên khẩn trương đến cơ quan đúng giờ … Mỗi người một việc, ai cũng khẩn trương nhưng không kém phần hào hứng vui vẻ. Khác với cảnh mùa đông thật buồn.

Buổi sáng mùa xuân trên quê em cảnh vật thật nồng nàn. Một ngày mới trên quê em là như thế đó, dào dạt sức sống và tràn đầy hi vọng. Em yêu quê hương em lắm. Nơi ấy đối với em chứa chất rất nhiều kỉ niệm. Em rất tự hào về quê hương mình.

0
0
Hthanhh
21/04/2022 15:36:27
+3đ tặng

Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.”

Có thêm một ngày mới chính là món quà kì diệu mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta. Được ngắm nhìn cảnh một ngày mới bắt đầu trên quê hương thì chính là một điều tuyệt vời.

Khi mọi vật còn đang chìm trong giấc ngủ say nồng thì bỗng nhiên tiếng “ Ò…ó…o” của chú gà trống vang lên rộn rã như chiếc đồng hồ báo thức báo hiệu một ngày mới đã sang. Trời tờ mờ sáng. Màn sương giăng mắc nơi đầu thôn ngõ xóm. Sương đọng lại trên những vòm lá xanh, long lanh như hạt ngọc. Thỉnh thoảng có cơn gió nhẹ thổi qua làm lay động cả những hàng tre đầu làng. Tiếng xào xạc, vi vu của những chiếc lá như tấu lên những bản nhạc ca ngợi vẻ đẹp của quê hương. Những chú chim cũng cất tiếng hò đầu tiên sau một giấc ngủ dài. Khí trời mát mẻ, không gian thoáng đãng. Từ các mái bếp, những làn khói nghi ngút bay lên hòa quyện với sương sớm tạo thành những dải lụa mềm uốn lượn trên bầu trời.

Bầu trời phía Đông đổi dần từ màu xám nhạt sang hồng phớt. Mặt trời như quả cầu lửa từ từ nhô lên, ban phát những tia nắng đầu tiên xuống trần gian, đánh thức vạn vật. Ngoài đồng những bông lúa nghiêng mình thì thầm trò chuyện sau một giấc ngủ dài. Những con bướm sặc sỡ như khoe sắc đẹp tuyệt vời của mình bay dập dìu trong không gian. Thi thoảng có một vài chú chim hót líu lo trên cành cây gần đó. Điểm thêm vào bức tranh tuyệt diệu này là hình ảnh những người nông dân cần cù chịu khó chăm sóc cho đồng ruộng của mình. Con người cũng bắt đầu chuẩn bị bắt đầu công việc của mình cho một ngày làm việc hiệu quả. Từ các ngõ xóm, trên đường làng, các bà các chị gánh những gánh hàng, rau tươi su hào, cải bắp … mang ra chợ bánh hay những bác rao bán những ổ bánh mì nóng giòn. Tiếng xe cộ đi lại ngày một tấp nập hơn, tiếng gọi nhau í ới của những bạn học sinh làm vang động cả một vùng không gian. Các bạn học sinh trong bộ đồng phục gọn gàng màu trắng cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm đang tung tăng dạo bước, vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ trao đổi với nhau về bài tập về nhà. Các quán hàng tạp hóa bên đường cũng đang được mở ra để phục vụ cho mọi người. Trên dòng sông thì những bác thuyền chài đang trở về với những mẻ cá đầy ăm ắp không phụ lòng công sức của con người đã bỏ ra.

Yêu quê hương, em yêu những nét đẹp của quê mình. Vào thời điểm nào trong ngày, dù bình minh hay hoàng hôn cũng đều để lại ấn tượng sâu đậm trong em. Sau này, dù đi đâu, về đâu, em cũng không bao giờ quên được miền quê yêu dấu ấy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo