Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Em có nhận xét gì về việc làm của 2 người trong đoạn trích trên, hãy phân tích nhận xét ấy bằng 1 đoạn văn từ ( 7-10 câu ) trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 từ mượn

 Có ai đó nhấn chuông cửa ra vào và bố đi ra mở cửa. Bố quay vào cùng với ông Blê-đúc (Blédurt). Ông Blê-đúc là ông hàng xóm rất thích gây sự với bố.

       – Tôi sang với anh, ta làm một ván cờ nhé, ông Blê-đúc nói.

       – Không được rồi, bố trả lời, tôi phải làm bài tập cùng với thằng bé.

       Bài tập của tôi lại có vẻ khiến ông Blê-đúc hết sức quan tâm, và khi ông biết chủ đề bài tập làm văn của tôi, ông liền nói là để ông làm cho, và đảm bảo sẽ cực nhanh.

       – Hãy gượm(10), bố nói, tôi sẽ làm bài tập cho con tôi.

       – Đừng cãi nhau nữa, ông Blê-đúc nói; cả hai người mà cùng làm thì càng nhanh hơn, hay hơn chứ sao.

       Thế rồi ông ấy ngồi xuống cái bàn nhỏ cùng với chúng tôi, ông gãi gãi cái đầu, ông nhìn ngơ ngẩn ra phía trước, và ông nói: “Xem nào, xem nào, xem nào”, rồi ông hỏi ai là bạn thân nhất của tôi. Tôi đang định trả lời thì bố đã ngắt lời không để tôi kịp nói. Bố nói với ông Blê-đúc rằng hãy để chúng tôi yên, rằng chúng tôi không cần gì ông cả.

       – Tốt thôi, ông Blê-đúc nói, tôi ấy à, tôi có bảo gì thì cũng chỉ là muốn cho con anh được điểm tốt hơn mà thôi, chả lẽ cứ lẹt đẹt(11) mãi.

       Điều này lại khiến bố phật ý(12).

       […] Vì tôi thấy bố không bằng lòng nên tôi muốn bênh bố, tôi bèn nói với ông Blê-đúc rằng bố viết văn giỏi lắm và rằng các thầy giáo bố đã nói rằng có hàng đống Ban-dắc ở trong bố. Ông Blê-đúc bắt đấu cười rũ. Thế là bố đã vẩy mực vào ca-vát(13) của ông Blê-đúc.

       Ông Blê-đúc rất tức giận.
- Em có nhận xét j về việc làm của 2 người trong đoạn trích trên hãy phân tích nhận xét ấy bằng 1 đoạn văn từ ( 7-10 câu ) trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 1 từ mượn

0 trả lời
Hỏi chi tiết
82

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo