Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 bài văn giải thích câu tục ngữ: "có công mài sắt có ngày nên kim"

viết 1 bài văn giải thích câu tục ngữ : "có công mài sắt có ngày nên kim ".
viết 1 bài văn giải thích câu tục ngữ " thất bại là mẹ thành công "
yêu cầu :  văn khá dài , mở  và kết bài từ 3 câu trở lên và không phải văn mạng ạ ( không cần bài để tham khảo ^^)
mn giúp tui zứii 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
134
1
1
Han
27/04/2022 21:35:40
+5đ tặng

Có người đã từng khẳng định rằng: “Nghị lực và bền bỉ có thể chinh phục mọi thứ”. Kiên trì là một đức tính tốt đẹp, cần thiết trong cuộc sống. Bởi vậy mà ông cha ta cũng đã nhắc nhở con cháu rằng “Có công mài sắt, có ngày nên kim”.

Xét về nghĩa đen, câu tục ngữ nói đến hình ảnh quen thuộc về công việc của những người thợ rèn. Từ một khối sắt to lớn và thô sơ, họ đã rèn ra chiếc kim nhỏ bé. Còn xét về nghĩa bóng, câu tục ngữ muốn nói rằng khi kiên trì, nỗ lực sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Như vậy, câu tục ngữ khuyên nhủ con người cần phải rèn luyện đức tính kiên trì.

Cuộc sống là một chặng đường rất dài, mà đôi khi trong quá trình bước đi, chúng ta sẽ đâm phải gai nhọn, làm bàn chân rướm máu. Nhưng người bản lĩnh, kiên trì vượt qua mà không sợ khó khăn, thất bại sẽ trở thành một cây kim sáng bóng. Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng đã từng khẳng định:

“Không có việc gì khó
Chỉ sợ lòng không bền
Đào núi và lấp biển
Quyết chí ắt làm nên”

Đất nước Việt Nam đã phải trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Chúng ta phải trải qua rất nhiều mất mát, đau thương. Có người mất người thân, có người ra đi mãi mãi. Tuy chặng đường chiến đấu là lâu dài, khó khăn nhưng nhân dân ta vẫn luôn kiên trì, đoàn kết chiến đấu. Kết quả chính là ngày hôm nay, chúng ta được sống trong nền độc lập, tự do.

Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, có n hiều người không chịu cố gắng rèn luyện bản thân. Họ chỉ biết sống một cách thụ động, thiếu đi quyết tâm cùng sự kiên trì khi làm bất cứ việc gì. Nếu gặp phải khó khăn, họ sẽ sợ hãi rồi không dám vượt qua. Cách sống như vậy sẽ khiến họ phải nhận lấy thất bại. Hiểu được điều đó, mỗi học sinh cần cố gắng nỗ học tập không ngừng, đừng nản chí hay buông xuôi theo dòng chảy cuộc đời. Trong tương lai, mỗi người sẽ đạt được thành công như mình mong ước.

Tóm lại, câu tục ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim” chứa đựng lời khuyên giá trị. Cho dù gặp phải khó khăn nào, chúng ta cũng cần kiên trì bước tiếp, tin rằng sẽ đạt được kết quả như mong muốn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo