Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn ngắn từ 7 – 10 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết

Đề bài 1: Viết một đoạn văn ngắn từ 7 – 10 câu kể về một người lao động trí óc mà em biết
5 trả lời
Hỏi chi tiết
459
2
0
Trần Dương
01/05/2022 18:16:05
+5đ tặng
Cô Thu là người hàng xóm thân thiết của nhà em. Cô là giáo viên dạy môn Văn của một trường cấp hai trong huyện. Năm nay, cô hai mươi tám tuổi. Cô sống cùng với mẹ của mình. Cô có dáng người khá cao và thanh mảnh. Khuôn mặt hiền dịu nhưng khi làm việc lại rất nghiêm túc. Giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng. Em rất quý mến cô vì cô rất dịu dàng. Mỗi khi có một đề văn khó, em lại chạy sang nhờ cô giảng bài. Với sự hướng dẫn của cô Thu mà những bài văn của em được cô giáo khen là ngày càng tiến bộ. Thỉnh thoảng, em còn ở lại nhà cô để ăn cơm. Cô nấu ăn rất ngon. Em thích nhất là món sườn xào chua ngọt của cô. Gia đình em coi cô như một thành viên trong gia đình mình. Em hy vọng khi lên cấp hai sẽ được học môn Văn do cô Thu dạy

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Kim Mai
01/05/2022 18:16:05
+4đ tặng

Bác Vượng là dược sĩ ở hiệu thuốc. Bác ấy chính là một người lao động trí óc. Năm nay bác Vượng hơn ba mươi tuổi, nhưng trông rất trẻ. Hằng ngày đi làm, bác thường mặc bộ trang phục của dược sĩ màu trắng và mang theo cái ba lô nhỏ để đựng đồ dùng cá nhân. Bác đứng ở quầy thuốc từ sáng đến tối để bán thuốc cho người dân. Lúc nào bác cũng nhẹ nhàng và ân cần với người bệnh. Buổi tối, nếu mọi người cần thuốc gấp, bác sẽ chạy ra hiệu thuốc ngay. Chính vì thế, mà bà con làng xóm ai cũng yêu quý bác. Em rất quý bác Vượng vì bác rất tốt bụng và thường xuyên giúp đỡ mọi người.

1
0
Tr Hải
01/05/2022 18:16:20
+3đ tặng

Người lao động trí óc mà em rất yêu quý là cô Hà Ly - cô giáo tiểu học sống ở cạnh nhà em.

Cô Hà Ly năm nay khoảng hai mươi lăm tuổi, hiện đang dạy lớp 1 ở trường gần nhà. Cô là một giáo viên giỏi và tốt bụng. Các em học sinh được cô dạy dỗ, ai cũng yêu mến và quấn quýt cô. Ở lớp, cô dạy học tận tình và chu đáo. Cô còn có một lớp học thêm nhỏ vào sáng chủ nhật mỗi tuần cho những bạn học yếu mà không thu phí cơ. Ngoài ra, cô Hà Ly còn là một cô gái rất đảm đang. Ngày ngày, ngoài giờ làm, cô đi chợ, nấu ăn và dọn dẹp nhà cửa giúp bố mẹ. Mỗi khi thôn làng có hoạt động tập thể nào, cô cũng nhiệt tình tham gia.

Nhìn cô Hà Ly, em cảm thấy rất ngưỡng mộ. Em mong ước rằng, sau này mình cũng sẽ trở thành một người lao động trí óc tuyệt vời như cô.

0
0
Hiển
01/05/2022 18:16:23
+2đ tặng
  Người đã dạy dỗ em nên người  , dạy em cách viết chữ , cách làm bài có lẽ ai cũng biết đó là cô giáo em . Cô em có một nét mặt luôn luôn  vui tươi và nụ cười luôn nở trên môi mỗi khi cô vào lớp .Cô giáo em như là người mẹ thứ hai của em cô dạy dỗ em nên người bằng tình yêu thương , tình cảm của cô đối với em . Những đêm , em biết cô đều phải thức cả đêm để soạn bài ngày mai để đi giảng . Bằng giọng nói ngọt ngào của mình cô như tiếp thêm cho em năng lượng để học bài tốt hơn . Nhiều khi em thoáng nhìn thấy trên nét mặt cô lại thoáng qua những điều phiền muội . Những lúc như thế em càng thương cô hơn chắc cô đang nghĩ về những cô học sinh bé bỏng của mình có tiếp thu được bài giảng hay không . Nay em đã phải rời xa cô , không được học cô nữa nhưng em vẫn luôn nhớ về cô.
0
0
Duyên
01/05/2022 18:14:44
+1đ tặng
Cô Thu là người hàng xóm thân thiết của nhà em. Cô là giáo viên dạy môn Văn của một trường cấp hai trong huyện. Năm nay, cô hai mươi tám tuổi. Cô sống cùng với mẹ của mình. Cô có dáng người khá cao và thanh mảnh. Khuôn mặt hiền dịu nhưng khi làm việc lại rất nghiêm túc. Giọng nói trầm ấm, nhẹ nhàng. Em rất quý mến cô vì cô rất dịu dàng. Mỗi khi có một đề văn khó, em lại chạy sang nhờ cô giảng bài. Với sự hướng dẫn của cô Thu mà những bài văn của em được cô giáo khen là ngày càng tiến bộ. Thỉnh thoảng, em còn ở lại nhà cô để ăn cơm. Cô nấu ăn rất ngon. Em thích nhất là món sườn xào chua ngọt của cô. Gia đình em coi cô như một thành viên trong gia đình mình. Em hy vọng khi lên cấp hai sẽ được học môn Văn do cô Thu dạy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo