Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
01/05/2022 19:18:33

Chia sẻ cảm nghĩ của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có ý thức xây dựng môi trường sống văn hóa lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cóng hiến và phát triển đất nước

câu 1:chia sẻ cảm nghĩ của em về một cuốn sách đã truyền cảm hứng, hướng em tới lối sống tích cực, có ý thức xây dựng môi trường sống văn hóa lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội, khơi dậy khát vọng cóng hiến và phát triển đất nước.
1 trả lời
Hỏi chi tiết
502
0
0
_ttt_
01/05/2022 19:19:18
+4đ tặng
Nếu để chia sẻ với mọi người về một cuốn sách mà giúp em thay đổi được lối sống, tạo nên những lối sống tích, lành mạnh đó là cuốn sách Havard bốn rưỡi sáng - Xiu- Ying Wei. Đọc cuốn sách chúng ta thấy rằng thành công không phải đến thiên phú mà đó là sự cố gắng, kiên trì, nỗ lực hết mình để có được. Chúng ta biết rằng Havard là nơi mà sản sinh ra rất nhiều người nổi tiếng và nơi đây cũng là ngôi trường mà rất nhiều người mong ước được theo học. Có rất nhiều thiên tài cũng đã được đi ra từ ngôi trường nổi tiếng này. Đọc cuốn sách không chỉ bạn mà nhiều người khác sẽ có cái nhìn khác, thay đổi tư duy của mỗi người. Nếu mà thời gian của chúng ta như nhau, tiếp nhận được những chương trình giáo dục như nhau vậy tại sao lại có người giỏi, người kém trong một lớp. Đó là vì bạn chưa nổi lực, chăm chỉ để vượt lên chính mình. Với mỗi chương sách lại mang đến cho chúng ta đến với những tu duy khác. Bạn có biết rằng người xuất sắc nhất đó là người nổ lực nhất hay không? Họ luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, sự cố gắng của họ gấp bạn 2-3 lần. Cuốn sách cũng đưa chúng ta đến với lối sống là bạn không nên trì hoãn, mà hãy đứng lên bước đi, vì nếu hôm nay bạn không bước đi thì ngày mai sẽ phải chạy đuổi theo người khác. Vậy nên bạn hãy đi từng bước và không nên để chùn một bước nào cả. Bạn có thắc mắc mình cần làm gì để cải thiện thành tích học tập của mình không? Để thay đổi điều đó trước tiên bạn hãy thay đổi thái độ của mình với việc học. Không phải học cha mẹ, học cho người khác mà là học cho bản thân mình, tạo hứng thú cho việc học bạn sẽ thấy được kết quả khác ngay đó. Không phải ngẫu nhiên là tác giả lại để nhan đề là Havard bốn rưỡi sáng - bốn rưỡi sáng là thời gian khá sớm, lúc đó chắc nhiều người vẫn đang say giấc nồng. Nhưng nếu bạn không cố gắng thì mà bỏ rơi thời gian thì thời gian cũng đã bỏ qua bạn rồi đó. Người khác đã nổ lực, cố gắng trong khi lúc đó bạn lại dành để ngủ, để làm những việc vô bổ thì đó thật là có lỗi với thời gian. Và điều cuốn cùng mà cuốn sách mang đến cho ta đó là tránh làm sai thì trước khi làm gì cần phải suy xét, suy nghĩ sao cho thật kỹ càng. Chỉ cần một sự bồng bột sẽ để lại hậu quả mà bạn không thể nào ngờ tới được. Qua cuốn sách sẽ thấy đã khơi gợi sự nỗ lực, nhiệt huyết của mình đạt được ước mơ, mục tiêu của mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo