Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tả cô giáo (dài 2 trang)

Tả cô giáo (dài 2 trang)
chép mạng cũng được
4 trả lời
Hỏi chi tiết
176
1
1
Nguyễn Trung Sơn
02/05/2022 07:56:23
+5đ tặng

“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo. Khi đến trường cô giáo như mẹ hiền”. Ngâm nga câu hát quen thuộc trong đầu, em lại nhớ về cô giáo hồi lớp 1 của em. Cô tên là Chi, là cô giáo chủ nhiệm hồi em mới bắt đầu bước chân vào ngôi trường Tiểu học – một môi trường học tập hoàn toàn mới và lạ lẫm đối với em. Em rất yêu quý cô Chi. Cô là một cô giáo tốt tính, dễ thương và rất yêu thương, chăm lo cho học sinh.

Cô Chi năm nay đã gần ba mươi tuổi. Cũng là giáo viên trẻ, mới chuyển về trường em giảng dạy được vài năm thôi. Dáng người cô nhỏ nhắn, xinh xắn. Cô không cao lắm, nhưng như thế lại khiến cô vô cùng dễ thương. Khuôn mặt cô hình trái xoan, rất phúc hậu. Nước da cô trắng hồng như da em bé. Mái tóc cô dài, buông xõa đến ngang lưng, và đen óng mượt. Mái tóc cô lúc nào cũng thoang thoảng mùi hương của bồ kết, đinh hương. Cô bảo cô thuộc kiểu người sống truyền thống nên không quen dùng các loại dầu gội hiện đại, vì vậy cô hay gội đầu bằng các loại thảo mộc tự nhiên như: vỏ bưởi, đinh hương, bồ kết. Đôi mắt bồ câu của cô đen nhánh. Và đó là đôi mắt biết cười. Mỗi khi chúng em không chăm chỉ học bài, còn lười biếng là đôi mắt cô như trĩu xuống, tỏ rõ vẻ buồn bã và thất vọng. Còn mỗi khi bọn em ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập và vui chơi cùng nhau thì đôi mắt đó như ánh hẳn lên một niềm vui sướng, hạnh phúc, tự hào. Nụ cười của cô rất tươi như ánh nắng bình minh tỏa rạng trên sườn đồi. Và em cũng yêu nhất là nụ cười hiền hậu, dễ mến của cô.

Cô Chi là một giáo viên rất thương yêu, chăm lo cho học sinh nhưng cũng vô cùng nghiêm khắc. Cô chăm lo cho bọn em từng bữa ăn tới giấc ngủ ở trên lớp từng li từng tí một. Sự dịu dàng của cô luôn luôn làm cho bọn em cảm thấy ấm áp đến lạ kỳ. Có những bài khó, cô giảng mãi mà bọn em vẫn không hiểu thì cô Chi không bao giờ trách mắng mà cô luôn luôn nhẫn nại, chỉ bảo, giảng giải cho chúng em một cách từ từ cho tới khi bọn em hiểu thì thôi. Giai đoạn em mới tập viết, cầm bút viết còn sai cách, gượng gạo thì cô Chi đã cầm tay em uốn nắn cho em từng nét chữ một. Cô cũng là một người nghiêm khắc. Với những bạn không nghe lời, cô luôn có những hình thức nhắc nhở kịp thời để cho các bạn sửa chữa và thay đổi. Cô dạy cho chúng em những bài học về đạo lý làm người, về cách ứng xử đẹp trong cuộc sống.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Tr Hải
02/05/2022 07:57:28
+4đ tặng

Ai trong chúng ta cũng có một thần tượng của riêng mình. Đối với em, thì đó chính là cô Thu Trang - giáo viên dạy tin học của em.

Cô Thu Trang năm nay 25 tuổi, vừa về trường em dạy được gần ba năm. Cô không cao lắm, chỉ khoảng một mét rưỡi, với vóc dáng gọn gàng, cân đối. Cô có nước da trắng hồng và mái tóc đen dài, mượt như người mẫu quảng cáo dầu gội. Điều em ấn tượng nhất ở cô là đôi mắt đen láy như biết nói. Dù cô phải đeo một chiếc kính cận thì cũng chẳng chút nào che đi vẻ đẹp của cô.

Cô Trang giỏi lắm. Bất kì thắc mắc gì của chúng em về máy tính, cô đều có thể giải đáp. Có hôm đang học, có một chiếc máy tính bị hỏng, cô Trang đã tự sửa được ngay. Cô cứ như là siêu nhân vậy.

Em quý cô Trang lắm. Em luôn lấy cô làm động lực để cố gắng học tập. Mong sau này có thể trở thành một người tài giỏi như cô.

Tả cô giáo lớp 5 siêu ngăn mẫu 3

Trong suốt các năm học Tiểu học, cô giáo chủ nhiệm lớp 5 của em năm nay là người mà em yêu quý và ấn tượng nhất.

Cô giáo của em năm nay mới hơn 30 tuổi nên nhìn cô còn rất trẻ. Dáng người cô thon thả, duyên dáng. Em thích nhất mỗi lần cô cười vì để lộ ra hai má lúm đồng tiền rất duyên. Cô có làn da trắng hồng và mái tóc đen óng ả. Đôi mắt cô to như mắt bồ câu với lông mi cong vút. Cô để mái tóc dài, đen bóng dài đến giữa lưng. Mái tóc xoăn nhẹ bồng bềnh càng khiến cô trở nên duyên dáng hơn. Mỗi khi cô nhìn chúng em, đôi mắt của cô thể hiện rõ tình yêu thương. Cô lúc nào cũng coi chúng em như con của mình. Còn chúng em thì luôn coi cô như mẹ hiền.

Em thích nhất là những tiết dạy của cô. Giọng nói của cô ấm áp, truyền cảm khiến chúng em bị cuốn hút vào bài giảng. Em thích nghe cô đọc thơ, lúc ấy giọng nói của cô càng trở nên trầm ấm. Nhưng khi chúng em mắc lỗi cô cũng vô cùng nghiêm khắc. Sự nghiêm khắc của cô khiến chúng em có ý thức hơn, có trách nhiệm hơn với việc học của chính mình.

Năm nay đã là năm cuối cấp. Sang năm em sẽ không được học cô nữa nhưng hình ảnh về cô sẽ luôn ở trong tâm trí em.

Tả cô giáo lớp 5 ngắn gọn mẫu 4

Cô giáo Tú Chi là giáo viên mà em yêu quý nhất ở trường.

Cô ấy là một giáo viên trẻ trung và năng động. Cô năm nay 25 tuổi với vẻ ngoài mảnh mai, xinh xắn. Cô có nước da trắng và khuôn mặt khả ái. Điểm thu hút nhất ở cô là nụ cười tươi tắn với cái lúm đồng tiền nhỏ xinh. Ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ, em đã hết sức ấn tượng với mái tóc tém và nụ cười đầy năng lượng của cô. Bởi cô trông thật nổi bật và khác biệt.

Cũng như vẻ ngoài của mình, cô Tú Chi là người thân thiện và năng động. Các tiết học cùng cô, em và các bạn luôn được tham gia nhiều hoạt động nhóm thú vị. Cách giảng dạy của cô cũng rất mới mẻ và hấp dẫn, để cho chúng em được trình bày thoải mái ý kiến của mình. Nhờ cô, mà chúng em thích học hơn và có thành tích tốt hơn.

Đối với em, cô Tú Chi không chỉ là một giáo viên giỏi, mà còn là một thần tượng để ngưỡng mộ nữa. Em sẽ cố gắng học tập để có thể trở nên nổi bật như cô.

0
0
Minh Lê
02/05/2022 07:57:32
+3đ tặng

Hồi còn bé, em rất thích hát và được nghe mẹ hát. Những câu hát ấy tràn ngập những hình ảnh thơ mộng, thú vị. Trong đó có câu hát mà em luôn nhớ mãi: “Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền. Cô và mẹ, là hai cô giáo. Mẹ và cô, ấy hai mẹ hiền”. Tuy nghe nhiều, hát nhiều, nhưng phải đến khi em vào lớp 1, được học với cô Nhung thì em mới thực sự cảm nhận được những tình cảm trong bài hát đó.

Cô Nhung, là một cô giáo trẻ và xinh đẹp. Cô ấy là cô giáo dạy lớp 1 - cô giáo đầu tiên của em. Cô Nhung co khoảng 1m60, cân nặng chừng 48kg. Thân hình cô trông có phần mảnh mai nhưng không hề yếu đuối tí nào. Một mình cô có thể xách cả túi đồ ăn cho cả lớp khi đi cắm trại. Một mình cô có thể bế một bạn khá mập chạy thẳng từ lớp học đến phòng y tế. Cô mạnh mẽ giống như một người mẹ vậy.

Mái tóc cô Nhung có màu đen tuyền, chừng ngang vai, thường được cô buộc thành cái đuôi gà phía sau. Khi cô đi, nó cứ lúc la lúc lắc, ngộ nghĩnh vô cùng. Khuôn mặt cô có hình tròn, kết hợp với nước da trắng sáng và đôi mắt đen láy, khiến cô trông thật là đáng yêu. Mỗi ngày đến lớp, cô thường mặc rất giản dị. Đó là những chiếc áo sơ mi trắng, cùng chân váy dài đến đầu gối với các màu sắc, họa tiết khác nhau. Riêng thứ hai và những dịp đặc biệt, cô sẽ mặc áo dài và buông xõa tóc ra. Khi đó, trông cô trở nên nữ tính vô cùng.

Là một cô giáo dạy lớp 1, cô Nhung rất dịu dàng và kiên nhẫn. Cô có thể lặp đi lặp lại những chữ cái, con số đơn giản cho đến khi chúng em nhớ mới thôi. Cô cũng nghiêm khắc lắm đấy nhé. Nếu bạn nào mà không chăm chỉ học tập, sao nhãng, cô sẽ phạt ngay. Không chỉ là một người giáo viên, đối với em và các bạn, cô Nhung còn như là một người mẹ, người chị thân thiết. Cô trò chuyện, tâm sự, giải đáp những thắc mắc ngốc nghếch của chúng em. Cô tết tóc, thay áo, thăm hỏi chúng em như là một người thân thực thụ.

Cô Nhung không phải là cô giáo duy nhất và cũng không là cô giáo đối xử tốt với em nhất. Nhưng đối với em, sự xuất hiện của cô mang một ý nghĩa tinh thần đặc biệt. Bởi cô là cô giáo đầu tiên của em, đem đến cho em những ngày tháng thật tuyệt vời. Sau này dù em được học với bao nhiêu cô giáo khác đi chăng nữa, thì cô Nhung mãi vẫn sẽ chiếm trọn vị trí cao nhất trong trái tim em.

5
0
Nguyễn Thị tuyết ...
02/05/2022 07:57:34
+2đ tặng

Mỗi ngày đến trường, em đều gặp cô giáo chủ nhiệm nhưng hôm thứ ba tuần trước, lớp em có tiết học kể chuyện. Trong tiết học đó, cô giáo chủ nhiệm của lớp em, cô Châu trông thật là hiền dịu, bao dung và đầy kính mến.

Sau khi tiếng trống trường vang lên giòn giã. Cô Châu bước vào lớp. Hôm nay cũng như bao buổi học khác, nhìn cô thật là giản dị nhưng gần gũi và dễ mến. Cả lớp em đứng nghiêm chào cô. Đáp lại, "Cô chào cả lớp, hôm nay chúng ta học bài mới nhé! Cô sẽ kể cho các em nghe một câu chuyện''. Kèm theo một nụ cười, nụ cười của cô như nụ hoa sớm hé nở mới dịu dàng, dễ mến và thuyết phục làm sao! Mái tóc của cô được cột gọn gàng, đen óng.

Khuôn mặt cô hình trái xoan cùng với nước da trắng. Đôi mắt cô màu đen, luôn nhìn chúng em trìu mến nhưng đầy sự nghiêm khắc. Hôm nay, cô mặc chiếc áo dài có những hoa văn nhiều màu sắc càng làm cho dáng cô thêm thon thả. Tiết học bắt đầu. Hôm nay chúng ta học bài "Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai'', cô giáo giới thiệu. Cả lớp em còn đang không biết Mỹ Lai ở đâu nên rất tò mò. Cô cầm viên phấn trắng viết lên bảng. Chữ của cô mới đẹp làm sao, cứ như được in ra từ chiếc máy in vi tính.Từ tay cô, dòng chữ nắn nót ''Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai'' hiện ra trước mắt chúng em. Cô bắt đầu kể, cả lớp em yên lặng nghe cô kể. Giọng cô thật ấm áp, truyền cảm, lúc trầm lúc bổng. Theo lời cô, chúng em như được đang tận mắt chứng kiến cảnh tượng đau lòng và tàn bạo, vô nhân tính của những người lính Mỹ tại Mỹ Lai. Khi cô kể đến đoạn lính Mỹ xả súng vào những người dân vô tội, giọng cô như nghẹn lại, cô quay mặt đi. Em chợt nhìn thấy cô quay ra cửa, cô đưa tay vội lau giọt nước mắt lăn trên má. Không gian của lớp học như chùng xuống. Mọi thứ xung quanh như đứng lại để nghe cô kể chuyện. Cả lớp em ai cũng xúc động. Rồi cô kể đến đoạn một người cựu chiến binh Mỹ đã đến Mỹ Lai kéo những khúc nhạc vĩ cầm như một lời tạ tội với linh hồn những người đã khuất.

Giọng cô lại vui hẳn lên. Nghe nó sao trong trẻo, bao dung và thánh thiện quá vậy. Lòng em cũng vui sướng biết nhường nào. Bây giờ đến phần tập kể chuyện. Cô đi xuống dưới lớp ân cần chỉ bảo tận tình chúng em. Bạn Thủy lúng túng, chưa nhớ rõ được nội dung câu chuyện, cô đã gợi ý bằng những lời nhẹ nhàng. Thế là bạn ấy nhớ lại và kể được cả đoạn của mình. Bạn Thịnh học giỏi văn nên đã kể trôi chảy và cô rất vui, cô cho bạn điểm tốt.

Cả lớp em ai cũng muốn được cô gọi kể chuyện trước lớp. Cô khen cả lớp, cô cười rất tươi. Em ngắm nhìn cô, thấy cô lúc đó thật đẹp. Em biết cô rất hài lòng về những điều cô đã dạy cho chúng em. Cô Châu ơi, dù sau này em có xa ngôi trường thân yêu này, em sẽ mãi nhớ bóng hình của cô. Nhớ cô đã kể cho em nghe câu chuyện vụ thảm sát ở Mỹ Lai đau thương như thế nào. Em hứa với cô sẽ cố gắng học giỏi để xứng đáng là học trò của cô. Cô Châu ạ, chính nhờ cô em thêm yêu đất nước Việt Nam của mình hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo