Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 4
02/05/2022 18:39:57

Tả vườn rau thực nghiệm của trường em ngắn khoảng 15 câu hoặc 10 câu

tả  vườn rau thực nghiệm của trường em ngắn khoảng 15 cầu hoặc 10 cau



 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.225
2
0
Nguyễn Nguyễn
02/05/2022 18:40:42
+5đ tặng

"Trời trong, nắng đẹp thế này, không ra vườn thì thật là tiếc” - thế là tôi chạy ngay ra khu vườn xinh đẹp của trường tôi.

Lối vào vườn rộng rãi với những bậc thang xinh xắn, được trải một tấm thảm vàng bằng nắng. Ngay bên cạnh là những khóm tre đằng ngà. Tre cao tre thấp, tre non, tre già ken vào nhau trông như bức tường đang xây dang dở nhưng đầy vững chãi. Thân tre vàng óng, lá tre xanh mát, sắc như lá thép vừa mài dũa… Những rặng tre đưa tôi trở về những cái “ngày xửa, ngày xưa”, có chàng trai làng Phù Đổng, cưỡi ngựa sắt ra trận, đánh tan quần thù, giữ bình yên cho xóm làng. Đất nước hòa bình, thân tre khoe sắc vàng óng rả, ru êm những trưa hè. Ngắm rặng tre đằng ngà trong khu vườn của trường mình, tôi thấy lòng nhẹ nhàng, thanh thản.
Khu vườn được chia thành nhiều ô, ô nào cũng được trải một tấm thảm bằng cỏ xanh. Vươn cao trên thảm cỏ ấy là những nàng bồ công anh diện váy xù trắng muốt, những cây cọ như những ông mặt trời thắp sáng cho khu vườn một màu xanh dịu; những cây trắc bách diệp vẫy gọi lũ chim chóc tới chuyền cành, hót líu lo. Ở các góc vườn có những cây chuối cảnh, lá xếp tầng, cành hoa đỏ chót thả xuống trông thật tuyệt.

Nắng lên…

Cả khu vườn được choàng bởi một tấm áo rộng dệt bằng muôn vàn tia nắng. Tia nắng xuyên qua kẽ lá, đâm xuống đất như những cây kim vàng. Có những tia nắng đáp không đúng chỗ, bị gẫy trên những đám lá khô… Bướm cải, bướm tro… bay dập dờn khoe váy mới. Ong chăm chỉ làm việc, vo ve chuyền qua chuyền lại trên những bông cúc dại hoặc râm bụt. Khu vườn thật sinh động biết bao.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
3
Lee Seul Bi
02/05/2022 18:40:50
+4đ tặng

Trên sân thượng của nhà em, là cả một vườn rau nhỏ do chính tay mẹ em trồng và chăm sóc.

Khu vườn ấy được tạo nên từ những thùng xốp cũ do mẹ mua hoặc xin được từ các cô bán hàng. Những thùng xốp ấy được đổ đầy đất và xếp cạnh nhau, tạo thành các luống rau nhỏ xinh. Mỗi thùng, mẹ lại trồng một loại rau khác nhau, để tạo nên cả một khu vườn đa dạng.

Đặc biệt, mẹ còn sắp xếp các thùng thành từng hàng dọc, để tạo lối đi ở giữa cho dễ chăm sóc. Luống rau ở sát bờ tường, là các cây rau mồng tơi, cây đậu cô ve, được mẹ dựng một vài cây tre vào tường cho chúng bò lên. Luống rau tiếp theo, là các cây xà lách, diếp cá, ngò rí, hành lá, tần ô. Bên cạnh nữa, là cà chua, tía tô, rau cải, rau ngót, rau dền. Riêng các loại rau là được mẹ trồng nhiều hơn cả, vì đó là món cần được ăn mỗi ngày.

Hằng ngày, em theo mẹ lên vườn, tưới nước và nhổ cỏ cho vườn rau. Nhìn vườn rau tươi xanh, em cảm thấy rất vui và tự hào. Từ khi nhà có vườn rau này, em thích nhất chính là chiều chiều được lấy chiếc rổ con lên hái rau để cùng mẹ chuẩn bị bữa tối

6
1
Tr Hải
02/05/2022 18:41:02
+3đ tặng

Trước sân nhà em, có một mảnh đất nhỏ. Bố em đã cải tạo nó thành một vườn rau nhỏ xinh cho cả gia đình.

Gọi là vườn rau thì có phần hơi khoa trương, vì diện tích không quá lớn, và các loại rau cũng không quá phong phú. Nhưng đối với em đó vẫn là một vườn rau tuyệt vời. Bố em chia vườn thành sáu ô vuông nhỏ để trồng các loại rau khác nhau. Ba luống rau trong cùng lần lượt là rau cải bẹ, su hào và cải ngọt. Ba luống ở ngoài cùng, thì bố trồng rau húng chó, ngò gai và cà tím. Từng cây được bố chia thành các hàng dọc vừa đẹp mắt lại gọn gàng, dễ thu hoạch. Những cây cà tím đương ra quả, được bố dựng một cái giàn ngang cách mặt đất chừng hai gang tay để đỡ trái. Ở giữa các luống, bố xếp các viên gạch hình vuông màu đỏ nung thành đường đi. Thế nên dù trời mưa hay khi ra vườn tưới nước cho rau thì cũng không bị dính bùn đất vào đế dép.

Nhờ khu vườn nhỏ, nhà em thường có rau sạch để ăn. Đồng thời, nó còn đem đến một cảnh quan tươi mát cho mảnh sân nhà em.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo