Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
02/05/2022 22:33:59

Tả quang cảnh trường em

tả quang cảnh trường em ko chép mạng
2 trả lời
Hỏi chi tiết
97
1
0
Tr Hải
02/05/2022 22:35:59
+5đ tặng

Em rất yêu trường em. Em yêu giờ ra chơi, sân trường rộn ràng tiếng nói cười. Em yêu cảnh các bạn tỏa ra về giờ tan lớp. Em yêu cả cảnh ngôi trường vắng lặng lúc ban mai. 

 

Buổi sáng, em thích đến trường sớm. Đứng ngoài cổng, em lang ngắm toàn cảnh ngôi trường. Trong ánh bình minh, dường như trường rộng lớn hơn. Sân trường rộng rãi, yên ắng. Ba dãy lớp học xếp hình chữ U với tường sơn vàng và những cánh cửa màu xanh ẩn mình bên những cây bàng cổ thụ; gốc xù xì những mấu. Bây giờ đang là mùa thu. Những tán lá rậm rạp xanh um như những chiếc dù lớn. Lẫn trong lá là những chùm quả bàng xinh xinh màu lục. Ngọn bàng vươn cao, xòe ra những chiếc lá to mỡ màng. Mỗi l cơn gió nhẹ thoảng qua, lá cây dung đưa, rì rào như thầm thì tâm sự.Đi qua cánh cổng sắt nặng nề, em tha thẩn trong sân rồi ngồi dưới gốc bàng mà vào giờ nghỉ, chúng em thường chạy quanh chơi trò đuổi bắt. Sân trường láng xi măng sạch sẽ. Đây đó có những bồn hoa nhỏ. Những ngọn mười giờ nho nhỏ mang những nụ hoa be bé để đến mười giờ nở thành những bông hoa tím xinh xinh. Đây đó có những bạn học sinh đến lớp. Trong các lớp học, thấp t thoáng bóng người lau bảng, quét lớp. Rồi sân trường đông dân. Tiếng nói, tiếng cười ồn ào. Người vào lớp, người nán lại sân chơi. Có nhiều bạn ngồi dưới gốc cây tranh thủ ăn nốt phần quà sáng. Chợt tiếng trống ngân vang rộn rã. Những dòng người mang đồng phục trắng xanh nhanh nhẹn xếp hàng trước khu nhà Ban giám hiệu. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay. Một ngày học tập đã bắt đầu,

Em đến trường sớm, để thấy trường như quen như lạ trong không khí vắng lặng, rồi dần trở nên náo nhiệt, vui tươi. Đối với em, đó là cảm giác thật thú vị.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
monsieur tuna
03/05/2022 06:06:41
+4đ tặng

Quãng thời gian 5 năm dưới một mái trường khiến em không nỡ rời xa nơi đây, từ ngày còn nép sau lưng mẹ không dám bước vào trường vậy mà em đã sắp phải tạm biệt ngôi trường tiểu học này.

Trường của em là trường tiểu học Thanh Bình, một trong những ngôi trường đạt chuẩn quốc gia của huyện em. Ngôi trường rất khang trang, sạch sẽ và hiện đại, khuôn viên trường rất rộng chẳng thua kém những trường cấp hai, cấp ba. Lần đầu tiên em bước vào trường em đã ngỡ ngàng thốt lên rằng "Ôi! Trường của mình đây sao! To và đẹp quá!" Chiếc cổng màu vàng với biển tên màu đỏ chói lọi sáng bóng mở rộng đón từng đoàn học sinh tới trường. Sân trường được lát toàn bằng gạch đỏ sạch sẽ, dưới những gốc cây cổ thụ còn có ghế đá, bồn hoa và cả những đôi bạn đang tíu tít chuyện trò. Ngôi trường của em có ba dãy dãy nhà hai tầng, những dãy nhà dựng lên giống như đôi bàn tay che chở, dìu dắt những mầm măng non được lớn lên từng ngày dưới mái trường.

Từng hàng cây, ghế đá, sân trường, từng lớp học và cả những giờ ra chào cờ, ra chơi nơi mái trường này đã in sâu vào trong kí ức của em và em sẽ mãi nhớ về những năm tháng học trò, những kỉ niệm buồn vui dưới mái trường thân yêu này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo