Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày ý kiến về một hiện tượng, vấn đề gần gũi với học sinh: xả rác không đúng nơi quy định

Trình bày ý kiến về một hiện tượng, vấn đề gần gũi với học sinh xả rác không đúng nơi quy định . Ko copy mạng 

1 trả lời
Hỏi chi tiết
272
1
0
Hà Giang Nguyễn Thị
08/05/2022 09:03:34
+5đ tặng

Ngày nay, trên thế giới, môi trường là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Ở các quốc gia tiên tiến, vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường được quan tâm thường xuyên nên việc xả rác và nước thải bừa bãi hầu như đã giảm đi đáng kể. Ở Việt Nam có một hiện tượng phổ biến làm ô nhiễm môi trường, đó là vứt rác bừa bãi. Việc làm này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Các bạn nghĩ gì về hiện tượng này? Theo tôi, chúng ta cần phải chấm dứt hiện tượng này.

          Thứ nhất, hiện tương này bắt nguồn từ ý thức của con người. Xả rác bừa bãi là thói quen của nhiều người. Trong trường học, nhiều học sinh sau khi ăn quà không để rác vào sọt mà vứt lung tung trên sàn lớp, sân trường. Ở một số gia đình, khi có xe đổ rác thì không mang rác ra xe mà khi xe đi qua rồi lại vứt ở gần nơi họ sống. Hay một số người ăn kem, uống nước ngọt bên đường sẵn sàng vứt luôn que kem, vỏ chai gần nơi họ ngồi. Và còn biết bao người thiếu ý thức bảo vệ môi trường. Họ vứt rác bừa bãi thành thói quen, xả rác bừa bãi nơi công cộng, đường phố. Mọi người chỉ biết học đòi thấy người khác vứt rác là mình cũng vứt rác. Từ hành động không đẹp ấy mà dẫn đến các đống rác ngày càng lớn làm mất cảnh quan môi trường vốn có của nó. Cảnh quan đô thị trở nên bị ảnh hưởng đến ấn tượng với các du khách nước ngoài. Những bãi rác để lâu bốc mùi, phân hủy mùi hôi thối bay vào không khí ngấm vào đất nước ô nhiễm môi trường. Điều đó ảnh hưởng tới sức khỏe con người,có thể bị lây lan, phát sinh nhiều bệnh. Thứ hai, có thể thấy việc tuyên truyền, giáo dục ý thức cho người dân của các cơ quan chuyên trách đối với việc bảo vệ môi trường chưa thực sự cao. Các quy định xử phạt lại thiếu và chưa thật nghiêm khắc. Vứt rác bừa bãi cũng gây ra rất nhiều tác hại khôn lường. Trong những bản tin thời sự gần đây, người ta bàng hoàng trước những hậu quả của việc xả rác bừa bãi là một nguyên nhân không nhỏ dẫn đến việc cả một làng bị ung thư ở Thanh Hóa. Nghiêm trọng hơn là việc xả rác còn gây ô nhiễm môi trường nặng nề khi làm tầng ozon bị thủng. Nhiệt độ trái đất tăng lên đã dẫn đến biến đổi khí hậu toàn cầu. Ở Việt Nam hiện nay ta cũng có thể nhận thấy rõ những hậu quả của việc biến đổi khí hậu với trận nắng nóng chưa từng có trong lịch sử năm 2017 hay việc sạt lở nghiêm trọng ở đồng bằng sông Cửu Long. Chính vì thế mà tự mỗi bản thân con người phải có ý thức không nên vứt rác bừa bãi mà vứt vào đúng nơi quy định. Có chiến dịch tuyên truyền cho mọi người giữ gìn môi trường trong sạch từ nhà đến xã hội bằng hành động thực tế với những chương trình “Việc tử tế”. Đề nghị các địa phương xây dựng khu chứa và xử lí rác thải triệt để vì nếu tập trung rác ở một nơi rồi đốt sẽ làm ô nhiễm môi trường và tác động đến sự nóng lên của trái đất. Để tránh đưa qua nhiều rác thải ra ngoài thì mỗi gia đình tự phân loại rác. Có những loại ta có thể phơi, ủ, làm phân cho cây trồng. Xã hội ngày nay càng tiến tới cuộc sống hiện đại văn minh mỗi con người cần phải ý thức trước việc làm của mình. Hãy có những hành động đẹp bỏ rác vào nơi quy định. Giữ gìn môi trường không bị ô nhiễm chính là bảo vệ cuộc sống của mỗi người.

          Chìa khóa cho một cuộc sống an lành và một sức khỏe bền vững đó chính là môi trường trong sạch. Mỗi công dân trên toàn cầu vì thế mà hãy chung tay xây dựng một môi trường xanh sạch đẹp, bài trừ thói quen vứt rác bừa bãi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo