Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Khác - Lớp 6
08/05/2022 17:00:53

Vì sao chúng ta nên giúp bố mẹ làm việc nhà

Vì sao chúng ta nên giúp bố mẹ làm việc nhà ?
4 trả lời
Hỏi chi tiết
244
2
1
Bảo
08/05/2022 17:03:04
+5đ tặng
vì đó là đạo làm con 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
kngn
08/05/2022 17:03:32
+4đ tặng
  • Giúp phát triển sự tự tin và khả năng hoàn thành nhiệm vụ: Giao cho bé làm việc nhà như lau dọn nhà cửa, làm việc cũng là một trong những nhiệm vụ trẻ phải thực hiện và hoàn thành. Khi thực hiện chúng bé sẽ tự làm quen với việc tiết kiệm thời gian, cách làm việc hiệu quả để nhanh hoàn thành sớm công việc. Nhờ vậy ngay từ nhỏ, trẻ sẽ sớm hình thành suy nghĩ giữa việc “ Tôi có thể làm được” với “ Tôi không thể làm được điều đó.
  • Rèn luyện kỹ năng vận động khéo léo: Bất cứ công việc nào cũng đòi hỏi kỹ năng, thậm chí ngay cả những công việc dọn dẹp đơn giản. Trong khi làm việc, bố mẹ nên hướng dẫn con cách tập đếm, lựa chọn, thậm chí học thêm từ mới về thế giới xung quanh. Công việc nhà là cơ hội để trẻ tự rèn luyện sự khéo léo và tăng thêm vốn hiểu biết về cuộc sống thường ngày.
  • Rèn luyện tính kỷ luật: Ai cũng cần phải làm việc dù đôi khi chúng ta không thực sự cảm thấy thích chúng. Người thành công khác với những người bình thường bởi họ làm công việc mà người khác không muốn làm. Tập cho trẻ thói quen làm việc nhà cũng là cách thức để rèn luyện tính kỷ luật từ nhỏ cho bé.
  • Khiến trẻ sống có mục đích: Giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà sẽ giúp trẻ cảm thấy mình đang đóng góp công sức của mình vào hạnh phúc của gia đình. Các bậc phụ huynh cũng nên thể hiện sự khen ngợi, đánh giá cao những gì trẻ đã cố gắng làm. Điều này sẽ sớm nuôi dưỡng cho bé tính trách nhiệm, mục đích sống lành mạnh và có ý nghĩa ngay từ nhỏ.
1
0
MeiiAhn
08/05/2022 17:03:45
+3đ tặng
Làm việc nhà giúp củng cố sự tôn trọng của trẻ
Trẻ con cũng đến lúc phải trải qua điều đó, tuy nhiên nếu cha mẹ giao cho chúng làm việc vặt thì cái nhìn sâu sắc này sẽ đến với sớm hơn. Trẻ sẽ nhận thức rõ hơn về những mớ hỗn độn mà chúng đã tạo ra nếu được giao cho nhiệm vụ dọn dẹp nhà cửa.
1
0
_.ng.qhuong._
08/05/2022 17:04:38
+2đ tặng
Vì làm việc nhà sẽ củng cố sự tôn trọng của chúng ta,thông thường, chỉ khi sống xa gia đình chúng ta mới cảm thấy trân trọng những công việc hàng ngày cha mẹ đã làm. Trẻ con cũng đến lúc phải trải qua điều đó, tuy nhiên nếu cha mẹ giao cho chúng làm việc vặt thì cái nhìn sâu sắc này sẽ đến với chúng sớm hơn.
đánh giá 5 điểm và tặng xu giúp mình nha

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo