Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiết kiệm là gì; Một số hành vi của đức tính tiết kiệm

Trả lời giùm em ạ.
Câu 1: Tiết kiệm là gì?Một số hành vi của đức tính tiết kiệm?
Câu 2: Quốc tịch là gì? Bình sinh ra và lớn lên ở Việt Nam bình có phải công dân Việt Nam không? Vì sao? Câu 3: Em hãy nêu quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân? Hãy nêu quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở? Câu 4: Quyền trẻ em là gì? Có mấy nhóm quyền cơ bản? Ý nghĩa của quyền trẻ em và thực hiện quyền trẻ em?
Câu 5: Tình huống: Gia đình Lan thuộc diện khó khăn. Lan hay đòi mẹ mua đồ, hôm thấy 1 bạn có cặp sách mới Lan về cắt cặp sách của mình cho rách. Sau đó nằng nặc đòi mẹ mua cặp sách mới. Hỏi: a/ HÀnh vi của Lan là đúng hay sai ? Vì sao? b/ Nếu là bạn của Lan e sẽ làm gì?
1 trả lời
Hỏi chi tiết
220
1
0
Trần Dương
09/05/2022 21:16:20
+5đ tặng
1/Tiết kiệm là sử dụng một cách hợp lí tiền bạc, của cải, thời gian, sức lực của mình và của người khác. - Tiết kiệm tiền; tiết kiệm nước; tiết kiệm điện; tiết kiệm thời gian; tiền kiệm đồ ăn; tiết kiệm đồ uống; tiết kiệm giấy bút; tiết kiệm mọi thứ xung quanh ta... - Bảo quản đồ dùng học tập, lao động,...
2/
quốc tịch là căn cứ xác định công dân của một nước, thể hiện mối quan hệ giữa nhà nước với công dân nước đó=Bình sinh ra và lớn lên ở Việt Nam bình có là công dân Việt Nam  Vì Nhà nước Việt Nam tạo điều kiện để công dân nước ngoài cũng như trẻ em sinh ra và lớn lên trên lãnh thổ Việt Nam có thể  quốc tịch Việt Nam
3/
  • Mọi người có nghĩa vụ tôn trọng quyền của người khác.

  • Việc thực hiện quyền công dân không được xâm phạm lợi ích quốc gia, dân tộc, quyền và lợi ích hợp pháp của người khác.

  • Mọi người đều bình đẳng trước pháp luật. Không ai bị phân biệt đối xử trong đời sống chính trị, dân sự, kinh tế, văn hóa, xã hội.


  •  
Quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở là quyền hiến định do đó pháp luật công nhận và bảo vệ quyền và lợi ích của công dân đối với chỗ ở của mình. Chỗ ở của công dân là bất khả xâm phạm
  • , không ai được tự ý vào nếu không được sự đồng ý của chủ sở hữu.
    4/

- Quyền trẻ em là những lợi ích mà trẻ em được hưởng để được sống và phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

- Các quyền cơ bản của trẻ em được phân chia theo 4 nhóm quyền sau đây:

+ Nhóm quyền được sống còn: Trẻ em có quyền được khai sinh; được bảo vệ tính mạng; được chăm sóc tốt nhất về sức khỏe; được sống chung với cha mẹ; được ưu tiên tiếp cận, sử dụng dịch vụ phòng bệnh và khám bệnh, chữa bệnh.

+ Nhóm quyền được bảo vệ: Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị bạo lực, bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại làm tổn hại đến sự phát triển toàn diện của trẻ em.

+ Nhóm quyền được phát triển: Trẻ em có quyền học tập, vui chơi, giải trí, tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa văn nghệ.

+ Nhóm quyền được tham gia: Trẻ em có quyền được tiếp cận thông tin và tham gia hoạt động; được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng về các vấn đề liên quan đến trẻ em.

2. Ý nghĩa của quyền trẻ em và việc thực hiện quyền trẻ em

- Trẻ em hôm nay sẽ là thế giới ngày mai. Thực hiện quyền trẻ em để được yêu thương, chăm sóc, giáo dục, vui chơi giải trí, được sống hạnh phúc, tạo điều kiện để xây dựng gia đình hạnh phúc; là điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần của trẻ em – Chủ nhân tương lai của đất nước.


  •  

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo