Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
10/05/2022 21:07:09

Viết một bài văn tả cảnh sân trường em có thể viết theo trình tự thời gian

viết một bài văn tả cảnh sân trường em(giờ ra chơi, đầu giờ hay giờ về đều được ) có thể viết theo trình tự thời gian
2 trả lời
Hỏi chi tiết
153
2
0
Lê Vũ
10/05/2022 21:07:46
+5đ tặng

Sân trường em đông vui, nhộn nhịp nhất là vào mỗi giờ ra chơi.

Sau hồi trống quen thuộc, từ các lớp học, các bạn học sinh sẽ ùa ra sân. Các bạn khiến cả cái sân trường rộng rãi bỗng chốc trở nên chật chội hơn. Tiếng cười, tiếng nói, tiếng gọi nhau í ới rộn ràng, át đi tiếng lá bàng xào xạc, tiếng chim lích rích trên vòm cây.

Chỉ một chút thôi, là các bạn đã tụ tập thành từng nhóm nhỏ, thu về các góc sân để vui chơi. Cứ điểm được yêu thích nhất, chính là dưới các gốc bàng, vừa rộng rãi và thoáng mát. Đó là nơi để chơi các trò nhảy dây, đá cầu. Ở giữa sân là nơi có khoảng trống rộng nhất, luôn là nơi thích hợp cho trò đuổi bắt, đá bóng. Bên các luống hoa, vườn hoa thì toàn các nhóm ngồi tâm sự, kể chuyện. Thỉnh thoảng, các bạn lại bật cười sung sướng, hòa vào tiếng reo hò trên sân.

Các bạn ai cũng vui, ai cũng cười vì được thư giãn sau giờ học tập mệt mỏi. Khắp sân trường là một bầu không khí hân hoan, nhộn nhịp. Khuôn mặt bạn nào cũng sáng ngời rạng rỡ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Trần Dương
10/05/2022 21:15:16
+4đ tặng

Trong các tiết học ở trường, theo tâm lý học sinh thì em thích nhất là những tiết ra chơi giữa các tiết học, đặc biệt là tiết ra chơi giữa tiết học thứ hai và thứ ba bởi đó là khoảng thời gian ra chơi dài nhất trong ngày. Giờ ra chơi là khoảng thời gian giúp cho chúng em được giải trí, giải tỏa tâm trạng sau những tiết học căng thẳng và mệt mỏi ở trên lớp. Vì vậy em rất thích giờ ra chơi.

“Tùng ... Tùng ... Tùng ...” tiếng trống trường báo hiệu giờ ra chơi của chúng em đã bắt đầu. Các thầy cô giáo đã chuẩn bị thu xếp giáo án, dặn dò bài tập về nhà, chuẩn bị bài cho tiết sau và cho cả lớp nghỉ giải lao. Ngay sau khi tiếng trống trường báo hiệu ra chơi vừa dứt một hồi dài thì các bạn học sinh từ trong các lớp học ùa ra như một bầy chim vỡ tổ. Sân trường vốn quang vắng là vậy, nhưng tới giờ ra chơi là cả sân trường rộng không còn lấy một khoảng trống. Các bạn chia nhau ra các khu vực trong sân trường để vui chơi. Ở dưới gốc bàng thì các bạn nữ rủ nhau chơi đồ hàng. Các bạn nữ khéo tay nhặt những chiếc lá bàng mới rụng dưới sân trường rồi mang đi bày bán làm sản phẩm để tiêu thụ. Một số bạn nữ khác ưa thể thao lại rủ nhau đi chơi nhảy dây. Tiếng dây vun vút trong không khí hòa lẫn với tiếng cười đùa của các bạn nghe mới sôi động và thú vị biết chừng nào. Còn các bạn nam vận động mạnh mẽ hơn thì lại chơi đuổi bắt. Tiếng hò hét, reo vang làm vang động cả sân trường. Có một số bạn học sinh thì chăm chỉ lên thư viện mới sách hoặc báo rồi mang ra ghế đá ở trên trường để ngồi đọc cho giải trí. Sân trường trong giờ ra chơi bỗng nhộn nhịp hẳn lên. Nét mặt ai ai cũng rạng rỡ, như được dãn hẳn ra sau những giờ học căng thẳng và mệt mỏi. Sân trường như được tiếp thêm một nguồn sinh khí mới, sôi động và vui vẻ vô cùng. Giờ ra chơi vui nhưng thật ngắn ngủi. Chỉ vài phút sau, tiếng trống lại một lần nữa báo hiệu đã vào giờ học tiếp theo. Mọi người nô nức thu dọn mọi thứ rồi nhanh chóng xếp hàng vào lớp chuẩn bị cho giờ học mới với tư thế thoải mái và năng nổ hơn bao giờ hết.


Giờ ra chơi ở trường em mới thật là thú vị và bổ ích làm sao. Những giờ ra chơi như vậy giúp cho học sinh lớp em thư giản được tinh thần để sẵn sàng cho những giờ học lý thú tiếp theo.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo