Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 8
11/05/2022 22:59:02

Bằng những hiểu biết xã hội hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy nêu quan điểm của em về quan niệm: "ước mơ của 1 người phong phú bao nhiêu thì họ sẽ đi xa bấy nhiêu" (giúp mình với mình hứa sẽ theo dõi + tick sao cho bạn nào trả lời

bằng những hiểu biết  xã hội hãy viết đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy nêu quan điểm của em  về quan niệm:"ước mơ của 1 người phong phú bao nhiêu thì họ sẽ đi xa bấy nhiêu"

(giúp mình với mình hứa sẽ theo dõi + tick sao cho bạn nào trả lời nhé)
1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.220
1
0
Khanhduyen
12/05/2022 08:08:26
+5đ tặng
Quan niệm "ước mơ của một người phong phú bao nhiêu thì họ sẽ đi xa bấy nhiêu" là hoàn toàn đúng đắn. Ước mơ chính là những dự định, khát khao mà mỗi chúng ta mong muốn đạt được trong thời gian ngắn hoặc dài. Có thể khẳng định rằng, ước mơ phản ánh một phần nào đó tính cách của con người. Và không thể phủ nhận những ý nghĩa to lớn mà ước mơ mang lại cho cuộc sống của mỗi người. Mơ ước có sức mạnh kì diệu, định hướng tương lai, tạo động lực cho tài năng thăng hoa... Ước mơ chính là động lực để mỗi chúng ta vạch ra phương hướng đường đi để dẫn tới ước mơ. Có ước mơ, con người sẽlàm hết mình để theo đuổi được nó, biến nó thành hiện thực. Mơ ước cần được xây dựng và tỏa sáng từ chính bản thân mỗi cá nhân bởi lẽ chẳng ai có thể thực hiện ước mơ hộ bất kì ai.  Không những thế, mơ ước cần liên hệ với thực tế và chúng ta cần có quyết tâm, hành động để biến ước mơ thành hiện thực, tránh mơ ước viển vông, xa vời....Ước mơ mà không hành động thì ước mơ đó không có ý nghĩa, ước mơ chết. Vì vậy, cần có những hành động đúng đắn, nhân văn để thực hiện ước mơ và khẳng định bản thân.
( Tớ nghĩ cx đủ 2 trg rùi ) 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo