Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết 1 đoạn văn tả kỉ niệm của em và bác bảo vệ trường em

Viết 1 đoạn văn tả kỉ niệm của em và bác bảo vệ trường em
1 trả lời
Hỏi chi tiết
152
2
0
tiến
17/05/2022 19:58:23
+5đ tặng

Mỗi buổi sáng đạp xe tới trường, em lại bắt gặp hình bóng thân quen của bác bảo vệ. Bác Sơn là người bảo vệ ở trường được mọi người kính nể.

Năm nay bác đã ngoài năm mươi tuổi dáng người cao, gầy của bác in đậm những khó khăn mưu sinh. Mái tóc bác điểm vài sợi bạc, trên gương mặt gầy gầy, xương xuất hiện nếp nhăn theo năm tháng. Ánh mắt bác hiền từ, bác luôn nhìn lũ học trò chúng em tới trường, vui chới với cái nhìn trìu mến và nụ cười nhân hậu. Mỗi lúc như vậy, em như thấy bác lạc quan hơn, yêu đời hơn khi ngắm nhìn những mầm non hồn nhiên, tràn đầy sức sống. Bác gắn bó với trường em hơn ba năm rồi. Ngày trước bác từng tham gia nhập ngũ và chiến tranh đã cướp đi một cánh tay của bác nhưng với nghị lực sống kiên cường, bác không chấp nhận sống ỷ vào tiền trợ cấp. Công việc làm bảo vệ không quá khó khăn mà đó cũng là lúc bác thấy mình sống ý nghĩa hơn khi cống hiến sức mình để chúng em có cuộc sống như ngày hôm nay.

Mỗi giờ ra chơi, chúng em thường xuống phòng bác bác vệ. Có khi nghe bác kể về những ngày kháng chiến oanh liệt của quân và dân ta, có khi chúng em giúp bác dọn cỏ ở sân trường. Nhờ có bàn tay siêng năng, cần cù của bác mà những chậu cây cảnh luôn được cắt tỉa gọn gàng, sân trường, nhà để xe lúc nào cũng ngay ngắn, sạch sẽ. Bác Sơn rất chăm chỉ đọc sách báo, bác có vốn hiểu biết sâu rộng. Nhiều lần bác tặng chúng em những cuốn sách cũ, ý nghĩa. Bác nói rằng việc đọc trau dồi trí tuệ và giúp ta bớt cô đơn. Em nghĩ đó là lời dạy bổ ích. Bác Sơn vui tính, thân thiện nên được cả thầy và trò kính yêu. Bác giữ gìn ngôi an toàn trường để chúng em học tập hiệu quả hơn. Mỗi khi giữa những đám học trò đụng độ, bác lại là người khuyên giải, can ngăn, bác mang lại thiện chí mà không làm mất lòng bạn nào. Mỗi ngày đến trường, thấy dáng hình quen thuộc của bác bảo vệ trong nhà xe, trên sân trường, em thấy lòng mình vui tươi, cảm giác vững tâm hơn. Giọng nói trầm ấm của bác xóa tan những khoảng cách về tuổi tác, bác tỏ ra thấu hiểu những cô cậu học trò bé nhỏ nên những chiếc kẹo bác chia cho chúng em vừa là động viên chúng em học tập vừa gửi gắm tình thương yêu của tấm lòng hiền hậu, dễ mến.

Bác Sơn là người bảo vệ trường đáng kính của trường em, em học hỏi nhiều điều tốt từ con người bác. Mai này dù có đi đâu về đâu, em cũng không thể quên bóng hình thân thương của bác nơi mái trường tuổi thơ.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo