Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
21/05/2022 19:54:30

Tả 1 bài văn về thầy giáo hoặc cô giáo

tả 1 bài văn về thầy giáo hoặc cô giáo
4 trả lời
Hỏi chi tiết
115
1
0
Tr Hải
21/05/2022 19:56:07
+5đ tặng

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Thuận – người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học.

Cô Thuận kém tuổi mẹ tôi, trông cô rất trẻ. Dáng người cô hơi thấp nhưng khuôn mặt cô rất xinh. Cô có làn da rám nắng, mái tóc đen nhánh luôn được cặp gọn sau gáy bằng một chiếc cặp tóc nhỏ. Cô có đôi mặt sắc sảo, to và sáng, pha lẫn những ánh mắt ấm áp dịu hiền. Mũi cô cao, thanh tú. Cô luôn nở nụ cười thân thiện với mọi người. Mỗi khi cô cười lại để lộ hàm răng trắng muốt.

Cô coi chúng tôi như chính những đứa con cưng của mình. Cô tận tình chăm sóc chúng tôi từng li từng tí. Cô cố gắng rèn luyện cho những bạn học kém, động viên, giúp các bạn ấy vươn lên trong học tập. Đối với chúng tôi học đội tuyển, cô luôn dành sự quan tâm đặc biệt. Nhiều bài toán khó cô luôn tìm ra phương pháp giảng ngắn gọn dễ hiểu nhất để chúng tôi tiếp thu tốt và nhớ lâu.

Cô đã làm cho chúng tôi say mê học toán, làm văn. Nhờ vậy, trong kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố năm ấy, sáu đứa chúng tôi đi thì thì cả sáu đều đạt giải rất cao: ba giải nhất, ba giải nhì.

Chúng tôi vui lắm và tôi biết cô đã thỏa lòng với đám học trò chúng tôi. Cả lớp ai cũng kính trọng cô. Nhờ cô mà chúng tôi mới có được như ngày hôm nay. Tôi thầm hứa lên cấp hai rồi sẽ học tốt để cô vui lòng. Và mái trường Trần Quốc Toản thân yêu và thầy cô yêu dấu sẽ luôn ở trong tim tôi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
_ttt_
21/05/2022 19:57:41
+4đ tặng

Cô Minh Nguyệt là người luôn chỉ bảo, giảng dạy cho chúng tôi từng li từng tí. Cô là người mẹ hiền thứ hai của tôi, người đã mở ra cho tôi kho tàng tri thức của tuổi học trò.

Năm nay, cô Nguyệt đã ngoài ba mươi tuổi. Cô có dáng người thon thả, mái tóc mượt mà, đen nhánh xõa ngang vai. Bàn tay thon thon như búp măng của cô viết nên những dòng chữ thật đẹp. Khuôn mặt của cô hình trái xoan. Trên đôi môi của cô lúc nào cũng nở một nụ cười tươi rói với học sinh. Đôi mắt của cô luôn nhìn chúng tôi với vẻ hiền từ, trìu mến. Đôi mắt ấy biết cười đùa, biết xoa dịu, biết vỗ về an ủi. Cô là người đã dạy cho tôi bao điều để giờ đây, khi cầm tấm giấy khen trên tay, tôi đã rất xúc động và thầm cảm ơn cô rất nhiều.

Cô là một người rất bao dung, độ lượng và rất mực thương yêu học trò. Khi chúng tôi mắc lỗi, cô không la mắng mà chỉ ân cần, nhẹ nhàng chỉ bảo để chúng tôi hiểu chỗ sai của mình và sửa lỗi. Những hôm tôi bị ốm, cô và các bạn thường đến thăm tôi và động viên tôi.

Người ta thường nói: “Nghề giáo như nghề chèo đò, mỗi năm là một chuyến đò đưa khách qua sông”. Quả đúng như vậy. Cô đã dạy bảo biết bao nhiêu thế hệ học sinh như chúng tôi. Tôi sẽ nhớ mãi về cô, người mẹ thứ hai đã chắp cho tôi đôi cánh để bay cao, bay xa hơn tới tương lai. Sau đó, tôi sẽ phải xa cô, xa các bạn. Cứ nghĩ đến lúc đó, bất chợt, trong tâm trí tôi lại hiện lên những vần thơ của tuổi học trò.

“Tôi sợ ngày mai tôi sẽ lớn
Xa cổng trường khép kín với thời gian
Sợ phượng rơi là nỗi nhớ với thời gian
Sẽ phải sống trong muôn vàn nuối tiếc
Rồi mai đây bé làm người lớn
Còn ai đi nhặt cánh phượng hồng
Còn ai làm con thuyền giấy trắng
Mùa hạ về lấp lánh bên sông
Bạn bè tôi tụm năm tụm bảy
Bầy chim non ríu rít sân trường

Tôi sẽ mãi giữ những vần thơ ấy như là một kỉ niệm về cô – cô giáo của tuổi thơ tôi.

0
0
Lê Thị Thanh Thảo
21/05/2022 20:07:14
+3đ tặng
tả cô giáo :

Thời học sinh cắp sách đến trường, chúng ta luôn coi những người thầy, người cô là những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời của mình. Với tôi, cô Hà chính là người mẹ thứ hai của tôi.

Coi Hà chắc cũng trạc tuổi mẹ của tôi thôi. Dáng người cô tuy không cao nhưng bù lại rất cân đối. Làn da của cô rất trắng và bắt đầu điểm những chấm tàn nhang, đó là dấu hiệu của thời gian đã in hằn. Gương mặt cô tròn và phúc hậu với ánh nhìn tràn ngập yêu thương mà cô đã dành cho lũ học sinh chúng tôi. Mỗi khi có điều gì vui, cô lại nở nụ cười như ánh nắng mùa xuân, khi ấy những nếp nhăn trên khoé mắt cô cũng dãn ra. Mái tóc xoăn nhẹ đã điểm những sợi bạc. Bạc vì bụi phấn hay bạc vì thời gian, hay còn bạc vì những lo toan cô dành cho những đứa con và cả cho lũ học sinh? Hình như là tất cả!

Cô Hà hiền lắm. Mỗi khi chúng tôi không thuộc bài, mỗi khi chúng tôi đi học muộn hay một lỗi sai nào đó, cô đều nhẹ nhàng nhắc nhở và chỉ ra hướng khắc phục để lần sau không lặp lại. Khi cả lớp mắc lỗi sai, chúng tôi đều tự giác nhận lỗi của mình, để cô không phiền lòng.

Mỗi khi có ai đó xin nghỉ ốm, cô hỏi thăm tình hình nữa. Khi trời trở lạnh mà thấy chúng tôi mặc đồ không ấm áp, cô lại nhắc nhở để chúng tôi không bị ốm. Những cử chỉ, nhưng quan tâm cô dành cho chúng tôi, dù rất nhỏ thôi nhưng chúng tôi luôn khắc ghi thật sâu trong trái tim của mình...

Mỗi lần lớp tôi thi có ai được điểm cao, cuối năm có những ai được danh hiệu học sinh giỏi, cô lại đề nghị các bậc phụ huynh thưởng để động viên, khích lệ chúng tôi nỗ lực nhiều hơn trong học tập.

Biển học là mênh mông trong có kiến thức sách vở tuy quan trọng nhưng chúng tôi cũng rất cần đến kiến thức từ cuộc sống. Cô không chỉ dạy chúng tôi kiến thức về môn học mà còn dạy bài học làm người, dạy cách đối nhân xử thế...

Tôi vẫn tin rằng mỗi người chúng ta gặp giữa cuộc đời này là một nhân duyên, một hạnh ngộ. Gặp cô, đó là một điều kì diệu của cuộc sống. Tôi mãi trân trọng, yêu mến cô...
tả thầy giáo :

Trong cuộc sống, nhất là trong quãng đời ấu thơ còn đang trong tuổi đi học, ngồi trên ghế nhà trường thì người gắn bó, quan tâm tới chúng ta không chỉ có bố mẹ hay những người thân trong gia đình mà còn có cả những người thầy, người cô đáng kính, những bạn những bè thân thương ở trường, lớp. Đặc biệt là thầy giáo, không ai trong chúng ta là không ghi lòng tạc dạ, khắc sâu hình ảnh một người thầy giáo đáng kính trong lòng mình. Và em cũng có một người thầy như thế. Đó là thầy giáo chủ nhiệm năm lớp 1 của em. Thầy tên là Kiên. Thầy là một người thầy giáo rất tâm huyết với nghề và luôn quan tâm, chăm sóc cho học sinh như con đẻ của mình. Em rất yêu quý và kính trọng thầy.

Hồi Tiểu học, khi em mới chập chững bước chân vào lớp 1, tiếp xúc với một ngôi trường mới, một không gian học tập mới nên em không tránh khỏi sự bỡ ngỡ, nhút nhát và rụt rè. Khi đó, thật may khi em được học trong lớp mà thầy Kiên làm giáo viên chủ nhiệm. Thầy Kiên khi đó đã hơn ba mươi tuổi rồi. Dáng người thầy cao, nhưng không to, nói chung rất cân đối. Nước da thầy hơi ngăm ngăm bánh mật trong rất khỏe mạnh và tràn đầy sức sống. Gương mặt thầy vuông chữ điền trông rất nghiêm nghị nhưng thực chất, thầy Kiên là một người vô cùng tốt bụng và vui tính. Bàn tay thầy to, thô ráp, chai sạn vì cầm phấn nhiều. Tóc thầy đã điểm một vài sợi bạc và luôn luôn được thầy chỉn chu cắt gọn gàng và gội sạch sẽ. Đôi mắt thầy sáng tỏ rõ vẻ thông minh. Nụ cười của thầy như ông bụt từ trong câu chuyện cổ tích bước ra vậy, hiền hậu và ấm áp vô cùng. Thầy là một người dễ nhìn và cũng rất dễ gần.

Thầy Kiên là một thầy giáo vô cùng tận tâm với nghề, đặc biệt thầy rất yêu thương, chăm sóc tận tình cho học sinh của mình, tuy nhiên thầy cũng vô cùng nghiêm khắc trong cách giáo dục học sinh. Thầy là giáo viên chủ nhiệm nên luôn luôn quan tâm, chăm sóc cho chúng em từng li từng tí một, từng bữa ăn tới giấc ngủ. Một bữa, có một bạn nam trong lớp em bị sốt mà gia đình có việc bận không thể tới đón được nên thầy đã thức cả trưa để chăm sóc cho bạn ấy: đút cho bạn ấy ăn, ngồi coi, phe phẩy quạt cho bạn ấy ngủ, mua thuốc cho bạn ấy uống. Hình ảnh thầy Kiên khi ấy hiện lên không khác gì một người cha hiền từ đang chăm sóc cho con trai của mình. Thầy cũng rất nghiêm khắc. Với những bạn không nghe lời, thầy luôn có những hình thức nhắc nhở kịp thời để cho các bạn sửa chữa và thay đổi. Thầy dạy cho chúng em những bài học về đạo lý làm người, về cách ứng xử đẹp trong cuộc sống.
Em rất yêu quý và kính trọng thầy Kiên. Mai này dù đi đâu xa, em cũng không bao giờ quên hình ảnh người thầy giáo thân thương coi chúng em như con đẻ trong gia đình để mà yêu thương, chăm sóc, dạy dỗ nên người.

0
0
❤HGOTRL❤
21/05/2022 21:24:26
+2đ tặng

Đã mấy năm qua rồi cho tới bây giờ em vẫn còn thương mến cô Thu, người đã dạy dỗ em trong những niên học thứ ba tại ngưỡng cửa Trung học phổ thông.

Cô giáo Minh Thu mang dáng người dong dỏng cao. Tuổi có độ gần hai mươi. Em cực kỳ thích những dòng áo dài gợi cảm cô mặc trên livestream, thường là các mẫu áo lụa mỏng trắng, đủ màu sắc tươi đẹp. Em nghĩ ai cũng ưa thích sở hữu thân hình và làn da như cô giáo. Mái tóc cô được uốn gọn gàng ôm lấy bộ mặt đầy đặn, lúc nào cũng trang điểm một cách hài hoà. Hai mắt cô to, đen láy, loại mũi tuy khá cao nhưng trông tương xứng với gương mặt. Cô cười cực kỳ tươi, giòn giã, lộ hai hàm răng trắng đều như hạt bắp. Mọi thứ hòa quyện tạo ra nét đẹp thân mật, cởi mở, nhưng ko vì vậy mà kém phần cương nghị.Và giọng điệu cô giảng bài khi trầm ấm, lúc ngân vang.

Cô rất thương yêu học sinh. Em còn ghi nhớ những buổi đầu đi học, chúng em đều là nhiều đứa trẻ vừa rời khỏi tay ba mẹ, ngờ ngạc, rụt rè và thậm chí có bạn còn oà lên khóc khi ba mẹ ra về. Cô giáo thì giống như người mẹ hiền, hết dỗ bạn này quay qua dỗ bạn khác khiến cho lòng em và các bạn yên tâm không còn nhớ gia đình nữa. Thế nhưng cô giáo cực kỳ nghiêm khắc lúc giảng bài, bạn nào không quan tâm theo dõi tập trung lắng nghe thì cô nhắc nhở ngay cùng với luôn tuyên dương các bạn nỗ lực trong học tập.

Các buổi học đầu tiên với biết bao khó nhọc, cô giáo đã nhấc tay từng bạn uốn nắn, chỉ cho từng bạn cách phát âm nhiều vần. Vào nhiều giờ ra chơi cô giáo nán lại gạch hàng trong tập vở, cho chúng em viết ngay hàng thẳng lối, hoặc chỉ vẽ càng thêm cho những bạn còn yếu không theo kịp. Giờ rảnh cô thường nói chuyện cho chúng em nghe. Cả lớp cười vang khi cô kể chuyện vui, lúc ấy em cảm thấy bầu ko khí trong cả lớp ấm áp như gia đình!. Bên cạnh việc việc dạy và săn sóc chúng em, cô còn quan tâm gia đình các bạn khó khăn, tạo điều kiện hỗ trợ cho các bạn.

Tuy không học cô giáo nữa nhưng trong lòng em luôn tôn trọng cùng với hàm ơn cô giáo. Em tự răn sẽ tìm mọi cách học bài tốt nhằm không phụ lòng yêu mến, trông nom của cô.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo