Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 5
01/06/2022 20:58:35

Tả người bạn mà em ngưỡng mộ

Tả người bạn mà em ngưỡng mộ(lưu ý : nói lên cái vẻ ngưỡng mộ đó)
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
206
3
0
_ sacutiii_
01/06/2022 21:01:06
+5đ tặng

Trong cuộc sống, chúng ta gặp rất nhiều những gương sáng về ý chí vượt khó, nghị lực phi thường. Những người có hoàn cảnh khó khắn nhưng vẫn vượt lên số phận, vượt lên nghịch cảnh để đạt được ước mơ của mình. Có không ít những gương sáng của lứa tuổi thiếu niên, thanh niên nghèo nhưng học giỏi. Những tấm gương đó được ca ngợi trên các phương tiện thông tin đại chúng, được rất nhiều người biết đến. Xong cũng có những con người thầm lặng vật lộn với cuộc sống khó khăn, ngày ngày cố gắng vượt khó, vượt khổ để nuôi dưỡng, thực hiện ước mơ của mình. Trong số những người thầm lặng đó có một người bạn mà em biết đến - một người bạn học cùng lớp mà em vô cùng yêu quý, ngưỡng mộ và khâm phục, đó là bạn Hoàng Thị Trang - một học sinh khá giỏi của lớp 11A2 chúng em.

          Trang sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Gia đình bạn là một hộ nghèo của huyện, mẹ không có lương hưu phải đi hái chè thuê, bố làm nghề tự do. Hoàn cảnh vốn đã khó lại càng khó hơn khi Trang học đến lớp 9 thì bố bị bệnh nặng đã qua đời, gia đình Trang như nhà mất cột. Mẹ bạn một mặt chịu nỗi đau mất chồng, mặt khác vẫn phải gồng vai lên để cố gắng kiếm tiền cho Trang và em trai đi học. Hoàn cảnh khó khăn, cả gia đình chỉ trông vào vài đồng kiếm được do mẹ đi làm thuê, vì thế Trang rất thương mẹ. Bạn thường hay tâm sự với em về hoàn cảnh cùng với những khó khăn mà gia đình bạn đang phải đối mặt từng ngày.  

          Không giống như những học sinh khác, Trang mộc mạc, giản dị và ratá hồn nhiên, trong sáng. Hành trang đến trường của Trang chỉ là một chiếc cặp cũ đã được dùng nhiều năm nay, quần áo cũng không được mới và đẹp như các bạn khác cùng lớp. Có lẽ vì thế nên nhiều lúc Trang cũng tủi thân và thường hay tâm sự với chúng em. Trang kể bạn rất muốn đi học đại học nhưng hoàn cảnh khó khăn quá nên mẹ bạn muốn bạn đi học nghề để kiếm thêm tiền trang trải cho cuộc sống của gia đình. Trang nghe theo mong muốn của mẹ nhưng cũng không vì thế mà bạn lười nhác, lơ là trong việc học. Trang vẫn chăm chỉ đến trường, học hành nỗ lực, vì thế năm nào bạn cũng đạt danh hiệu học sinh khá giỏi. Hiện tại Trang cũng đang tham gia vào đội tuyển học sinh giỏi thi cấp tỉnh môn Ngữ văn của trường. Ngoài những ngày phải đi học, khi được nghỉ Trang thường đi hái chè cùng mẹ và giúp mẹ làm việc nhà. Trang là mọt học sinh cần cù, chăm chỉ, biết tự giác rèn luyện kiến thức cũng như đạo đức, nhờ vậy mà Trang luôn được thầy cô và bạn bè quý mến. Có lẽ, chính niềm vui khi đến trường và tham gia các hoạt động ngoại khóa của trường lớp đã giúp Trang vượt qua nhưng khó khăn, vất vả trong cuộc sống, để có thể vững tin hơn vào ngày mai.

          Câu chuyện về tấm gương vượt khó của Trang sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về những hoàn cảnh nghèo như vậy, và rồi đâu đó là sự cảm thông, chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau của mọi người trong xã hội. Để từ đó, chúng ta nhận ra rằng mình còn may mắn hơn rất nhiều mảnh đời khác, cần phải phấn đấu, nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với những gì mình đang có.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
3
❤HGOTRL❤
01/06/2022 21:20:34
+3đ tặng
     Tuổi học trò của em là những năm tháng vui vẻ và hạnh phúc. Vì được đến trường, được học biết bao điều hay. Vì được sống trong sự yêu thương, đùm bọc của ông bà bố mẹ. Vì được làm quen, vui chơi cùng biết bao người bạn tuyệt vời. Đặc biệt, là Tuấn - cậu bạn thân thiết nhất của em.
     Tuấn là một người con trai đáng yêu và dễ mến. Năm nay học lớp 5 rồi, nhưng cậu ấy mới cao khoảng 150cm, khá thấp so với các bạn nam trong lớp. Tuy nhiên, bàn về sức khỏe thì hiếm ai mà qua được cậu ấy. Bình nước của cả lớp, một tay Tuấn vác đi băng băng qua 9 tầng lầu, tầng cao nhất của trường khiến cả lớp phải trầm trồ. Cơ thể cậu ấy rất chắc chắn, với làn da rám nắng trông chẳng khác gì các cầu thủ võ thuật trong phim Hồng Kông mà em vẫn thường xem mỗi tối. Tuấn có mái tóc đen bóng và mềm mại, xõa tung như là chú gấu bông vậy. Cậu ấy bảo đây là điểm mà cậu ấy giống mẹ mình nhất. Đôi mắt Tuấn là mắt một mí, mỗi khi cười là tít hết lại, chẳng thấy mắt đâu trông thật ngộ nghĩnh.
     Tuấn là một học sinh rất giỏi và chăm ngoan. Cậu ấy suốt bao năm nay luôn là học sinh giỏi và hiện còn đang tham gia đội tuyển học sinh Violimpic Quốc Gia nữa. Dù rất thông minh nhưng Tuấn vẫn rất chăm chỉ tìm tòi và làm bài tập. Chưa bao giờ em thấy cậu ấy đến lớp mà chưa học bài hay làm thiếu bài tập cả. Vì vậy, chẳng có gì ngạc nhiên khi Tuấn là trò cưng của thầy cô. Ở nhà, Tuấn là em út, phía trên cậu có hai người anh trai khác nữa. Thế nên, cậu ấy được cưng chiều lắm. Vậy mà, cậu vẫn rất ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Em thật là hãnh diện khi được làm bạn với Phước.
     Chúng em trở thành bạn của nhau sau trận thi bơi hồi lớp 1. Hôm đó, em và Tuấn về đích cùng lúc, nên được trao đồng giải nhất. Việc sở hữu chung một chiếc CUP đã kéo chúng em lại gần nhau hơn. Dần dần, chúng em trò chuyện và trao đổi với nhau nhiều hơn, và trở thành bạn thân từ lúc nào không hay. Tuy tính cách, thói quen khác nhau, nhưng vì cùng có chung sở thích nên chúng em đã là bạn thân của nhau cũng gần bốn năm rồi.
      Em sẽ cố gắng gìn giữ tình bạn của mình và Tuấn, để chúng em có thể là bạn của nhau mãi mãi. Để sau này, đi đâu em cũng có thể tự hào giới thiệu với mọi người: Đây là Tuấn, bạn thân của mình.

 
_ sacutiii_
này thì show nhá (: Bn ko rút ra bài học để mik cố gắng hơn à, à mà cái này cx kể về bn cũa bn mà cs thấy ngưỡng mộ mà ko cố gắng để đc như vầy à?
❤HGOTRL❤
kệ tả ban mà sao tự nhiên tả bản thân
0
0
Tonakia Katoshi
01/06/2022 21:57:50
+2đ tặng

                                                                                                         Bài làm
Người bạn thân thiết nhất, cũng là người bạn thanh mai trúc mã của em. Đó chính là Yến Nhi

Lâm Anh là một cô gái nhỏ nhưng rất mạnh mẽ. Cậu ấy cao khoảng 1m40 - khá thấp so với các bạn cùng tuổi. Cân nặng của Lâm Anh cũng không quá nặng, thành ra cậu ấy có vóc dáng nhỏ con. Nhưng nhờ đam mê với thể thao, nên cậu ấy rất rắn rỏi và khỏe khoắn. Cậu ấy có thể đạp xe chở em đến trường hay đi chơi cả quãng đường mà không thấy mệt. Hằng ngày đến trường, Lâm Anh thường sẽ buộc tóc lên thành chiếc đuôi gà cho gọn gàng. Cậu ấy luôn mang giày thể thao để thuận tiện cho các trò chơi trong giờ giải lao nữa.

Bất kì bạn nào hay thầy cô nào cũng yêu quý Lâm Anh. Vì cậu ấy rất tốt bụng và năng động. Cậu ấy luôn sẵn sàng tham gia vào các hoạt động tập thể của trường của lớp. Ngoài ra, cậu ấy cũng học tập rất chăm chỉ và lễ phép với mọi người. Tuy không phải là học sinh giỏi nổi bật của lớp, nhưng cũng chưa bao giờ Lâm Anh khiến bố mẹ phải buồn lòng về thành tích của mình cả.

Từ bé, em và Lâm Anh đã chơi cùng với nhau, thân thiết, gắn bó như chị em ruột thịt. Em mong rằng, chúng em sẽ mãi luôn là người bạn thân nhất của nhau.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo