Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
20/06/2022 06:34:22

Hãy rút ra ý nghĩa từ văn bản phong cách Hồ Chí Minh của tác giả Lê Anh Trà

hãy rút ra ý nghĩa từ văn bản phong cách Hồ Chí Minh của tác giả Lê Anh Trà
2 trả lời
Hỏi chi tiết
966
0
0
Thư Nguyễn
20/06/2022 06:37:23
+5đ tặng
*Ý nghĩa của văn bản Phong cách Hồ Chí Minh: Giúp chúng ta hiểu rõ hơn, hiểu sâu hơn những đặc điểm đã tạo nên phong cách, cách sống của Người: Đó là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, dân tộc và nhân loại, vĩ đại mà bình dị. Văn bản giúp ta hiểu Bác Hồ và phong cahcs giản dị, thanh cao của Bác, chúng ta càng thêm tự hào, kính yêu Bác, học tập theo gương Hồ Chí Minh tấm gương nhân cách Việt muôn đời tỏa sáng.
* Lối sống rất bình dị, rất VN, rất Phương Đông của Bác Hồ được biểu hiện qua các dẫn chứng xác thực của tác giả về cuộc sống hằng ngày của Bác. Những câu chuyện cụ thể, những từ ngữ câu văn giàu hình ảnh đã dẫn dắt bạn đọc vào thăm nơi ăn, chốn ở của Người:
- Nơi ở, làm việc: nhà sàn nhỏ bằng gỗ, chỉ vẻn vẹn vài phòng, đồ đạc đơn sơ mộc mạc,...
- Trang phục: rất giản dị : áo bà ba nâu, áo trấn thủ, ...
-Ăn uống đạm bạc: cháo hoa, dưa muối,...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Đức Phát
20/06/2022 06:38:14
+4đ tặng
Đất nước chúng ta giờ đang đổi mới , hội nhập và phát triển, vì vậy việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc của mỗi người là vô cùng cần thiết, trong đó, phong cách sống của mỗi người, đặc biệt là lớp trẻ ngày nay cũng đóng góp một phần quan trọng trong việc đổi mới đất nước. Ta đều biết phong cách là tính cách, là cá tính riêng của mỗi người.

Cũng nhận thấy được rằng là giới trẻ hiện nay ngông cuồng liều lĩnh hơn, muốn chứng tỏ, muốn làm khác người, chính đó là muốn ''thể hiện". Một điều khá đặc biệt ở phong cách sống của giới trẻ hiện nay là dấu hiệu của sự vô cảm. Cái tâm cái tình ngày càng nghèo nàn, họ lờ đi, coi nhẹ trước cái xấu, giả tạo, thích sự hào nhoáng bên ngoài, ưa chuộng thời trang và ''mốt'' thay đổi liên tục để rồi cuối cùng chẳng thành một cái gì cả họ luôn sống gấp, sống vội, sống với cái trước mắt và có vẻ họ chỉ sống trong hiện tại và cho hiện tại.

Giới trẻ hiện nay như vậy thật tồi nhưng cũng không phải không có nhiều những bạn trẻ đàng hoàng với phong cách sống tốt có văn hóa. Các bạn ấy vẫn luôn nỗ lực chăm chỉ học tập, khám phá, tìm hiểu để tiếp thu thật nhiều kiến thức. Việc tìm hiểu của các bạn trẻ ấy luôn đi kèm với việc sàng lọc lấy những cái tốt học được để nhào nặn, bồi đắp thêm kiến thức cho bản thân, mở rộng hiểu biết mà không để mất đi bản sắc văn hóa dân tộc hay nói cách khác là chạy theo lối sống hiện đại không phù hợp.

''Phong cách Hồ Chí Minh'' là sự kết hợp hài hòa giữa những ảnh hưởng của tinh hoa văn hóa nhân loại và gốc văn hóa dân tộc, rất giản dị tự nhiên mà cũng rất hiện đại, thanh cao và trang trọng. Thế hệ trẻ chúng em sẽ luôn noi gương Bác, luôn sống giản dị, sống đẹp, sống tốt theo lối sống văn hóa Việt, nêu cao tinh thần tự hào truyền thống văn hóa dân tộc. Mỗi người chúng ta cần luôn luôn tiếp tục học hỏi không ngưng nghỉ, học tập theo tấm gương, phong cách sống của Bác để tạo một phong cách sống tốt cho bản thân chính mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo