Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn cảm nghĩ về bà của em

Viết đoạn văn cảm nghĩ về bà của em
4 trả lời
Hỏi chi tiết
581
1
2
Phạm Minh Thắng
20/06/2022 12:30:39
+5đ tặng
Nếu có ai hỏi tôi rằng một trong những người mà tôi yêu thương nhất là ai thì tôi sẽ trả lời rằng đó là bà nội .Bà tôi là người nhân hậu và hiền từ nhưng gần như suốt cuộc đời của bà chỉ là những khó khăn và bệnh tật. Tôi thương bà lắm! Tôi thương cái mái tóc xoăn xoăn điểm bạc của bà, thương cái dáng đi chầm chậm mà khập khễnh của bà. Bảy mươi tuổi mà tôi trông bà có vẻ già hơn so với người cùng tuổTôi còn biết có lúc đi ra chợ bà nhìn thấy một người ăn xin nghèo khổ thì không bao giờ bà quay lưng lơ đi mà bà sẵn sàng rút ra một tờ tiền trong ví của mình, gấp gọn làm đôi rồi bỏ vào nón của người ăn xin đó. Tôi thật cảm phục trước tấm lòng yêu thương vô hạn và trái tim rộng mở của bà luôn rộng mở đối với bất kì ai!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Nguyễn Thị Anh ...
20/06/2022 12:32:05
+4đ tặng

Mọi người trong gia đình của em đều quan tâm và yêu thương nhau. Nhưng người em cảm thấy yêu quý nhất chính là bà nội.Năm nay, bà nội của em bảy mươi tuổi. Mặc dù vậy, bà vẫn còn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Bà có dáng người nhỏ nhắn. Lưng đã còng xuống vì những năm tháng vất vả nhọc nhằn. Bà có một khuôn mặt phúc hậu. Mái tóc dài đã bạc trắng luôn được bà buộc lại gọn gàng. Làn da in hằn dấu vết của thời gian nhưng vẫn toát lên vẻ hồng hào tươi sáng. Đôi mắt của bà đã mờ đục đi nhiều. Nhưng ánh nhìn thì vẫn chan chứa yêu thương. Bà nội của em giống như những bà tiên trong truyện cổ tích vậy - hiền từ, nhân hậu......

0
1
Linh Anh Nguyễn
20/06/2022 12:37:08
+3đ tặng
Mỗi người trong chúng ta ai cũng có quê hương, nơi ghi dấu bao kỉ niệm êm đềm của tuổi thơ. Người cháu trong Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh cũng như vậy. Trên chặng đường hành quân đã dừng chân nghỉ ở một xóm nhỏ ven đường, người chiến sĩ bỗng nghe được một âm thanh quen thuộc gợi lên trong lòng người chiến sĩ bao cảm giác, cảm xúc, đánh thức bao kỉ niệm trong lòng người chiến sĩ. Nhớ tới đàn gà người cháu lại nhơ đến người bà thân thương của mình. Người cháu nhớ đến những món quà tuổi thơ “cái áo chúc bâu”, “cái quần chéo go”. Đó không phải là món quà đẹp, đắt tiền nhưng với cháu, đó là niềm vui lớn khi năm mới đến.  Hình ảnh bà hiện lên tần tảo, vất vả lo toan cho cháu. Người cháu nhớ về bà cũng là nhớ về quê hương đất nước, để rồi từ đó càng thêm yêu quý bà và quê hương. 
0
1
Quang Hoàng
20/06/2022 16:22:12
+2đ tặng
Trong gia đình, bà nội là người mà tôi yêu thương rất nhiều. Từ nhỏ tôi đã được bà chăm sóc, dạy dỗ.

Bà nội của tôi năm nay đã gần bảy mươi tuổi. Mái tóc bà đã bạc trắng đầu, lưng bà còn hơi còng. Làn da nhăn nheo và có nhiều chấm đồi mồi. Nhưng trông bà vẫn rất đẹp lão. Nụ cười của bà rất hiền từ và nhân hậu.

Ông nội đi kháng chiến và hy sinh một cách oanh liệt. Một mình gồng gánh mưu sinh, bà thức khuya dậy sớm tần tảo sớm khuya, sáng sớm bà dậy sớm làm đậu rồi mang ra chợ bán, trưa về lại tranh thủ ra đồng cày cấy, rồi buổi chiều lại lo cho lũ tằm, rảnh chút nào là lại ra đồng mò cua bắt ốc, chân tay không lúc nào thảnh thơi, bà vất vả như vậy cũng phải thôi, vì một người phụ nữ nhỏ bé như bà phải cố gắng bươn chải với cuộc đời để nuôi bốn người con đang tuổi ăn tuổi lớn.

Tuy vất vả là thế nhưng bà nhất quyết không để các con của mình thất học, tư tưởng của bà so với những người cùng thời là rất tiến bộ, bởi vậy bố và các bác, các cô tôi đều được ăn học đàng hoàng và có công ăn việc làm tử tế, tất cả là nhờ sự hy sinh vì con vì cháu của bà. Bà cũng đặc biệt thích nấu ăn, bà hay nấu rất nhiều món mà em thích cho em ăn, các món ăn bà nấu đều đảm bảo dinh dưỡng.

Ngày còn thơ bé, do bố mẹ bận công tác, hầu hết thời gian tôi đều ở bên bà. Bà đã thay ba mẹ, chăm sóc chăm bẵm tôi từng li từng tí. Tối nào trước khi đi ngủ tôi cũng được bà kể cho nghe những câu chuyện cổ tích, sáng sớm bà vỗ về tôi, gọi tôi đi học, nấu những bữa sáng thơm ngon và giàu dinh dưỡng cho tôi ăn. Suốt những năm tôi học tiểu học, bà đều đón đưa tôi đi học, bất kể nắng mưa, mỗi bước chân tôi đến trường đều có bà bên cạnh. Bà luôn dạy dỗ khuyên bảo tôi những điều hay lẽ phải, bà nói tôi phải sống thật tốt, phải luôn ghi nhớ: “Công cha, nghĩa mẹ, ơn thầy”, luôn biết lắng nghe và chia sẻ cùng những người xung quanh. Tôi yêu thương bà rất nhiều.

Tôi đã tự hứa với bản thân sẽ sống thật ngoan, học thật giỏi, đạt nhiều điểm tốt để bà vui lòng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo