Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy kể lại quang cảnh quê em vào một buổi sáng mùa hè đẹp trời

Em hãy kể lại quang cảnh quê em vào một buổi sáng mùa hè đẹp trời(viết sao cho viết vào vở đc 2 3 mặt nha)
2 trả lời
Hỏi chi tiết
138
1
0
Thu Trang
27/07/2022 10:31:44
+5đ tặng

Tôi sinh ra tại một vùng quê thanh bình, mọi người chủ yếu làm nghề nông, vì vậy buổi sáng trên quê tôi rất náo nhiệt, vui nhộn. Tôi rất thích thú khi được hưởng cảm giác đó ngay trên quê hương của mình vào mỗi buổi sáng.

Sáng nào cũng vậy, khi ông mặt trời mới ló ra đằng đông thì cũng là lúc trên đường làng lại nhộn nhịp tiếng nói cười, tiếng bước chân vội vã của các bác nông dân đi làm, tiếng gọi nhau í ới của các bà đi chợ và tiếng nô đùa của lũ trẻ con đi học.

Làng tôi không rộng lớn lắm so với nhiều làng khác, nhưng nó lại có vẻ đẹp làm mê hoặc lòng người. Tôi chỉ cần bước ra ngõ là có thể ngắm nhìn con đường làng to rộng và đẹp. Nó hiện lên như một dải lụa mềm mại uốn quanh giữa hàng cây xanh tốt. Suốt đêm con đường làng vắng lặng và giờ đây thì nhộn nhịp tiếng chân người. Từng đoàn người kéo nhau ra đồng, vừa đi họ vừa kể chuyện, nói cười rất vui vẻ, trên khuôn mặt ai cũng tràn đầy hạnh phúc. Tiếng chó sủa râm ran cả một quãng đường. Những cô gái quẩy quang gánh, tay cầm liềm vừa đi vừa đuổi nhau cười khúc khích. Các bà, các mẹ từng tốp, từng tốp cũng đang rảo bước ra đồng. Các anh thanh niên kéo xe cải tiến, người kéo bò, người đánh xe công nông ra đồng. Lúc này, mặt trời đã lên cao, ánh nắng đã trải khắp mọi nẻo đường, trên khắp các ruộng lúa và ruộng hoa màu. Vài đám mây trắng bồng bềnh nhởn nhơ ở một góc trời. Từ các ngõ xóm, các bạn học sinh nhanh chân rảo bước tới trường. Trông ai cũng gọn gàng với bộ đồng phục và chiếc cặp sách ngay ngắn trên lưng cùng chiếc khăn quàng đỏ thắm trên vai đang bay trong gió sớm. Các bạn vừa đi vừa trò chuyện vui vẻ. Mấy bạn lớp 7A đang tranh luận vui vẻ về một bài toán khó. Mấy anh chị cấp ba đi xe đạp liền vượt lên trước cho kịp giờ học. Các bác làm trong ủy ban xã cũng đang hối hả đạp xe để đến cơ quan làm việc. Thỉnh thoảng, mấy cái xe máy lướt nhanh trên mặt đường. Những em bé đi chăn trâu cũng đang khẩn trương cho trâu ra ngoài đồng gặm cỏ. Mọi người, mọi vật và các loại xe vẫn nối nhau rầm rập trên đường. Mấy chú chim trên cành hót líu lo như chào đón mọi người.

Ai cũng hối hả bước vào một ngày mới, bởi mỗi ngày mới đến hứa hẹn biết bao công việc đang chờ ở phía trước. Em rất thích cuộc sống thanh bình và yên vui như sớm nay trên quê hương mình.

Quê tôi còn nghèo lắm, nhưng mỗi sáng thức dậy thấy khung cảnh quê hương thật êm đềm, mọi người dân quê hăng say lao động, họ vẫn luôn nở nụ cười trên môi dù công việc có kho khăn vất vả. Với tình thần làm việc và thái độ yêu đời như vậy chắc chắn trong tương lai không xa quê tôi sẽ giàu đẹp không kém gì các vùng quê khác. Tôi rất yêu và tự hào vì mình được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất này.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Trần Linh
27/07/2022 14:01:08
+4đ tặng

1. MB: dẫn dắt vấn đề

2. TB:

- Khái quát: quanh cảnh rất vắng vẻ. 

- Chi tiết:

+ Bầu trời trong xanh, mây trắng trôi lững lờ.

+ Không khí mùa hè trong lành.

+ Hàng cây xanh đung đưa nhẹ trong gió

+ Tiếng ve kêu ram ran trên những cành lá xanh.

+ Đường phố vắng vẻ không một bóng người, thỉnh thoảng có các chú công an đi tuần tra.

+ Nhà nào cũng đóng kín cửa.

+ Thỉnh thoảng có vài người dân đi mua lương thực, thực phẩm, ai cũng đeo khẩu trang đầy đủ.

+ Hàng quán đóng cửa, không còn tấp nập, đông vui như mọi khi.

3. KB: nêu suy nghĩ của em: mong dịch bệnh qua mau, cuộc sống trở lại bình thường.
Bài làm 
 

"Quê hương là chùm khế ngọt
Cho con trèo hái mỗi ngày
Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay"

.......

Tiếng gà gáy làm xóa tan bầu không khí tĩnh mịch ở làng quê tôi Bình minh lại hé mở sau màn sương đêm ở quê tôi. Nó thật khác hẳn với nơi tôi sống bao lâu nay, không khí, quang cảnh,... tất cả mọi thứ đều rất trong lành và tuyệt đẹp.

Tôi thức dậy thật sớm để được đi dạo với ông ngoại của tôi. Mặt trời có lẽ còn đang ngủ say sưa sau màn sương, những tia nắng yếu ớt thấp thỏm lọt qua những đám mây trắng chiếu xuống mọi vật ở dưới. Ngoài vườn nhà ông bà tôi có rất nhiều hoa như hoa hồng, hoa lan. Mới hôm qua còn nhút nhát hé mở, hôm nay lại vươn vai khoe sắc. Những giọt sương còn đọng lại trên cánh hoa như những viên ngọc lấp lánh trong suốt, trông thật đẹp. Tôi cùng ông ngoại ra cánh đồng ở gần làng. Các bác nông dân dậy rất sớm để làm công việc của họ .Những bông lúa xanh mơn mởn, những mạ lúa non mới được trồng trông rất đẹp. Cây tre đầu làng mới thức dậy, lung lay mình chuyển động. Những chú trâu bắt đầu công việc của mình. Mặt trời bắt đầu ló rạng, các cô bé, cậu bé chạy tung tăng khắp làng. Ở dưới bóng cây tre một số thì chơi ô ăn quan, một số thì chơi nhảy cầu chẹp. Các bác nông dân vẫn cần mẫn với công việc của mình, mặc cho mồ hôi nhễ nhại, tôi cảm thấy rất quý từng bát cơm, hạt gạo mà họ đẫ làm ra. 

Buổi sáng ở quê hương tôi thật đẹp, nó làm cho tâm hồn tôi thật thoải mái sau những lần thi cử. Tôi muốn năm sau lại tiếp tục được về quê dể ngắm bình minh thêm một lần nữa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo