Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tại sao khủng long lại tuyệt chủng

tại sao khủng long lại tuyệt chủng ? sự tuyệt chủng của nó bắt đầu từ đâu ?
----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
imgflip.com
4 trả lời
Hỏi chi tiết
133
1
0
Châu
04/08/2022 14:55:30
+5đ tặng
Hằng hà sa số bụi khí mịt mù khắp bầu khí quyển, đưa Trái Đất chìm vào bóng tối. "Mùa đông hạt nhân" này đã gây ra sự tuyệt chủng của rất nhiều các loài động thực vật. Trong số các loài động vật đã tuyệt chủng do vụ va chạm khủng khiếp này, đáng chú ý nhất là khủng long.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ng Nhật Linhh
04/08/2022 14:55:55
+4đ tặng

Tuy rằng, hiện nay các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chim cũng là một loại động vật thuộc vào nhóm động vật khủng long, điều đó đồng nghĩa với việc khủng long chưa thực sự tuyệt chủng. Tuy nhiên, vào khoảng thời gian cách bây giờ 66 triệu năm, hầu hết tất cả các loại khủng long, bao gồm khủng long phi chim và cả nhiều nhóm chim cũng đã bị tuyệt chủng.

Thời điểm tuyệt chủng của khủng long, đánh dấu sự tan biến của một nhóm sinh vật chiếm ưu thế nhất trong kỷ Jura, được gọi là sự kiện tuyệt chủng kỷ Creta – Paleogen. Sự kiện này còn có thể gọi với các tên khác như sự kiện tuyệt chủng kỷ Creta – phân đại Đệ Tam. Sự kiện này có cái tên như vậy bởi nó xảy ra vào giữa kỷ Creata và kỷ Paleogen, với ranh giới địa chất giữa 2 kỷ nguyên này là một dải trầm tích mỏng có mặt tại hầu khắp các nơi trên thế giới. Một sự kiện đánh dấu sự kết thúc của khủng long, của đại Trung Sinh và là dấu mốc cho sự bắt đầu của kỷ nguyên mới, đại Tân Sinh.

1
0
Kim Anh
04/08/2022 14:56:39
+3đ tặng
Lý do thứ 2 khủng bị tuyệt chủng: Năm 1981, hai cha con nhà khoa học người Mỹ Alvarezs đã đề xuất quan điểm cho rằng. Một thiên thạch có kích thước bằng một ngọn núi đã đâm vào Trái đất cách đây 66 triệu năm. Làm đầy khí quyển, bụi và mảnh vụn làm thay đổi khí hậu nghiêm trọng. Bằng chứng quan trọng của họ là một lượng kim loại Iridi cao kỳ lạ trong lớp được gọi là Kỷ Phấn trắng – Cổ sinh. Iridi rất hiếm trên trái đất nhưng lại có nhiều trong các thiên thạch đá. Khiến Alvarezs kết luận rằng sự tuyệt chủng hàng loạt là do một vật thể ngoài Trái đất gây ra.

Vụ va chạm của thiên thạch vào Trái Đất đã dẫn đến sự tiêu vong của khủng long
Lý thuyết này thậm chí còn thu hút được nhiều sự chú ý hơn. Khi các nhà khoa học có thể liên hệ sự kiện tuyệt chủng với một hố va chạm khổng lồ dọc theo bờ biển của Mexico. Với chiều rộng khoảng 93 dặm, miệng núi lửa Chicxulub dường như có kích thướcvà độ tuổi phù hợp để giải thích cho vụ chết chóc của loài khủng long. Hơn nữa, va chạm cực nhanh này (thiên thạch, sao chổi hoặc tiểu hành tinh va chạm với bề mặt trái đất). Sức công phá tương đương với 1 tỷ quả bom nguyên tử ném xuống Hiroshima. Nhiệt lượng cao cùng sức công phá cực mạnh khiến cho các động thực vật trong bán kính 1000km bị diệt vong. Điều này dẫn đến vô số loài khủng long bị thiêu rụi. Các thảm họa kép từ vụ va chạm sẽ kéo theo ( động đất cường độ cực cao, sóng thần,...) đã dìm chết vô số loài khủng long. Cuối cùng, dẫn đến khủng long bị tuyệt chủng.
0
0
downey harry je
04/08/2022 14:57:17
+2đ tặng

Thời đại này được gọi là thời đại khủng long, nó xảy ra cách đây hai trăm sáu mươi ba năm và được chia thành ba thời kỳ:

 

 

 

  • Kỷ Phấn trắng
  • Kỷ Jura
  • Trias

Kỷ Jura là kỷ nguyên mà khủng long tồn tại. Trong mỗi quá trình của thời đại này, một vấn đề nảy sinh và vào cuối mỗi quá trình, chúng đều trải qua một quá trình tuyệt chủng

Hiện tại khoa học vẫn chưa tìm ra nguyên nhân khiến khủng long tuyệt chủng, thời điểm cũng thường bị nhầm lẫn, đây là bởi vì lý thuyết của họ dựa trên hóa thạch, xương chôn sâu nhiều mét dưới bề mặt của toàn bộ hành tinh. Khoa học giả định rằng khủng long tồn tại trong một trong những kỷ nguyên nổi bật nhất trên trái đất, điều này là do kích thước của tất cả các loài động vật của nó rất ấn tượng, bằng chứng về loài khủng long này.

Các nghiên cứu đã được thực hiện trên xương của chúng, cho thấy khủng long đã đi bộ trên hành tinh cách đây XNUMX triệu năm, con người không tồn tại vào thời điểm này, những người được gọi là thượng cổ xuất hiện khi đi bộ trên trái đất vào một trong ba thời kỳ của đại trung sinh. kỷ nguyên, thời kỳ kỷ nguyên.

Vì vậy, có thể nói khủng long tồn tại trên Trái đất rồi tuyệt chủng, đúng như những gì chúng ta đã thấy trên phim, một thiên thạch hủy diệt rơi xuống Trái đất, khiến tất cả các núi lửa kích hoạt, nhường chỗ cho cái chết của tất cả khủng long trên cạn, một số. Để tồn tại, nguyên nhân vẫn chưa rõ ràng, nhưng những con khủng long bay và sống dưới nước khi thiên thạch rơi xuống đã được cứu sống cũng như một số loài trên cạn.

Các giả thuyết về lý do tại sao khủng long bị tuyệt chủng rất nhiều, mỗi con đều có chung một kết cục, cái chết của những loài động vật tuyệt vời này, những giả thuyết này là:

  • thiên thạch hoặc tiểu hành tinh
  • Hoạt động núi lửa
  • Biến đổi khí hậu

Chúng tôi sẽ giải thích từng lý thuyết mà khoa học đã đưa ra về Làm thế nào khủng long tuyệt chủng.

.

Bốn mươi năm trước, khoa học đã đưa ra lý thuyết về thiên thạch, bao gồm một tiểu hành tinh từ không gian tác động vào Trái đất, kích thước của nó, theo bằng chứng được tìm thấy ở nơi nó được cho là đã va chạm, có đường kính XNUMX km, như bạn có thể hiểu một tiểu hành tinh từ kích thước này có khả năng phá hủy gấp mười lần kích thước của nó, tức là một trăm hai mươi km đường kính của sự hủy diệt lớn, không tính các hạt sẽ trở thành của nó khi nó đi qua bầu khí quyển của hành tinh.

Nếu mỗi mảnh tách ra khỏi tiểu hành tinh đo được ít nhất một km về độ lớn của nó, nó có khả năng phá hủy ít nhất mười km xung quanh nó khi chạm đất, vì lý do đó người ta nói rằng khủng long trên cạn biến mất. lúc này, họ không thể thoát khỏi sát thương của thiên thạch.

Thiên thạch được tạo thành từ các lớp hóa chất có thể gây chết người đối với bất kỳ sinh vật sống nào, vì vậy những loài khủng long không bị tuyệt chủng sau vụ va chạm đã tuyệt chủng do sự lây lan của những hóa chất độc hại này. Theo các nghiên cứu được thực hiện trên tiểu hành tinh rơi ở Mexico, họ đảm bảo rằng chúng được cấu tạo bởi một chất hóa học gọi là iridium, hóa chất này có đặc tính của một chất độc chết người có thể hoạt động theo cách nó xâm nhập vào hệ thống của một sinh vật sống. có thể bằng hơi thở hoặc tiếp xúc cơ thể.

Đổi lại, chất hóa học này đã làm ô nhiễm vùng biển nơi các loài khủng long sống dưới nước sinh sống cùng với các loài động vật biển khác và người ta cho rằng điều này đã gây ra sự tuyệt chủng của những loài khủng long này, vì vậy có thể nói rằng chất hóa học mà tiểu hành tinh được hình thành có nhiều tác động hơn. so với cùng một tiểu hành tinh.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo