Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Suy nghĩ của em về cách sống ảo lớp 8 đoạn văn

suy nghĩ của em về cách sống ảo lớp 8 đoạn văn
3 trả lời
Hỏi chi tiết
150
2
1
Ng Nhật Linhh
04/08/2022 16:46:14
+5đ tặng

Sống ảo là thói quen sống trong thế giới ảo – bản sao dị dạng của thế giới thực: giả tạo, mơ hồ và đơn độc. Với sự tiếp xúc với các môi trường như truyện tranh, game online, và đặc biệt là mạng xã hội… thói quen sống ảo dần được hình thành. Từ đó xuất hiện hai con người, hai cá tính ảo và thực, có nhiều mặt đối lập hoàn toàn với nhau, nó không giống với hình ảnh “kẻ song trùng”. Thói quen sống ảo tựa như một chất gây nghiện nhưng đồng thời mở ra một chân trời mới cho những ai biết vận dụng, kiểm soát nó. Trong giới trẻ hiện nay, thói quen sống ảo dường như đã trở nên phổ biến. Ta dễ dàng bắt gặp ở những người bạn quanh mình. Đó là những mối tình ảo, các mối quan hệ ảo theo kiểu ngôn tình… Để gây sự chú ý của mọi người, nhiều bạn trẻ đã chìm trong cuộc sống ảo với những trò lố khoe tiền, đồ hiệu, giả chết, khoe những hình ảnh nóng lên các trang mạng xã hội. Đã có nhiều vụ việc dở khóc dở cười quanh việc sống ảo, có thể kể đến câu chuyện của cô gái Lê Thị Tú Ngà có tài khoản Facebook tên Lê Khả Ái đã làm dậy sóng cộng đồng mạng khi nhìn thấy mặt mộc của cô gái. Những viễn cảnh cuộc sống viển vông, khác xa với cuộc sống thực tại. Thói quen sống ảo đã ăn sâu vào tâm trí một bộ phận không nhỏ trong giới trẻ và thật đáng quan ngại khi hầu hết ít bạn kiểm soát được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Kim Mai
04/08/2022 16:47:40
+4đ tặng

Xã hội phát triển mang đến cho con người rất nhiều lợi ích, đặc biệt là sự bùng nổ của công nghệ thông tin. Toàn cầu như xích lại gần nhau hơn nhờ có mạng internet. Những lá thư tay nhường chỗ cho những lá thư điện tử. Chẳng cần ở cạnh nhau, người ta vẫn có thể gọi điện và nhìn thấy nhau bất cứ lúc nào. Có một câu nói vui rằng hiện đại thì hại điện. Nếu nghĩ rộng ra thì câu nói đó không hề sai. Chính vì những tiện lợi mà công nghệ thông tin, mang Internet mang lại, con người dần bị cuốn vào thế giới ảo, rời xa thế giới thực tại. Và chúng ta vẫn gọi những người như vậy là sống ảo. Những người sống ảo là những người có suy nghĩ hơi hoang tưởng một chút. Họ không sống ở thế giới thực tại mà họ lúc nào cũng như người trên mây. Họ bỏ qua các hoạt động, các chương trình ngoại khóa, không tiếp xúc hay kết nối với bạn bè sống xung quanh mình. Thay vào đó, họ thường xuyên sử dụng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… Họ trao đổi, trò chuyện với những người bạn ở trên đó với tần suất lớn. Không thể phủ nhận những lợi ích mà các trang mạng xã hội này mang đến cho con người. Hiện nay số lượng người sử dụng mạng xã hội rất đông và ở mọi lứa tuổi nhưng phần lớn những người sống ảo đều là lứa tuổi trẻ. Đối với những người này, thế giới ảo thật đẹp đẽ, những người bạn ảo thật tốt bụng. Chắc hẳn chúng ta đã nhìn thấy cảnh các bạn trẻ ngồi với nhau nhưng không ai trò chuyện với ai mà mỗi người cầm một cái điện thoại để lên mạng nói chuyện.

1
0
Kim Anh
04/08/2022 16:48:57
+3đ tặng
Có lẽ,cụm từ”sống ảo” đã không còn xa lạ đối với chúng ta, nhất là với giới trẻ. Vậy, bạn hiểu thế nào là sống ảo? Sống ảo là sống trong hoang tưởng, không đúng vơi thực tại của bản thân, là cách ta tô vẽ cuộc sống cả mình theo hướng tốt đẹp hóa, hoàn hảo trong mắt người khác, là cuộc sống trái ngược với thực tại của ta. Và, ngày nay, sống ảo đã và đang có xu hướng phát triển thái quá, mang đến những hệ lụy tiêu cực. Hiện tượng này được thể hiện rất rõ qua những trang mạng như Facebook, Instagram, Twice,…..- những trang mạng mà người sử dụng chủ yêu là thế hệ trẻ, thế hệ 8X, 9X. Nó được dùng dưới rất nhiều hình thức. Các ban trẻ có thể giao tiếp, nói chuyện, tâm sự những điều thầm kín hay thậm chí là yêu đương với những người mỡi biết qua mạng xã hội dù chưa từng gặp mặt. Họ còn dùng mạng xã hội như một công cụ để khoe khoang sự giàu có, hạnh phúc, xinh đẹp, tài giỏi và hàng loạt những thứ khác, cái mà họ không có trong thực tế. Sống ảo còn là cách họ gây sự chú ý, khiến mình trở nên nổi tiếng, thu hút sự chú ý từ cư dân mạng theo hướng không lành mạnh, hay bịa đặt, thường xuyên trở thành “anh hùng bàn phím” dùng ngôn luận của mình để tỏ ra nhân minh, bác ái,… và cũng dùng chính ngôn luận của mình để nhấn chìm người khác. Đó là các biểu hiện phổ biến khi nói về tình trạng “sống ảo” của giới trẻ. Và, tình trạng này đã tạo ra một thế hệ chìm đắm trong ảo vọng, trong sự ca tụng dối trá, thích khoe khoang, mê mẩn những thứ không tồn tại, lãng quên cuộc sống thực tế. Rồi, khi trút bỏ vẻ ngoài hào nhoáng, đối mặt với thực tế khắc nghiệt, họ bỡ ngỡ, lạ lẫm, không biết thế nào là đúng là sai, làm cách nào để đi đúng hướng.Tác hại của sống ảo là sự thất bại, sự phân tán ảnh hướng tới cuộc sống thực tế(đời sống học tập và lao động) cũng như các mối quân hệ thực. Dẫu biết hệ lụy nặng nề của sống ảo nhưng ngày nay, lượng người dùng các trang mạng xã hội vẫn tăng chóng mặt, sức mạnh của những”nút like”, lời ca tụng, sự nổi tiếng khiên “sống ảo” trở thành căn bệnh khó chữa, ảnh hưởng sâu sắc đến nhân cách, tinh thần của giới trẻ. Vì thế mà, mỗi chúng ta cần phải ý thức được sử dụng mạng xã hội hay công nghệ sao cho phù hợp. Phải biết tự nhìn nhận, đánh giá bản thân với đúng hiện thực cuộc sống, không chạy theo xu hướng, không đắm chìm trong “sống ảo”. Hãy chủ động thay đổi, điều chỉnh cách sống! Công nghệ là một con dao hai lưỡi, nếu sử dụng đúng cách,nó sẽ đem lại hiệu quả bất ngờ, nhưng nếu sai lầm, nó sẽ giết chết tâm hồn bạn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo