Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Cách học thuộc công thức toán

cách học thuộc công thức toán
3 trả lời
Hỏi chi tiết
91
1
0
Khánh Ngọc
19/08/2022 21:43:06
+5đ tặng
viết đi viết lại là thuộc=)))

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Quỳnh Mai
19/08/2022 21:43:19
+4đ tặng
Vừa học thuộc vừa làm bài tập
Làm bài xong thì xem xét suy ra lý thuyết
1
0
Ngọc Anh
19/08/2022 21:44:14
+3đ tặng
Tập trung

Trong mọi hoạt động trong cuộc sống thường ngày, sự tập trung cao độ luôn mang đến hiệu quả cao trong học tập cũng như công việc. Nếu bạn giữ được sự tập trung vào một vấn đề ngay cả khi xung quanh đang rất ồn ào sẽ giúp bạn có một trí nhớ tốt giúp bạn nhớ nhanh cả những công thức Toán học vốn rất khô khan. Để có sự tập trung đó, bạn cần thay đổi những thói quen hàng ngày, tập trung cao độ vào công thức bạn muốn ghi nhớ. Điều đó sẽ giúp bạn nhớ nhanh các công thức Toán học.

Nắm vững kiến thức

Bạn sẽ nhớ tốt những thứ mà bạn hiểu rõ ràng. Nếu bạn đọc nhiều lần mà không hiểu một công thức Toán học nào đó hãy dùng biện pháp nhớ “cưỡng chế”, tức là cứ học thuộc nội dung, sau đó từ từ tìm hiểu những gì mình nhớ được. Bạn có thể nhờ bạn bè, thầy cô giảng giải hoặc có thể tìm ở những tài liệu khác cho đến khi hiểu những nội dung của công thức đó. Bạn đừng vội nghi ngờ phương pháp này, hãy thực hành và cảm nhận hiệu quả.

Nhắc lại nhiều lần

Chúng ta thường nhớ tên họ của người thân và không bao giờ quên. Chúng ta có thể gọi tên chính xác những đồ dùng được sử dụng hàng ngày, chính vì những từ này được lặp đi lặp lại nhiều lần. Vì sao lại như vậy? Là bởi vì chúng ta nhắc đến chúng thường xuyên, lặp đi lặp lại nhiều lần dẫn đến hình thành phản xạ tự nhiên. Các công thức Toán học cũng vậy, bạn cần nhắc đến nó thường xuyên, điều này không có nghĩa là bạn học thuộc nó như một con vẹt mà phải học để hiểu, sau đó thường xuyên “lật lại” để nhớ nhanh và lâu hơn

Làm thật nhiều bài tập

Với những kiến thức, định nghĩa đã học trên lớp thì các bạn cần phải làm thật nhiều bài tập liên quan để có thể hiểu sâu sắc bản chất của vấn đề. Khi làm thật nhiều bài tập, bạn sẽ gặp nhiều dạng bài khác nhau, bạn sẽ sử dụng những công thức để giải những bài tập đó. Và như vậy bạn đang ghi nhớ nhanh những công thức Toán học đấy.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Toán học Lớp 12 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo